วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

น่ารักเซ็กซี่ หกสาวมาสด้า สวีท เจอกันที่ มอเตอร์โชว์ 2013


มาสด้าเตรียมจัดเต็มงานมอเตอร์โชว์ทั้งรถใหม่และรุ่นพิเศษ เจาะตลาดยังเจนดึงสาวน้อยวัยใสร่วมทีมประชาสัมพันธ์แบรนด์
          สำหรับ งานมอเตอร์โชว์ นั่นคือบรรดาสาวงาม เอวบางร่างน้อย น้อง ๆ วัยสดใส น่ารัก ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่จะมาคอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มาสด้า และทุก ๆ ครั้ง ต่างได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ชมงานไม่น้อยไปกว่ารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่จัดแสดง และก็เป็นที่น่าจับตามองเหมือนเช่นทุก ๆ ปี โดยเฉพาะที่บูธมาสด้านั้นต้องแวะเวียนไปชมไปสัมผัส นอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่แล้ว การได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยทีมประชาสัมพันธ์พิเศษที่เฟ้นหามาจาก ทั่วประเทศเพื่อทำหน้าที่คอยให้ข้อมูลของรถยนต์มาสด้าในแต่ละรุ่นอย่าง ละเอียด

          และล่าสุดทางมาสด้าก็ได้เผยโฉมสาว มาสด้า สวีททั้ง 6 เพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์ โดยทางมาสด้าได้เฟ้นหา และรับสมัครเพื่อคัดเลือกเข้ามาทำหน้าที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งในแต่ละครั้งก็จะมีน้อง ๆ จากทั่วประเทศ และมีจำนวนมากกว่า 300 คน ในแต่ละครั้งที่เข้ามา โดยผู้ได้รับเลือกทั้ง 6 ครั้งได้แก่

พริตตี้ มาสด้า มอเตอร์โชว์ 2013

มาสด้าสวีท 1 น้องน้ำตาล นางสาวพรปวีณ์ เทพมงคล

          คู่กับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า 2 สปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู สาวน้อยนัยน์ตาคม ที่ผ่านการแสดงละครมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งเรื่องนางสาวรักดี ธิดาวานร ไข่ลูกเขย ทางช่อง 7 สี ด้วยความสามารถพิเศษมากมาย บวกกับเป็นคนที่ใฝ่ศึกษาหาความรู้ และเพิ่งคว้าปริญญาตรีจบการศึกษาจากรั้วราชัฎสวนดุสิต คณะธุรกิจการโรงแรม ด้วยอายุเพียง 22 ปี กับบุคลิกที่สดใสร่าเริงเข้ากับคนง่าย อัธยาศัยดี ช่างพูดช่างเจรจา น่าจับตามองไม่ใช่เล่น อนาคตอาจเห็นสาวน้อยคนนี้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มอีกหลายๆ เรื่องก็เป็นได้

พริตตี้ มาสด้า มอเตอร์โชว์ 2013

มาสด้าสวีท 2 น้องกวาง นางสาวเปรมกมล ไทยทอง

          คู่กับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู สาวน้อยขี้เล่น สนุกสนาน อารมณ์แจ่มใส คนที่หากอยู่ใกล้มีหวังหลงเสน่ห์เอาง่ายๆ  ไม่แพ้กับความเก่งกล้าสามารถที่พกเอาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าธนบุรี คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ อยากรู้อะไรเกี่ยวอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ รวมทั้งเทคนิคด้านรถยนต์สามารถสนทนาอธิบายได้เป็นฉากๆ

พริตตี้ มาสด้า มอเตอร์โชว์ 2013

มาสด้าสวีท 3 น้องส้มโอ นางสาวศุภดา สายทุ้ม

          คู่กับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 รุ่นพิเศษ S+ สาวสวยหน้าหวานคนนี้ เพียบพร้อมด้วยรอยยิ้มอันแสนหวาน ใบหน้าที่อิ่มเอิบ ผนวกกับความเซ็กซี่เล็กๆ แถมพกพาความสามารถพิเศษด้านเสียงเพลงที่ขับกล่อมบรรเลงคราใดสามารถสะกดคนฟัง ให้เคลิบเคลิ้มชะงักงัน แถมพกพาดีกรีปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ สายสื่อมวลชน จากรั้วลูกพ่อขุนรามคำแหง

พริตตี้ มาสด้า มอเตอร์โชว์ 2013

มาสด้าสวีท 4 น้องแพท นางสาวลักขณา พิพัฒน์เพชรภูมิ

          กับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า 3 1.6 L และ 2.0 L สาวสวย เข้มแบบมีสไตล์ พกเอารอยยิ้มอันทรงเสน่ห์ คุยเก่ง อารมณ์ดี มนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ แถมคว้าปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ความฝันคือ อยากเปิดบริษัททำธุรกิจเป็นของตัวเอง เป็นสาวน้อยอีกคนที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากงานเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ด้วยความสามารถที่ล้นหลาม สามารถบอกเล่ารายละเอียดอธิบายรถยนต์มาสด้าได้เป็นฉากๆ ครั้งนี้เลยต้องมารับหน้าที่เป็นเดอะเทรนเนอร์ให้กับน้องๆ อีกครั้ง

พริตตี้ มาสด้า มอเตอร์โชว์ 2013

มาสด้าสวีท 5 น้องกิปเก๋ นางสาวภัควลัญชน์ สุทธิวารี

          คู่กับรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 สาวน้องจากเมืองเหนือ ที่พกพาผิวขาวๆ เนียนๆ ตามสไตล์ล้านนา ยิ้มง่าย สดใส ร่าเริง ที่เพิ่งเข้ามาร่วมสัมผัสประสบการด้านการประชาสัมพันธ์ ด้วยการเป็นพริตตี้ได้ไม่นาน แต่ด้วยใจรักและความมุ่งมั่นที่มีอยู่เต็มเปี่ยม แถมพกพาดีกรีปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คณะบริหารธุรกิจ น่าจะทำหน้าที่นี้แบบผ่านฉลุย

พริตตี้ มาสด้า มอเตอร์โชว์ 2013

 มาสด้าสวีท 6 น้องบุ๋ม นางสาวลลิตา ฉิมภารส

          คู่กับรถสปอร์ตปิกอัพสไตล์เก๋ง มาสด้า บีที-50 โปร สาวหวานสุดมั่น ยิ้มเก่งและมากความสามารถอีกคน ที่พกพาไอเดียสุดบรรเจิด หลายๆ คนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากกันมาบ้างจากผลงานโฆษณาหลายๆ ชิ้น ที่สาวน้อยคนนี้ผ่านการเป็นพรีเซนเตอร์มาแล้ว เหล่าดาราดังๆ หลายคนอาจต้องอิจฉา เนื่องจากเคยถ่ายภาพยนตร์โฆษณามาแล้วเป็น 10 ชิ้น การันตีความสวยบวกกับความสามารถด้วยใบปริญญาบัตรโดยตรงจากคณะนิเทศศาสตร์ โฆษณา มหาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

          เตรียมพบกับความน่ารัก สดใส ของสาวๆ มาสด้า สวีท มีทั้ง 6 คนได้ ที่บูธมาสด้าในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 วันที่ 27 มีนาคมถึงวันที่ 7 เมษายนนี้ได้ที่เมืองทองธานี งานนี้พลาดแล้วจะเสียใจ


http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ขั้นตอนและวิธีการเลือกซื้อบ้าน

"บ้าน" เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มีราคาแพงที่สุด และยังเป็นทรัพย์สินที่มีราคาแพงที่สุดในช่วงชีวิตของคนๆ หนึ่ง การซื้อบ้านหนึ่งหลังจึงอาจจะซื้อได้ครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้นการเลือกและการตัดสินใจซื้อบ้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับผู้ที่ปรารถนาอยากจะมีบ้านเป็นคนตัวเอง แต่เนื่องจากแต่ละคนไม่ค่อยจะมีประสบการณ์หรือความรู้ในการเลือกซื้อบ้านมาก นัก ด้วยความที่เป็นทรัพย์สินที่หาซื้อกันไม่บ่อย ทำให้การเลือกและตัดสินใจซื้ออาจเกิดขึ้นตามแรงจูงใจและการโฆษณาของผู้ขาย เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้อยู่อาศัยและเกิดปัญหาขึ้น มากมายภายหลังการเข้าอยู่อาศัย
ดังนั้นก่อนที่จะคิดตัดสินใจซื้อบ้าน ควรจะพิจารณาหลักการในเบื้องต้นเพื่อให้บ้านที่จะซื้อเป็นที่อยู่อาศัยที่มี คุณค่าอย่างแท้จริงสำหรับผู้อยู่อาศัย โดยมีวิธีเลือกซื้อที่เป็นขั้นตอนอย่างกว้างๆ ทั้งการซื้อบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรือห้องชุด ดังนี้

     - การพิจารณาทำเลที่ตั้งโครงการ
     หลังจากที่ผู้ซื้อประเมินกำลังเงินของตัวเองอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า รายได้ของครอบครัวเหมาะสมที่จะซื้อที่อยู่อาศัยในประเภทไหนที่จะกู้เงินกับ ธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ และสามารถผ่อนส่งได้โดยไม่เดือดร้อน สิ่งแรกที่ผู้ซื้อจะต้องปฏิบัติ คือ การหาข้อมูลเบื้องต้นของบ้านที่ต้องการซื้อ โดยยึดเอาทำเลที่ตั้งที่สมาชิกในครอบครัวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกที่สุด มาเป็นข้อพิจารณาอันดับแรก ได้แก่ การเดินทางไปสถานที่ทำงาน หรือสถานศึกษาของสมาชิกในครอบครัว ระบบโครงข่ายคมนาคมที่มีระบบขนส่งรองรับ ทำให้การเดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจประจำวันสะดวกรวดเร็วและประหยัดค่าใช้ จ่าย ซึ่งการเลือกทำเลที่ตั้งของบ้านจะพิจารณาจากความเหมาะสมกับความต้องการและ วิถีชีวิตของคนในครอบครัวเป็นหลัก

     - เลือกโครงการและราคาที่เหมาะสม      เมื่อผู้ซื้อได้ทำเลที่ต้องการแล้ว ในแต่ละทำเลจะมีโครงการที่ให้ผู้ซื้อเลือกอย่างมากมายทั้งโครงการขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก สิ่งที่จะต้องพิจารณาในขั้นตอนต่อไป คือ การพิจารณาเลือกโครงการและราคาที่เหมาะสม สำหรับโครงการที่ดีนั้นควรจะมีสาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่ครบถ้วน เช่น ถนน ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายการจัดสรรที่ดินกำหนด หรือไม่ สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ เช่น สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ หรือสปอร์ต คลับ มีตรงตามความต้องการของผู้ซื้อหรือไม่ ในบริเวณใกล้เคียงโครงการมีโรงเรียน โรงพยาบาล หรือศูนย์การค้าหรือไม่ รวมถึง สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกโครงการ เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวหรือไม่
นอกจากนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกประกรหนึ่ง คือ บริษัทหรือเจ้าของโครงการมีความน่าเชื่อถือมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการ ที่อยู่อาศัยมากน้อยเพียงใด โดยพิจารณาจากประวัติชื่อเสียงและผลงานในอดีต เพื่อเป็นเครื่องรับประกันในขั้นต้นว่า ผู้ซื้อจะได้บ้านที่มีมาตรฐานทั้งด้านความมั่นคงแข็งแรง และก่อสร้างบ้านให้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันอย่างตรงเวลา ในกรณีนี้ผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพ จะได้เปรียบกว่าผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยมีผลงานในการก่อสร้างเลย
     สำหรับเรื่องราคาเป็นสิ่งหนึ่งที่หลีกเลียงไม่ได้ที่ผู้ซื้อจะต้องพิจารณา ให้ตรงกับกำลังซื้อที่มีอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม การซื้อบ้านโดยคำนึ่งถึงราคาที่ถูกที่สุดไม่ใช่เหตุผลที่ถูกต้องเสมอไป เพราะโครงการที่มีราคาถูกอาจจะก่อสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้วัสดุที่มีคุณภาพต่ำระยะการใช้งานน้อยทำให้ชำรุดทรุดโทรมได้ง่ายเสีย ค่าซ่อมแซมบำรุงรักษาในระยะยาวกว่าบ้านที่มีราคาสูง แต่ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐาน ดังนั้นการพิจารณาเรื่องราคาบ้านในโครงการประเภทเดียวกันขนาดเท่ากันจะคำนึง ถึงความคุ้มค่ามากกว่า โดยพิจารณาในแง่ของราคาที่ดิน ราคาค่าก่อสร้าง และคุณภาพของตัวบ้านเป็นประเด็นหลัก
     การเลือกโครงการและราคาที่เหมาะสม ผู้ซื้อจะสามารถนำโครงการที่อยู่ในทำเลเดียวกันมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียใน จุดต่างๆ ได้ เพื่อคัดเลือกโครงการและบ้านที่มีราคาเหมาะสมคุ้มค่ากับการซื้อ การพิจารณาเปรียบเทียบจะทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ผู้ซื้อจะตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในโครงการไหนราคาเท่าไหร่ โดยการเปรียบเทียบทั้งด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการ สิ่งอำนวยความสะดวก สภาพแวดล้อม ราคาซื้อขายต่อตารางเมตร คุณภาพวัสดุที่ใช้ก่อสร้าง ผู้ซื้อสมควรเปรียบเทียบข้อมูลจากการไปดูสถานที่ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการจริง นำมาประมวลโดยการให้คะแนนในเรื่องต่างๆ รวมทั้งการปรึกษากับสมาชิกในครอบครัว และสอบถามจากผู้ที่ซื้อบ้านอยู่ในโครงการนั้นๆ ผู้ซื้อจะได้บ้านในโครงการที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

     -การเลือกตำแหน่งที่ดินและแบบบ้าน
     เมื่อผู้ซื้อสามารถเลือกโครงการและราคาที่เหมาะสมได้แล้ว สิ่งที่ผู้ซื้อจะต้องพิจารณาในขั้นต่อไป คือ การเลือกตำแหน่งที่ดินและแบบบ้าน สำหรับเรื่องตำแหน่งที่ดินใน โครงการจะเลือกแปลงที่เหมาะสมตามความต้องการของผู้ซื้อ เช่น อยู่ใกล้สวนสาธารณะ เพื่อต้องการสัมผัสความเป็นธรรมชาติและสะดวกในการออกกำลังกาย ต้องการอยู่ด้านในโครงการเพื่อต้องการความสงบเงียบ แต่อาจจะเกิดปัญหาด้านความปลอดภัยในทรัพย์สิน ในกรณีที่โครงการไม่สามารถจัดเวรยามได้เพียงพอ หรือต้องการอยู่ด้านหน้าโครงการเพื่อความสะดวกในการเดินทางหรือต้องการ ประกอบกิจการค้าขายเล็กๆ น้อยๆ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อเป็นหลัก นอกจากนั้นผู้ซื้อจะต้องคำนึงถึงราคาบ้านที่เลือกในแต่ละแปลงซึ่งจะมีความ แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

     สำหรับแบบบ้านก็เช่นเดียวกัน การเลือกขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการของผู้ซื้อเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่งในปัจจุบันแต่ละโครงการจะมีแบบบ้านให้ผู้ซื้อเลือกอย่างมากมาย ทั้งสไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์ไทยประยุกต์ที่กำลังเป็นที่นิยม แต่ในขณะเดียวกันผู้ซื้อจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยภายในบ้านที่เหมาะสม กับความต้องการ และความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยเป็นเรื่องสำคัญ ประโยชน์ใช้สยที่เหมาะสม อาทิเช่น มีห้องต่างๆ ตรงกับความต้องการ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป สามารถติดต่อกันภายในระหว่างห้องได้สะดวกไม่ต้องขึ้นๆ ลงๆ ป้องกันแดด ฝนได้ดี มีการถ่ายเทอากาศดี ซึ่งรูปแบบบ้านจะต้องเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของประเทศนั้นๆ การนำแบบบ้านในต่างประเทศมาใช้จะต้องมีการปรับปรุงประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม ด้วยเช่นกัน

     วิธีและขั้นตอนดังที่กล่าวข้างต้น ช่วยทำให้ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจเลือกซื้อบ้านได้อย่างเหมาะสมกับสภาพความ เป็นอยู่และการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยที่ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง เพราะเลือกซื้อบ้านที่ไม่คุ้มค่ากับการอยู่อาศัย

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

FOCUS กับนวัตกรรมการออกแบบห้องโดยสาร


สำหรับ Focus ห้องโดยสารถูกคำนึงถึงเป็นอันดับแรก วิศวกรของ Ford ปรับสัดส่วนพื้นที่ภายในห้องโดยสารยุคใหม่ให้มีความสอดคล้องกับร่างกายของ มนุษย์
รองรับการใช้งานทั้งการนั่งโดยสารและการขนสัมภาระ...

การอ อก แบบห้องโดยสารในรถยนต์ยุคใหม่อย่าง New Ford Focus นับว่าเป็นภารกิจที่มีความท้าทายหลากหลายประการสำหรับนักออกแบบและวิศวกรของ Ford แต่สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าอาจไม่ตระหนักถึงเลยก็คือ ความท้าทายในการออกแบบรถให้รองรับการใช้งานของลูกค้าในแต่ละประเทศที่มีขนาด ร่างกายแตกต่างกันนอกจากนี้ ประชากรทั่วโลกยังมีความสูงและน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอีกด้วย


เนื่อง จากความเชื่อเกี่ยวกับขนาดร่างกายของประชากรในแต่ละประเทศที่มีอยู่ก่อนหน้า นี้ อาจเป็นข้อมูลที่เกิดจากความเชื่อซึ่งไม่ถูกต้อง ทีมนักออกแบบของ Ford จึงต้องการขจัดความไม่แน่นอนดังกล่าวด้วยการใช้ข้อมูลจากระบบสแกนร่างกายแบบ สามมิติซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันทันสมัยในการสแกนร่างกายของประชากรมากมาย ต่างวัยและต่างเชื้อชาติกันเพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถผลิตรถที่รองรับการ ใช้งานของประชากรทั่วโลกได้ วิศวกรของ Ford ใช้ฐานข้อมูลทางสถิติระดับโลกที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับขนาดร่างกายของ ประชากรในส่วนต่างๆ ของโลกได้อย่างถูกต้อง มร.ราล์ฟ เกซัง ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพแวดล้อมในการขับขี่ของ Ford กล่าว “ข้อมูลนี้ไม่เพียงบอกความสูงเท่านั้นแต่ยังบอกรูปพรรณสัณฐานที่แตกต่างกัน ของประชากรในส่วนต่างๆ ของโลกอีกด้วยข้อมูลดังกล่าวช่วยให้ Ford มั่นใจว่ากว่า 97 เปอร์เซ็นต์ของประชากรในวัยผู้ใหญ่ทั่วโลกจะนั่งได้อย่างสบายใน New Focus ใหม่” ฐานข้อมูลดังกล่าวมีข้อมูลล่าสุดจากการวัดขนาดของร่างกายมนุษย์ (เป็นข้อมูล ที่เก็บจากการวัดขนาดร่างกายมนุษย์เพื่อใช้ทำความเข้าใจความแตกต่างทาง สรีระ) รวมทั้งการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์จากทวีปต่างๆด้วยการสแกนจากจุด กึ่งกลางร่างกายตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้าด้วยเลเซอร์


ตัวอย่าง เช่นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว บริษัท ฮิวแมน โซลูชั่น และโฮเฮนสไตน์ อินสติติวซึ่งเป็นสองบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับสรีรศาสตร์/การสแกนร่างกาย มนุษย์และอุตสาหกรรมสิ่งทอร่วมกันจัดทำโครงการ Size GERMANY เพื่อวัดขนาดร่างกายชาวเยอรมัน 12,000 คนจากนั้นจึงนำข้อมูลที่ได้มาบรรจุไว้ในฐานข้อมูลเชิงเปรียบเทียบกับข้อมูล จากประชากรในประเทศจีนญี่ปุ่น ทวีปอเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ แล้วใช้คอมพิวเตอร์สร้างหุ่นจำลองแบบสามมิติด้วยข้อมูลที่ถูกต้องทั้งด้าน ความสูงรอบเอว ความกว้างของสะโพก และความยาวขา


วิศวกร ของ Ford ใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อศึกษารายละเอียดการออกแบบภายในห้องโดยสารแบบเสมือน จริงโดยให้ความสำคัญกับขนาดห้องโดยสาร การมอบความสะดวกสบาย และการออกแบบอุปกรณ์ปกป้องความปลอดภัยให่แก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร “ข้อมูลล่าสุดจากการวัดร่างกายแบบสามมิติมีส่วนอย่างมากในการออกแบบการ เลื่อนที่นั่งรูปร่างของเบาะ และการปรับระดับพวงมาลัยและที่วางเท้า” มร. ราล์ฟ เนิร์นเบิร์กหัวหน้าทีมซึ่งดูแลรายละเอียดด้านการรองรับผู้โดยสารภายในรถ Ford กล่าว “พื้นที่เหนือศีรษะและที่วางเท้าของผู้โดยสารเบาะหลังได้รับการออกแบบ โดยใช้ข้อมูลจากการวัดร่างกายมนุษย์แบบสามมิติซึ่งเรานำมาใช้ในระบบจำลองการ ออกแบบ ภายในห้องโดยสารของ New Ford Focus เช่นกัน” นอกจากข้อมูลร่างกายแบบสามมิติจะบอกความแตกต่างของขนาดร่างกายมนุษย์จาก แต่ละภูมิภาคของโลกแบบกว้างๆ แล้วข้อมูลดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นว่าประชากร โลกมีความสูงและน้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อก่อนและ New Ford Focus ก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว


จาก การศึกษาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ประชากรในเมืองหลักๆ ทั่วโลกมีความสูงเพิ่มขึ้นประมาณ 4 นิ้ว (10 เซนติเมตร) ในช่วง 150 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและการทานอาหารที่มี ประโยชน์มากขึ้นข้อมูลทางประวัติศาสตร์เหล่านี้สามารถนำมาใช้คาดการณ์ได้ ด้วยว่าประชากรในประเทศกำลังพัฒนามีแนวโน้มที่จะมีร่างกายสูงใหญ่ขึ้นอย่าง รวดเร็ว รายละเอียดด้านความแตกต่างของประชากรในแต่ละภูมิภาคของโลกนั้นสามารถลงลึกใน รายละเอียดไปจนถึงความชอบในการกินดื่ม ตัวอย่างเช่น ในทวีปยุโรป การมีที่วางขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตร คือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ส่วนในประเทศจีนผู้ขับขี่มักจะพกกระติกใส่น้ำชามากกว่า ด้วยเหตุนี้ เมื่อต้องออกแบบที่วางของบริเวณประตูรถ New Focus ทีมนักออกแบบของ Ford จึงต้องให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าในทั้งสองส่วนของโลกควบคู่กับ การตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่จะต้องนั่งได้อย่างสบายและควบคุมการใช้งาน อุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย


พื้นที่ นอกเหนือจากบริเวณรอบๆ ตัวผู้ขับขี่ได้รับการออกแบบด้วยความใส่ใจในรายละเอียดที่ได้จากข้อมูล เกี่ยวกับร่างกายมนุษย์เช่นกัน อาทิ ในบางภูมิภาคของโลก ความสูงและความยาวแขนเฉลี่ยของประชากรอาจต่ำกว่าประเทศอื่นๆ ดังนั้นประตูท้ายรถจะได้รับการออกแบบให้เปิดขึ้นได้สูงสุดในระดับที่ต่ำกว่า รถที่วางจำหน่ายในภูมิภาคอื่นๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่ในประเทศดังกล่าวเอื้อมถึงฝากระโปรง ท้ายรถได้อย่างสบาย ผลลัพธ์จากการใช้ข้อมูลทางสถิติดังกล่าวส่งผลให้ New Ford Focus จัดการกับพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้ดี ด้วยตัวถังภายนอกที่คำนึงถึงการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ภายในห้องโดยสารถูกปรับให้มีพื้นที่พอเพียงต่อการใช้งาน การให้ความสำคัญกับขนาดและรูปร่างที่แตกต่างกันของประชากรทั่วโลก ช่วยให้วิศวกรของ Ford มั่นใจว่า New Focus จะเป็นรถที่ตอบรับต่อสรีระของผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะวางจำหน่าย ณ ประเทศใดในโลก.



http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

การดูแลสวนสวย ในฤดูร้อน



อุณหภูมิ ที่พุ่งขึ้นสูงทะลุปรอทอยู่ขณะนี้ ทำให้อากาศร้อนระอุทั่วทุกมุมเมือง วิธีหลบร้อน ของเรา นั้นก็มีไม่มากนัก ซึ่งวิธีง่าย ๆ ก็ได้แก่ การอาศัยหลบใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่หรือ พักอาศัย ภายในตึกอาคาร นั่นก็พอช่วยให้ทุเลาลงได้บ้าง แต่บรรดาต้นไม้ ที่เป็นร่มเงาให้เรานั้น ต้องยืนต้นรับแสงแดดอย่างเต็มที ตลอดทั้งวัน จนต้นไม้ที่ทนร้อนไม่ไหวต้องล้มตายไปไม่น้อยทีเดียว

วิธี ที่จะช่วย ยืดอายุให้กับไม้ต้นงามของคุณในช่วงเวลาที่อากาศร้อนอย่างนี้ ทำได้โดย การเอาใจใส่ ต้นไม้เหล่านั้นเพิ่มขึ้น ดังขั้นตอนต่อไปนี้

1. การรดน้ำ ควรรดในตอนเช้าหรือเย็น ช่วงที่อากาศไม่ร้อนจนเกินไป ซึ่งเวลาที่เหมาะสม คือ 6.00 - 8.00 น. และ 17.00 ถึง 21.00 น. ไม่ควรรดน้ำในตอนกลางวันที่แดดจัด เพราะเปรียบเสมือน การเอาน้ำร้อนมารดต้นไม้นั่นเอง อาจรดวันละครั้งในปริมาณที่มากกว่าปกติ หรือรดวันละ 2-ครั้ง เช้าและเย็น วิธีรดควรรดรอบโคนต้นไม้ให้ชุ่มและรดพุ่มใบ ด้วยเพื่อให้ใบพืชซึมซับน้ำ เข้าทาง ปากใบ และลดการคายน้ำ หลังรดน้ำสายยางควรม้วนเก็บให้เรียบร้อย ไม่ควรวางทับสนามหญ้า เพราะนอกจาก จะดูไม่เรียบร้อย น้ำที่ค้างอยู่ในสายยางที่ตากแดดจัดจะร้อนทำให้หญ้าตายได้

2. การใส่ปุ๋ย พยายามอย่าให้เม็ดปุ๋ยติดค้างอยู่ที่ใบและยอด เพราะจะทำให้เกิดอาการใบไหม้ได้ หรือใส่ก่อนรดน้ำ สำหรับการใส่ปุ๋ยทางใบและฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ควรฉีดพ่นในขณะที่อากาศร้อนจัด จะทำให้ใบไหม้และไม่ได้ประโยชน์เต็มที่ เพราะในช่วงที่อากาศร้อน ปากใบพืชจะปิดเพื่อลดการคายน้ำ การใส่ปุ๋ยไม่ควรใส่บ่อยเกินไปถ้าไม่จำเป็น จะเป็นการเร่งการแตกใบใหม่ ซึ่งใบอ่อนจะไม่ทน กับอากาศ และแสงแดดที่ร้อนจัด

3. การพรวนดินให้ร่วนซุยเป็นประจำ จะทำให้ดินโปร่ง มีช่องว่างในเนื้อดินดูดซับน้ำไว้ได้มาก ทำให้น้ำซึมซับลงในดินในระดับที่ลึกกว่าปกติ ถ้าดินแห้งเกินไปอาจใช้วัสดุปลูกมาคลุมแปลงหรือโคนต้น ช่วยดูดซับน้ำ เช่น กาบมะพร้าวสับหรือหญ้าที่แห้งและปราศจากเชื้อโรคและวัชพืช

4. ควรมีการตัดแต่งกิ่ง กระโดง กิ่งเป็นโรค และกิ่งที่ไม่มีความจำเป็น เพื่อลดการคายน้ำของพืช

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดโลกยานยนต์ ฮอนด้าเปิดตัวคลิก125ไอใหม่


ฮอนด้า รีเฟรชไลน์อัพเอาใจวัยรุ่นในเมือง เปิดตัวฮอนด้าคลิก125ไอ ใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “The Unbeatable ตัวจริง มีแค่หนึ่งเดียว”

นาย สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า  เปิดเผยว่า ฮอนด้าคลิก125ไอ ใหม่ จะมาพร้อมกับโทนสีที่มีความเข้มแข็งอย่างสีดำด้านที่ให้อารมณ์สปอร์ตแบบซุป เปอร์คาร์ พร้อมด้วยกราฟิกรอบคันที่มีมิติและดูโฉบเฉี่ยวมีพลังยิ่งกว่าเดิม
ฮอนด้าคลิ ก125ไอ ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “The Unbeatable ตัวจริง มีแค่หนึ่งเดียว” ด้วยโทนสีแบบทูโทน และกราฟิกที่เน้นความเข้ม เฉียบคม มาพร้อมกับเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นขุมพลัง eSP (Enhanced Smart Power) ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์4 จังหวะขนาด 125cc. ระบบหัวฉีด PGM-FI,ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built-in Liquid Cooled และระบบลดแรงเสียดทาน Intelligent Low Friction จึงให้ทั้งสมรรถนะ และมีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 55.8 กิโลเมตร/ลิตร จากการวัดตามมาตรฐาน สมอ. Mode ECE R40 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย มาตรฐานไอเสียระดับ 6 และรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์E20
ฮอนด้าคลิ ก125ไอ ใหม่ แบ่งออกเป็นรุ่นย่อย 4 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น Idling Stop, Racing, Street, และ Tune Up มีคู่สีให้เลือกรวมทั้งสิ้น 11 แบบ โดยรุ่นIdling Stop ซึ่งเป็นรุ่นท็อปจะมาพร้อมกับระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อหยุดรถนาน เกิน3 วินาที และทำงานต่อทันทีเมื่อบิดคันเร่ง พร้อมคอมบายเบรก และล้อแม็กแบบสปอร์ต5 ก้าน
ฮอนด้า วางแผนการจำหน่ายคลิก125ไอ ใหม่ ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2556 เป็นต้นไป ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 48,900 บาท ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.aphonda.co.th/
นอกจาก นี้ เพื่อเป็นการเสริมภาพลักษณ์ของความเป็นรถจักรยานยนต์สำหรับผู้ชายมาดเข้ม จึงได้ดึงโดม-ปกรณ์ ลัม และ บี้-สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว สองซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย มาประชันความเท่ในรูปแบบฮอทแอนด์คูลอีกด้วย โดยโดมจะเป็น ตัวแทนของความฮอทในแบบฉบับของรถสีดำด้าน ในขณะที่บี้จะเป็นตัวแทนของความคูลด้วยเทคโนโลยีหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop ทั้งนี้ ทุกคนจะได้พบกับศิลปินทั้งสองคนในภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัวฮอนด้าคลิก125ไอใหม่ ซึ่งกำลังจะออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ต้นไม้มงคล 9 อย่าง ปลูกแล้วรวย



 อีกวิธีหนึ่งที่จะเรียกเงินทองเข้าบ้าน ตามความเชื่อโบราณนานปี คือ การปลูกต้นไม้ที่ชื่อ เป็นสิริมงคล เป็นชื่อที่เสริมทรัพย์
1. โป๊ยเซียน ดอกไม้มงคล ที่คนโบราณถือว่า หากปลูกไว้หน้าบ้านแล้ว จะมีโชคลาภ เชื่อกันว่า โป๊ยเซียนเป็นต้นไม้ของเทพเจ้า 8 องค์ และหากผู้ใดปลูกโป๊ยเซียนแล้วออกดอก 8 ดอก จะทำให้ผู้นั้นมีโชคลาภเข้ามา
2. ดอกดาวเรือง สีเหลืองทองอร่ามของดอกดาวเรือง เปรียบเสมือน เงินทองเต็มบ้าน ปลูกต้นดาวเรืองไว้หน้าบ้าน หรือบริเวณบ้านให้ออกดอกเยอะๆ ยิ่งเสริมให้มีโชภลาภ กิจการก้าวหน้า
3. ต้นเงินเต็มบ้าน ถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แต่นิยมนำมาปลูกไว้ที่บ้าน เสริมความเป็นมงคล ความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต หน้าที่การงาน และมีเงินทองกองเต็มบ้านอีกด้วย
4. ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ ถือเป็นต้นไม้เสี่ยงทาย หากใบม้วน ดอกออกมาก เชื่อว่าดวงชะตาของผู้ปลูกจะดี เจริญก้าวหน้า แต่ในทางกลับกัน หากเหี่ยวเฉา หมายถึง ชะตาชีวิตของผู้ปลูกจะตกต่ำ อับเฉา
5. กวนอิมทอง เป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาใช้ในพิธีกรรมและศาสนา ความเชื่อโบราณ เชื่อว่า หากปลูกกวนอิมทองแล้ว ทองจะหลั่งไหลเข้าบ้าน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ชีวิตจะมั่งมีศรีสุข
6. เงินไหลมา เมื่อปลูกแล้ว จะได้ผลตามชื่อ คือเงินจะไหลมาเข้าบ้าน ทำกิจการหรือธุรกิจใดๆก็จะมีกำไร ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ เป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น ควรปลูกในวันอังคาร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้
7. ว่านรวยไม่เลิก ไม้ประดับที่สามารถปลูกในที่ร่มได้ ไว้บนโต๊ะทำงาน หรือปลูกประดับในบ้านได้ เป็นต้นไม้ที่มีความหมายตามชื่อ คือเมื่อปลูกแล้วจะรวยตลอดไป
8. กระบองเพชร คนไทยนิยมปลูกกระบองเพชรไว้ในบ้าน เพราะมีความเชื่อว่า จะทำให้กิจการก้าวหน้า หน้าที่การงานเลื่อนตำแหน่งเร็ว จะมีโชคลาภมาสู่คนในครอบครัว
9. ต้นนางกวัก บ้านใดที่ปลูกต้นนี้ จะเหมือนมีนางกวัก มากวักเงิน กวักทอง กวักสิ่งดีดี เข้าสู่บ้าน ทำให้เงินทองไหลมาเทมา โชคลาภไม่ขาดสาย ค้าขายดี มีกำไร

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

MAZDA 2 LIMITED EDITION


Mazda Sales Thailand แจงยอดขายช่วงต้นปี พร้อมกระตุ้นตลาดรถเล็กด้วยการปล่อยของร้อน Mazda 2 Limited Edition รถรุ่นสองตกแต่งแนวโหด ผลิตเพียง 1,000 คันเท่านั้น เริ่มแล้ววันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2556...
บริษัท Mazda Sales Thailand Co,ltd. แจงยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ที่ทะลุเกิน 35% เดินหน้ากระตุ้นตลาดรถยนต์เมืองไทยต่อทันที ด้วยการการงัดกลยุทธ์เด็ดออกแคมเปญต้อนรับมอเตอร์โชว์ "Mazda Hot Deal" ให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสเป็นเจ้าของสายพันธุ์สปอร์ต ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์และรถปิกอัพ Mazda ทุกรุ่น ออกรถวันนี้รับโปรโมชั่นเดียวกันกับงานมอเตอร์โชว์ ด้วยเงินดาวน์เริ่มต้น 22,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นถูกกว่าดอกเบี้ยเงินฝากเพียง 33 สตางค์ แถมใจดีให้ฟรีประกันชั้นหนึ่งทุกรุ่น เริ่มแล้ววันนี้ไม่ต้องรอถึงงานมอเตอร์โชว์ หมดเขตถึง 7 เมษายน 2556

โช อิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Mazda Sales Thailand Co,ltd. กล่าวว่า สำหรับตลาดรถยนต์ในช่วงเดือนสองเดือนแรกที่ผ่านมานั้น เริ่มส่งสัญญาณถึงสถานการณ์และทิศทางที่เปลี่ยนไป แม้ว่าหลายๆ ค่ายจะกำยอดจองสะสมอยู่ในมือจำนวนมากก็ตามที แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ กำหนดการรับรถของลูกค้าที่ยังไม่ระบุชัดเจน รวมถึงการชะลอการออกรถของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการรถยนต์คันแรก ยังไม่ได้รีบเร่งออกรถใหม่ เนื่องจากเหตุผลที่หลากหลายทางด้านความพร้อม ทำให้ความคึกคักของตลาดในช่วงแรกไม่เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา ในขณะที่ Mazda มียอดจองสะสมอยู่ตั้งแต่ปีที่แล้วประมาณ 20,000 คัน ยอดจองสูงสุดคือรถ Mazda 2 ตามมาด้วย Mazda BT-50 PRO ตั้งแต่ต้นปีได้ทยอยส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้ารวมทุกรุ่นเฉลี่ยเดือนละ 6,000 คัน และนับแต่เปิดปีศักราชใหม่มานี้ Mazda ได้ออกกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจออกรถ ของลูกค้าให้เร็วขึ้น และเพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อรถในปีนี้ ส่งผลให้ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ทะลุเป้าเกิน 6,000 คัน


ยอด จำหน่ายรถยนต์ Mazda ประจำเดือนกุมภาพันธ์โตสูงสุด 35% จากยอดการจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 6,024 คัน โดยเฉพาะรถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda 2 ได้รับความนิยมสูงสุดสามารถทำลายสถิติสูงสุดอีกครั้งด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 3,219 คัน รถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda 3 เครื่องยนต์ 1.6 และ 2.0 ลิตรใหม่ มีจำนวนทั้งสิ้น 411 คัน มีอัตราการเติมโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 53% รถปิกอัพสไตล์เก๋ง Mazda BT-50 PRO ใหม่ มีจำนวนทั้งสิ้น 2,392 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 181% นอกจากนี้รถยนต์ประเภทพรีเมี่ยมคาร์ รถ SPORT ROADSTER Mazda MX-5 และรถ SPORT CROSSOVER สุดหรู Mazda CX-9 มียอดขายรวมกันอีก 2 คัน


นอก จากแคมเปญรับ มอเตอร์โชว์แล้ว Mazda ยังมุ่งไปที่การสร้างความต้องการเป็นเจ้าของรถ Mazda จากแนวทางของตัวสินค้าเป็นหลัก ด้วยการส่ง Mazda 2 รุ่นพิเศษ Limited Edition สปอร์ตพรีเมี่ยมใหม่ กับไฟหน้า LED ออพชั่นหนึ่งเดียวในคลาส เสริมความสปอร์ตแบบพรีเมี่ยม สีพิเศษ สีแดง ซีลเรด ไมก้า (Zeal Red Mica) ที่มีความเข้มและความเงาของสีพิเศษกว่าสีอื่นทั่วไป รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น นี้ลงตลาดพร้อมชุดแต่งสปอร์ตแพ็กเกจ ซึ่งจะเปิดตัวสู่ตลาดคนรักรถสปอร์ตในอีก 2 สัปดาห์นี้ กลยุทธ์ออกรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นพิเศษ นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์รุกตลาดที่สำคัญของ Mazda ที่ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และทำให้แบรนด์ Mazda มีความสดใหม่อยู่เสมอ


สุ รีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท Mazda Sales Thailand Co,ltd. กล่าวว่า นอกจากการเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda รุ่น Limited Edition ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่มาพร้อมชุดแต่งและอุปกรณ์ความเป็นสปอร์ตรอบคัน ในจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คันเท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น Mazda ได้ออกแคมเปญพิเศษ Mazda Hot Deal ถือเป็นโปรโมชั่นที่คุ้มค่าในรอบ 2 ปี โดย Mazda ได้รับการสนับสนุนทางด้านการปล่อยสินเชื่อรายใหม่เป็นอย่างดีจาก Mazda Rising เนื่องที่ผ่านมาลูกค้าของมาสด้าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีโปรไฟล์ที่ดีและมีฐานะ ทางการเงินที่มั่นคง นอกจากเงินดาวน์ที่ต่ำแล้ว ดอกเบี้ยยังต่ำกว่าดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคาร


Mazda อออกโปรโมชั่นพิเศษรับข้อเสนอ "Mazda Hot Deal" เตรียมสตาร์ตความสปอร์ตเร้าใจ...กับข้อเสนอเช่นเดียวกันกับงานมอเตอร์โชว์ ลูกค้าสามารถตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda ทุกรุ่น ทุกสี ทุกคัน ด้วยเงื่อนไขสุดพิเศษ ที่ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันงานจริง โดยเฉพาะลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์นั่งสปอร์ตที่ขับสนุก ด้วยเงินดาวน์เริ่มต้นเพียง 22,000 บาทเท่านั้น หรือเลือกรับดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียง 1.79% รถยนต์นั่ง Mazda 3 เครื่องยนต์ 1.6L และเครื่องยนต์ 2.0L เงินดาวน์เริ่มต้น 33,000 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ยต่ำสุด 0.33% เท่านั้น และสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหารถปิคอัพสไตล์เก๋ง Mazda BT-50 PRO ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1.99% พร้อมรับฟรีแพ็กเกจค่าบำรุงรักษา 1 ปีเต็ม รถยนต์ประเภทพรีเมี่ยมคาร์ รถ SPORT ROADSTER Mazda MX-5 และรถ SPORT CROSSOVER Mazda CX-9 อัตราดอกเบี้ย 2.45% แถมฟรีแพ็กเกจค่าบำรุงรักษาฟรีนาน 3 ปี พร้อมกันนี้รถยนต์ Mazda ทุกรุ่นยังแถมฟรีประกันชั้นหนึ่งอีกด้วย

Mazda เผยทีเด็ด 4 ไฮไลต์พาเหรดรถสปอร์ตลุยงานมอเตอร์โชว์ เผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทยกับ Mazda CX-5 Proto-type เปิดตัวสปอร์ตพรีเมี่ยมรุ่นพิเศษ Mazda2 Limited Edition


บริษัท Mazda Sales Thailand co,ltd. เตรียม สร้างความแปลกใหม่เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นผู้นำด้านความแตก ต่างอย่างมีเอกลักษณ์ เริ่มจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบบูธจัดแสดงรถในงานมอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ ด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งหมดเพื่อสื่อสารแนวคิด Zoom Zoom ใช้ชัดเจนยิ่งขึ้น และแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของ Mazda ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเข้าชมรถยนต์ยนต์ Mazda สายพันธุ์สปอร์ต นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์เด็ดที่สอง นั่นคือการจัดแสดงรถยนต์ Prototype ของ Mazda CX-5 ซึ่งเป็นรถยนต์ Mazda รุ่นแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอ็กทีฟทั้งคันเพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้ชม โฉม รถสปอร์ตครอสโอเวอร์แนวใหม่ที่รูปลักษณ์สวยงามที่สุดเนื่องจากถูกถ่ายทอด ความงดงามหมดจดของ โคโดะ ดีไซน์ “KODO DESIGN” มาจากรถต้นแบบ Mazda SHINARI คอนเซปต์คาร์ตัวแม่ที่สามารถบ่งบอกว่านี่คือนวัตกรรมใหม่แห่งอนาคตในโลกยาน ยนต์ที่สร้างความฮือฮามาแล้วในทุกตลาดทั่วโลก


Mazda 2 Limited Edition


Mazda MINAGI
ลูกค้า ชาวไทยจะได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในงานมอเตอร์โชว์แห่งนี้ ไฮไลต์ที่สามที่ตรงใจสาวกชาว Zoom Zoom นั่นคือ การเปิดตัวรถ Mazda 2 รุ่นพิเศษ Limited Edition รุ่นพิเศษที่พัฒนามาด้วยคอนเซปต์แบบสปอร์ตพรีเมี่ยมซึ่งทั้งสามไฮไลต์นี้ Mazda จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ที่เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมศกนี้เป็นต้นไป สำหรับรถต้นแบบ Mazda CX-5 กำลังจะถูกเผยโฉมเป็นครั้งแรกของประเทศไทยซึ่งเป็นรถยนต์ที่ Mazda เพิ่งเริ่มทดลองผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในภารกิจนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสตัวจริงเสียงจริงเป็นครั้งแรกที่สำคัญ Mazda CX-5 ถูกพัฒนามาจากรถต้นแบบที่ Mazda เคยนำมาจัดแสดงในงานเดียวกันนี้เมื่อปีที่ผ่านมานั่นคือ Mazda MINAGI สีแดงเพลิง ซึ่งเป็นการเปิดเผยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและเป็นแนวทางหรือภาษาของการออกแบบ รถยนต์ใหม่ ที่เรียกว่า "โคโดะดีไซน์" ถือว่าเป็นรถที่แสดงถึงรถ Mazda เจนเนอเรชั่นถัดไปอย่างสมบูรณ์แบบในฐานะรถต้นแบบ Mazda รุ่นแรก ภายใต้แนวการออกแบบโคโดะ ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติการออกแบบด้วยการนำเสนอรูปแบบของการออกแบบที่แสดงออก ถึงอารมณ์และสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี และสร้างความฮือฮามาแล้วทั่วโลก


Mazda MINAGI
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท
Mazda Sales Thailand co,ltd. กล่าว ว่า ลูกค้าที่มีเข้ามาอย่างกึกก้องทำให้ Mazda ไม่สามารถที่จะเก็บสิ่งที่ดีที่สุดไว้ให้ได้นานที่สุดตามกำหนดการที่ได้วาง ไว้ตั้งแต่ต้น วันนี้ Mazda ทนกับเสียงเรียกร้องเหล่านั้นไว้ไม่ไหว จึงตัดสินใจที่ขอนำเสนอเทคโนโลยีในวันข้างหน้าให้ทุกท่านได้สัมผัสในวันนี้ ด้วยการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับรถต้นแบบที่ทดลองผลิตขึ้นเพียงแค่ คันเดียวเท่านั้นเพื่อให้ชาวไทยทุกท่านได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงของ Mazda CX-5 Prototype ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีการออกแบบแห่งทศวรรษใหม่ของ Mazda เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำอนาคตที่พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใน ปีนี้อย่างแน่นอน

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
บริษัท Mazda Sales Thailand co,ltd. กล่าว ว่า นอกจากจะนำเอารถต้นแบบมาจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสและเข้าถึงเทคโนโลยี แห่งอนาคตแล้ว Mazda ยังเอาใจสาวกสายพันธุ์สปอร์ตด้วยการเตรียมเปิดตัว Mazda 2 รุ่นพิเศษ Limited Edition ที่มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากโรงงานดีไซน์ใหม่เน้นความเป็นสปอร์ต ที่ใส่อุปกรณ์เสริมพิเศษรอบคัน โดยเฉพาะไฟหน้าแบบ LEDให้ความเป็นสปอร์ตหนึ่งเดียวในคลาสเสริมด้วยชุดคิ้วขอบกระจังหน้าใหม่ ชุดสเกิร์ตหลัง พร้อมดิฟิวเซอร์มือจับประตูโครเมี่ยม เติมดีกรีด้วยสติกเกอร์ออกแบบพิเศษลายกราฟิก LimitedEdition ปลายท่อสเตนเลสสุดเท่ เสาอากาศแบบสั้นมาพร้อมล้ออัลลอย์ขนาด 16 นิ้ว พร้อมสีพิเศษ PolishedSilver ภายในยังตกแต่งเสริมความเป็นสปอร์ตดุดันมากยิ่งขึ้นด้วยเบาะผ้าสีดำแต่งด้วย ด้ายสีแดงพร้อมโลโก้ Mazda2 พวงมาลัยหนังสีดำแต่งด้วยด้ายสีแดงมีให้เลือกถึง 3 สี ประกอบด้วย สีพิเศษ สีแดง ซีลเรด ไมก้า ZealRed Mica สีขาวอาคตอชิค ไวท์ และสีดำ แบล็กไมก้า ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบสปอร์ตแฮตช์แบค 5 ประตู ราคาเพียง 691,000 บาท และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู ราคาเพียง 686,000 บาท และมีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คัน นอกจากนี้ Mazda ยังใจปล้ำเอาใจลูกค้าผู้หลงใหลความเป็นสปอร์ตของรถยนต์ Mazda ด้วยการมอบข้อเสนอสุดพิเศษโดยเฉพาะรถปิกอัพที่กำลังฮอตโดนใจที่สุดในยุคนี้ Mazda BT-50 PRO ปิกอัพฮีโร่ขวัญใจมหาชน ด้วยราคาเริ่มต้น 589,000 บาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.99% พร้อมแพ็กเกจบำรุงรักษานาน 1 ปี รับฟรีทันทีประกันภัยชั้น 1 ในส่วนของรถยนต์นั่ง Mazda 2 เงินดาวน์เริ่มต้น 22,000 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ย 1.79% และ Mazda 3 สามารถรับข้อเสนอพิเศษเช่นเดียวกัน เงินดาวน์เริ่มต้น 33,000 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ยต่ำเพียง 33 สตางค์ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง สำหรับรถยนต์ประเภทพรีเมี่ยมคาร์ ทั้ง Sport Roadster Mazda MX-5 และ Sport Crossover สุดหรู 7 ที่นั่ง Mazda CX-9 รับดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.45% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง แพ็กเกจบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ลูกค้าที่สนใจสำหรับข้อเสนอนี้ จะมีไปจนถึงวันที่ 7 เมษายนศกนี้.


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail @thairath.co.th">chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom


http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif