วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Honda Brio Sedan ...มาแน่!! ขอแค่อีก 2 ปี

ถ้าถามถึงตลาดรถยนต์ใน ภูมิภาคเอเซียนช่วงนี้เราต้องยอมรับว่าโปรเจ็คอภิมหากาพย์ที่เขย่าวงการรถ ยนต์ทั่วโลกตอนนี้คงไม่พ้นเรื่องของอีโค่คาร์ ที่มีมานมนามจาก Ace car จนเป็นคันจริงและวันนี้ที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางก็ไม่พ้นรถจากเจ้าตลาด Honda ที่เข้ามาตีคู่แข่งที่กลายเป็นเสือนอนกินไปโดยปริยาย
การมาของ Honda Brio นั้นถือเป็นศึกครั้งใหม่ที่เขย่าวงการได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของรถเล็กที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดรถ ยนต์ปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดแม้จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูตั้งแต่เปิดตัวเมื่อช่วง เดือนมีนาคมที่ผ่านมาแต่ดูเหมือนว่า Honda มีแผนใหม่อยู่ในใจเหมือนกัน
Honda brio sedan
มีรายงานที่ยังไม่ค่อยจะมั่นใจได้นักว่าจะเป็นจริงอย่างไร แต่ทางเว็บไซต์ด้านยานยนต์ชั้นนำของมาเลเซีย Paultan.org ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของค่าย Honda ที่ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่รถ Honda Brio อาจกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเวอร์ชั่น 4 ประตู เพื่อลงตลาดชนคู่แข่งหลังก่อนหน้านี้ Nissan กำลังจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในไทยเช่นกัน
Honda brio sedan
Paultan.org ระบุว่ารถรุ่นใหม่จากค่าย Honda นี้น่าจะพร้อมอย่างเร็วที่สุดคือในอีก 2 ปี ข้างหน้าที่คาดว่าจะลงตลาดเอเซียก่อนเป็นเจ้าแรกโดยเฉพาะอินเดีย ส่วนในไทยและประเทศอื่นๆยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากรถรุ่นดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นมาเพื่อแข่งกับ Toyota Etios ที่วางจำหน่ายในประเทศอินเดีย ในขณะที่รายละเอียดอื่นๆยังไม่ได้มีการเปิดเผยมากนัก
อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าเรื่องนี้น่าจะมีความเป็นไปได้สูงพอสมควร หลังจากที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วใน Honda City ที่มันเป็น Honda Jazz เวอร์ชั่น 4 ประตู ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการออกมายืนยัน และภาพที่เห็นนี้ก็เป็นการเรนเดอร์ออกมาเท่านั้น ยังไม่ใช่ภาพจริงแต่อย่างใด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น