วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

BMW X4 CONCEPT เตรียมเปิดผ้าคลุมในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้น นำของเยอรมนี BMW ปล่อยของร้อนเป็นภาพรถต้นแบบแนวคิดรุ่นล่าสุดในตระกูล X ที่เชื่อมโยงกับ X1-X3-X5-X6 มันคือรถ Crossover โมเดล X4
ซึ่งนับเป็นการเผยรูปลักษณ์ต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรก โดยกำหนดการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ X4 Concept ในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2013

มิ วนิก-เยอรมนี BMW เตรียมปล่อย Crossover รถต้นแบบแนวคิดรุ่นล่าสุดในตระกูล X ที่เชื่อมโยงและคั่นกลางระหว่าง X3-X5 มันคือรถ Crossover โมเดล X4 ที่เข้ามาแทรกช่องว่างของตลาดต่อจาก X1 / X3 /X5 /X6 เป็นการเผยรูปลักษณ์ยนตรกรรมตระกูล xDRIVE รุ่นล่าสุดต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรก โดยกำหนดการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ X4 Concept จะมีขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกที่งานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2013 งานนี้ขอบอกว่าจัดเต็มเหมือน Series-4 ที่จะวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้อีกด้วย


แนว คิด BMW X4 Concept ได้รับการเปิดเผยเพียงแค่สองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่รูปทรงโดยรวมของตัวรถจากการสร้างภาพโดยคอมพิวเตอร์กราฟิกคงจะคล้ายกับคัน ต้นแบบมากที่สุดแล้ว รถ Crossover BMW X4 เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบ xDRIVE รุ่นเล็ก ซึ่งเป็นตัวแทนความสำเร็จของ X6 แนวของหลังคาและเสาท้ายที่มีองศาของความลาดเอียงที่คล้ายคลึงกันมาก รถ X4 Concept 2014 ได้กลายเป็นรถตัวอย่างสำหรับขึ้นไลน์การผลิตในอนาคต ซึ่งจะมีการประกอบในโรงงานของ BMW ที่เมืองสปาร์ตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา


Concept BMW X4 2014 ออกแบบโดยคำนึงถึงสัดส่วนด้านหน้าที่เหมือนกับ Series-4 โดยเฉพาะรูปแบบของไฟหน้าและกระจังหน้าขนาดใหญ่รูปไตคู่ กระจังหน้าสัญลักษณ์ของค่ายแบบใหม่นี้จะนำเอามวลอากาศเย็นจากภายนอกเข้าไป ระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ ไฟหน้า Dynamic Bi-Zenon และไฟหรี่แบบวงแหวน Daytime LED รูปแบบนอกเหนือไปจากนี้ยังมีชิ้นส่วนของตัวถังบางชิ้น เช่นฝากระโปรง บานประตูและฝาท้ายอัลลอย ระบบระบายไอเสียแบบใหม่ การป้องกันส่วนล่างของรถ เช่น ใต้ท้องช่วงเครื่องยนต์และชุดเกียร์มีวัสดุปิดกั้นเพื่อกันกระแทกและจัดการ กับการไหลของกระแสลมโดยลดการหมุนวนของกระแสลมที่บริเวณใต้ท้องรถด้วยการออก แบบชิ้นงานซึ่งใช้เป็นวัสดุปิดกั้นใต้ท้องรถ


สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Concept BMW X4 2014 ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทาง BMW มากนัก ข่าวลือบางกระแสแจ้งว่า มันจะมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สี่สูบ เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี TwinPower Turbo ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ X4 คันใหม่ เครื่องยนต์เบนซินแบบสี่สูบแถวเรียงอัดอากาศด้วยเทอร์โบจะมีเรี่ยวแรง 240 แรงม้า หรืิอ 179 กิโลวัตต์ แรงบิด 352 นิวตันเมตร หรือ 260 ปอนด์ฟุต รวมถึงรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบสมรรถนะสูงขนาด 3.0 ลิตร เป็นเครื่องยนต์แถวเรียงแบบ 6 สูบ อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ ปั่นม้าได้ 300 ตัวหรือ 224 กิโลวัตต์ โดยมีแรงบิดเหลือๆ ที่ 406 นิวตันเมตร หรือ 300 ปอนด์-ฟุต แฟนคลับ BMW ที่นิยมรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบขาลุยคล้ายๆ กับ X6 เตรียมทุบกระปุกกันได้แล้ว.

อาคม รวมสุวรรณ
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom


http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น