สร้างความคึกคักให้ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 1,000 ซีซีขึ้นไป
สำหรับบริษัทผู้นำเข้ารถบิ๊กไบค์ อย่าง “วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิลส์” ที่สั่งตรงจากประเทศสหรัฐมาจำหน่ายภายในประเทศพร้อมบริการหลังการขายครบวงจร
สองผู้บริหารหนุ่ม ตระกูล “ไตรณัฐี” อย่าง ณัฐบูร และ ณัฐพล ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นในการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิลส์” อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ว่า “จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ มาจากเหตุผลหลักคือความชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ และหลงใหลในความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ จึงมองเห็นถึงโอกาสในการทำตลาด เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่หลงรักการขับขี่รถประเภทนี้”
ซึ่งแบรนด์ “วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิลส์” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ประเภทที่ให้สมรรถนะและอารมณ์ ความรู้สึกได้เต็มรูปแบบ ซึ่งความโดดเด่นอยู่ที่ลักษณะการทรงตัวและท่าทางการขับขี่ ที่ให้ความสบายเสมือนนั่งบน “โซฟา” พร้อมเครื่องยนต์ระดับ 1,000 ซีซีขึ้นไป ซึ่งตอบสนองความต้องการสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในระยะทางไกล ภายใต้สโลแกน “Ride One, You’ll Own One” บทสรุปของที่สุดการขับขี่
กลุ่ม เป้าหมายหลักของวิคตอรี่ จะเป็นในตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) จับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ต้องการความแตกต่าง ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.015-1.895 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังมองเห็นการเติบโตของตลาดและแนวโน้มในประเทศไทย ซึ่งเตรียมแผนการขยายศูนย์จำหน่าย และบริการครบวงจรตามจังหวัดหัวเมืองใหญ่ 4 แห่ง ภายใน 2 ปี
“ปีนี้ ถือเป็นปีแรกที่ได้เริ่มมีการทำ ตลาดในประเทศไทย ซึ่งบริษัทจะใช้งบประมาณทางการตลาดมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายยอดจำหน่ายที่วางไว้จำนวน 60 คัน ในปี 2556 นี้ ซึ่งมองว่า ภาพรวมตลาดรถบิ๊กไบค์ขนาด 1,000 ซีซีขึ้นไป จะมียอดจำหน่าย 1,000 คัน”
นอกจาก นี้ สองผู้บริหารหนุ่มยังยืนยันถึงความมั่นใจในการลุยตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศ ไทยสำหรับแบรนด์ดังกล่าว ด้วยความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ครองใจผู้บริโภค และด้านบริการหลังการขายที่มั่นใจได้อย่างแน่นอน
แหม่ๆ... ปีนี้ท่าทางตลาดบิ๊กไบค์คงคึกคักขึ้นอีกมิใช่น้อย
โดย...สไปรท์
Posttoday
Posttoday
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น