วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

BMW GROUP คว้ารางวัล International Engine of the Year Award 2011

Pic_178695
BMW Group คว้ารางวัลชนะเลิศ 4 รางวัลจากทั้งหมด 8 รางวัล ในงาน International Engine of the Year Award 2011 ที่จัดขึ้นที่เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี รวมถึงได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ผลิตที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ได้รับรางวัลมากที่สุดถึงกว่า 50 รางวัล ตลอดระยะเวลาการแข่งขันสุดยอดเครื่องยนต์แห่งปีซึ่งเริ่มจัดขึ้น ตั้งแต่ปี 1999-2011

นับได้ว่าเป็นอีกครั้งที่เครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี EfficientDynamics ของค่าย BMW จากเยอรมัน คว้ารางวัลเครื่องยนต์ทรงสมรรถนะด้วยประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเครื่องยนต์ยุคใหม่ของบริษัท BMW Group ขึ้นแท่นรับรางวัลอันทรงเกียรติของงานประกวดเครื่องยนต์ที่สำคัญที่สุดในโลก งานดังกล่าวจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 แล้ว ในปีนี้ BMW Group สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ถึง 4 รางวัล ได้แก่

International Engine of the Year Award 2011

MINI R56 1.6 Twin Scroll Turbo Engine

-รางวัล ชนะเลิศ เครื่องยนต์คลาสความจุ ไม่เกิน 1.4-1.8 ลิตร เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.6 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีระบบอัดอากาศ Twin Scroll Turbo และระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC สามารถผลิตกำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ติดตั้งอยู่ในรถ MINI Cooper S แบบวางตามขวางด้านหน้า-ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า นอกจากนั้นเครื่องยนต์ตัวนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็น The world’s most efficient power unit ในคลาสความจุนี้ด้วย เนื่องจากขนาดที่เล็กกะทัดรัดแต่ให้กำลังแรงบิดตั้งแต่รอบต้นไปจนถึงรอบสูง สุด แถมด้วยระบบบูสพิเศษในชุดเทอร์โบ (Overboost) ซึ่งให้กำลังจากรอบกลางถึงรอบปลายไว้เร่งความเร็ว

BMW X1 xDrive23d Engine
-รางวัล ชนะเลิศ เครื่องยนต์คลาสความจุไม่เกิน 1.8-2.0 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 4 กระบอกสูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่แบบ Twin Power Turbo แบบวางตามยาวด้านหน้าขับเคลื่อน 4 ล้อหรือ 2 ล้อหลัง สามารถผลิตกำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ติดตั้งอยู่ในรถ BMW X1 xDrive23d และ BMW 123d

3.0 TwinPower Turbo Engine In BMW 335i E93
-รางวัล ชนะเลิศ เครื่องยนต์คลาสความจุไม่เกิน 2.5-3.0 ลิตร: เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง ขนาดความจุ 3.0 ลิตร วางตามยาวด้านหน้า ขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อนทุกล้อ พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่แบบ Twin Power Turbo ที่ทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC และระบบฉีดน้ำมัน HPI High Precision Injection สามารถผลิตกำลังสูงสุด 306 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่โดดเด่นในรถซาลูนระดับผู้บริหารทั้งในระดับ BMW ซีรี่ย์ 5 และ BMW ซีรี่ย์ 7 รวมถึงรถอเนกประสงค์ BMW X3 และ X5 ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ 35i

BMW V8 Engine In M3 E90-E92-E93
-รางวัล ชนะเลิศ เครื่องยนต์คลาสความจุไม่เกิน 3.0-4.0 ลิตร: เครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 สูบ ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนาและผลิตขึ้นจากสำนักแต่งรถ M Power ภายในค่าย BMW ให้สมรรถนะที่สูงยิ่งสำหรับรถยนต์สปอร์ต จีที สามารถผลิตกำลังสูงสุดถึง 420 แรงม้า มีติดตั้งอยู่ในรถ BMW M3 รหัสE92-93 เป็นเครื่องรูปตัว V แปดกระบอกสูบ หายใจเองโดยไม่มีระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น ตัวเครื่องวางตามยาวด้านหน้า ขับเคลื่อนล้อหลังเป็นต้นกำลังของ M3 แบบ 2 ประตูคูเป้ 2 ประตูเปิดประทุนหลังคาโลหะและ 4 ประตูในโมเดลปัจจุบัน

BMW Z4 35i E89

ด้วยสมรรถนะอันทรงประสิทธิภาพและประหยัด เชื้อเพลิงของเทคโนโลยี Efficient Dynamics ทำให้เครื่องยนต์ทั้งในระดับ 4 สูบ 6 สูบและ 8 สูบ ของ BMW Group สามารถชนะใจกรรมการได้อย่างขาดลอย สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.6 ลิตร ที่อยู่ในรถ MINI Cooper S นี้ ได้รับรางวัล International Engine of the Year Award มาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้ว ส่วนเครื่องยนต์รหัส 35i ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง ขนาดความจุ 3.0 ลิตร ติดระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบแปรผัน 2 ตัว (Twin Turbo) ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสำหรับคลาสความจุ 2.5-3.0 ลิตรนั้น จัดเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์เบนซินที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก มันถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นจากเครื่องยนต์รหัส 35i ตัวเดิม ซึ่งเคยได้รับรางวัล International Engine of the Year Award มาแล้วถึง 3 ปีรวด ในปี 2007, 2008 และ 2009 เครื่องยนต์ใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีระบบอัดอากาศ Twin Power Turbo ที่ทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC และระบบฉีดน้ำมัน HPI High Precision Injection ผลิตกำลังสูงสุดได้ถึง 306 แรงม้า และสามารถสร้างแรงบิดสูงสุดบนตัวเลข 400 นิวตันเมตร ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 1,200 รอบ เรื่อยไปจนถึง 5,000 รอบต่อนาที นอกจากนั้นยังมีเวอร์ชั่น 320 แรงม้าที่ติดตั้งอยู่ใน BMW Series 6 ใหม่ด้วย

BMW Brake Energy Regeneration System

สำหรับเครื่องยนต์ สมรรถนะสูงที่ติดตั้งอยู่ในรถ BMW M3 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในคลาสความจุ 3.0-4.0 ลิตร เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ขนาดความจุ 4.0 ลิตร สามารถผลิตกำลังสูงสุดได้ถึง 420 แรงม้านี้ ซึ่งได้รับรางวัล International Engine of the Year Award เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน นอกจาก BMW M3 จะโดดเด่นในด้านของสมรรถนะแล้ว ยังมีประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันด้วยเทคโนโลยี Efficient Dynamics เช่น ฟังก์ชั่น Auto Start / Stop, ระบบ Brake Energy  Re-generation ที่นำพลังงานจากการเบรกมาปั่นไฟฟ้ามาเก็บสำรอง เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานที่ต้องผลิตโดยเครื่องยนต์

International Engine of the Year Award

ปี ค.ศ. 2011 เป็นปีที่ 13 ของรางวัล International Engine of the Year Award ซึ่งจัดเป็นรางวัลที่สำคัญที่สุดในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ การตัดสินประกอบด้วยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ 65 ท่านจาก 32 ประเทศ โดยมีการจัดแบ่งการให้รางวัลเป็น 8 คลาส โดยแบ่งตามขนาดความจุของเครื่องยนต์และมีรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ในรอบ 13 ปีตั้งแต่มีการเริ่มจัดการประกวดเครื่องยนต์ของ International Engine of the Year Award บริษัทผลิตรถยนต์ที่ใช้ตราสัญลักษณ์ใบพัดฟ้า-ขาวแห่งนี้ ได้ครองตำแหน่งรางวัลชนะเลิศมาแล้วกว่า 50 รางวัล แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาด้านวิศวกรรมจักรกลยานยนต์ของ BMW Group ในด้านการทดสอบ ปรับปรุงและผลิตเครื่องยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้เป็นอย่าง ดี

BMW Group

BMW Group เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์ คุณภาพสูง รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์และการขับขี่ที่ไม่เป็นรองใคร บริษัท BMW Group ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์ BMW มีเครือข่ายการผลิต 24 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก มีเครือข่ายจำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ในปี ค.ศ. 2010 BMW Group มียอดขายรถยนต์กว่า 1.46 ล้านคันและรถมอเตอร์ไซค์อีกกว่า 110,000 คัน มีรายได้ประมาณ 60.50 ล้านยูโร และมีพนักงานที่ทำงานให้กับบริษัทจากเยอรมันแห่งนี้ถึง 95,500 คนทั่วโลก ความสำเร็จของ BMW Group ได้รับการขับเคลื่อนจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงโดยการคำนึงถึงการใช้พลังงาน อย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิต และจากความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างไม่ลดละ BMW Group จึงได้รับการจัดอันดับให้เป็น The World’s Most Sustainable Car Manufacturer โดยสถาบัน Dow Jones ในช่วงตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา.


http://www.car2hot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น