วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

New car of the month

รถ ใหม่ฝั่งยุโรปประจำเดือนเมษายน มากันครบทั้ง Audi / BMW / Nissan และ Mercedes Benz แม้ยอดขายจะหดตัวจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาทั่วโลกแต่รถใหม่ก็ยังต้องออกสู่ ตลาดเหมือนเดิม....


Nissan GTR 2013
Nissan เตรียมส่ง GTR รุ่นล่าสุดที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ทั้งคันลงสู่ตลาดรถยนต์ในเอเชียภายในปี นี้ (2013) ส่วนทางยุโรปและอเมริกาต้องรอไปถึงช่วงต้นปีหน้า นี่คือซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ซามูไรที่ร้อนแรงที่สุดและทรงพลังมากที่สุด ตั้งแต่วิ่งออกจากโรงงาน GTR 2013 มีการปรับจูนให้เครื่องยนต์ V6 Twin turbo ตอบสนองได้ดีขึ้น เสถียรภาพของการบังคับควบคุมผ่านกลไกไฟฟ้าถูกแก้ใขให้มีความเฉียบคมมากยิ่ง ขึ้นเพื่อรองรับเรี่ยวแรงครึ่งพันตัวของฝูงม้า รุ่นแรกสุดที่ออกขายมีกำลัง 480 แรงม้า มาถึงวันนี้กับรุ่นล่าสุดที่มีม้าท่วมท้นถึง 545 แรงม้า ชุดจ่ายเชื้อเพลิงแบบใหม่ วาล์วไอดีและไอเสียถูกปรับใหม่หมดในระบบ Turbocharger Bypass ทำให้รอบเครื่องยนต์ในระหว่างการเร่งความเร็วสูงขึ้นจนได้แรงบิดเพิ่มเติม อ่างน้ำมันเครื่องยนต์ที่ออกแบบใหม่มีขนาดเล็กและทำให้แรงดันน้ำมันหล่อลื่น ในเครื่องมีค่าที่คงที่มากยิ่งขึ้น ส่วนระบบกันสะเทือนที่เป็นหัวใจหลักของการทำความเร็วก็ยังถูกปรับแก้ใหม่ เช่นกัน ตัวเลข 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขยับเป็น 2.7 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุ 335 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะออกขายในช่วงปลายปีนี้


Mercedes Benz CLA
มัน คือ A-Class แบบสี่ประตูที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของอากาศต่ำที่สุดในโลก ( Cd 0.23) ค่ายตราดาวปล่อยรถซีดานคันสวยรุ่นนี้ออกมาตามหลัง A-Class รุ่นแฮตช์แบคห้าประตูที่ทำตลาดไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ความงดงามของด้านหน้าปรากฏบนไฟหน้าแบบใหม่กับทรวดทรงที่โค้งเว้าอย่างที่ไม่ เคยพบมาก่อนในโมเดล A-Class นับเป็นซีดานขนาดกะทัดรัดของ Benz ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า รถโมเดล CLA เปิดตัวในงาน Detroit Motor Show และใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ New A-Class รวมถึงเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง เรือนร่างที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น CLS ส่งผลให้ระบบอากาศพลศาสตร์ของรถเล็กคันนี้มีความยอดเยี่ยมเกินหน้าเกินตารถ คู่แข่งไปไกล แทบไม่น่าเชื่อว่า CLA จะมีความยาวมากกว่า C-Class อยู่ 40 มิลลิเมตร แต่มันมีความกะทัดรัดมากกว่าจากฐานล้อที่สั้นกว่ากันเล็กน้อย เครื่องยนต์ของ CLA เป็นเครื่องยนต์แบบสี่สูบ 16 วาล์วกับหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบ ปริมาตรความจุ 1.6 ลิตร 120 แรงม้า รุ่นสูงสุด CLA250 วางเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 208 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ A250 AMG ที่กำลังทำตลาดในประเทศไทย ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติรุ่นล่าสุดแบบ 7G Tronic ซึ่งเป็นเกียร์แบบคลัตช์คู่มากประสิทธิภาพ เวอร์ชั่นแรงสุด CLA45AMG บนระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมเรี่ยวแรงอีก 350 แรงม้า ทำความเร็วปลายทะลุ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เตรียมควักกระเป๋ากันได้เลยอีกไม่นานเกินรอนับจากนี้


AUDI SQ5 3.0 TFSI
ยนต รก รรม Crossover จากค่ายสี่ห่วงที่อัพเกรดให้แรงยิ่งขึ้นมากกว่ารุ่นปกติ รถ SQ5 3.0 TFSI ใส่ชุดกันชนแบบใหม่ล่าสุด ตกแต่งแนวเส้นรอบตัวถังด้วยงานอัลลอย ใต้สปอยเลอร์ท้ายมีชิ้นงานอัลลอยกันกระแทกที่ส่งมุมมองให้ดูดีขึ้นเมื่อจับ คู่กับท่อไอเสียแบบแฝดข้างละสองท่อคู่ สำหรับรุ่น SQ ค่ายAudi เพื่อทางเลือกให้กับลูกค้าคนมีเงินด้วยสีน้ำเงิน Estoril Blue กับสีที่แสดงออกถึงความขรึมแนวมาเฟียรัสเซียด้วยสีดำ Panther Black ห้องโดยสารตกแต่งตามสไตล์ Audi หมดห่วงในเรื่องการใช้วัสดุ รูปแบบและความหรูหราของอุปกรณ์ภายในที่วางใจได้ว่าอยู่ในระดับพรีเมี่ยม ไม่มีน้อยหน้า Benz หรือ BMW อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาให้มีตั้งแต่ไฟหน้า Zenon Plus / Daytime LED กาบบันไดข้างสเตนเลส หน้าจอสีแบบ Diver Information ระบบนำทางและกำหนดตำแหน่งด้วยดาวเทียมผ่านการควบคุมของระบบ MMI เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแม้จะลุยอยู่ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรด้วย Audi Connect ส่วนเครื่องยนต์เป็นเครื่องเบนซิน 3.0 ลิตรแบบ V6 TFSI อัดอากาศเข้าท่อร่วมไอดีด้วยซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ กำลังสูงสุด 355 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร ทำงานผ่านกลไกขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro Version 5 เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกเอาไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามกฎหมายของเยอรมัน กินเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.5 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ตัวถังที่เตี้ยลงกว่ารุ่นปกติ 35 มิลลิเมตร สปริงและโช้กอัพที่หนึบขึ้นเพียงพอต่อการรองรับม้า 355 ตัวเมื่อจับคู่กับระบบขับสี่ Quattro และ Torque Vectoring Tranfer วางขายแล้วในยุโรป


AUDI RS5 Cabriolet
หลัง จากรุ่น Coupe ถูกเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2010 ต้องรอถึงสามปีกว่าที่รุ่นเปิดประทุนสุดแรงจะตามออกมา นี่คือรถยนต์สปอร์ตเปิดหลังคาที่จะเข้ามาทาบรัศมีของรถสปอร์ตคู่แข่งอย่าง Series-3 E93 ด้วยเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนในระดับสุดยอด รถ AUDI RS5 Cabriolet วางเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ความจุ 4.2 ลิตร ที่แรงมาแต่กำเนิดโดยไม่ต้องพึ่งพาเทอร์โบ มันเหนือกว่า M3 รุ่นเปิดประทุนด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา Quattro กับกลไกทางวิศวกรรมอันโดดเด่นที่จะมาจัดการกับเจ้าใบพัดสีฟ้าซึ่งครองตลาดมา นานแสนนานเกินไปแล้ว แรงม้า 444 ตัว จากเครื่องยนต์แบบ V8 คล้ายกับการควบ AUDI R8 รุ่น V8 เครื่องยนต์สามารถเร่งรอบได้ถึง 8,500 รอบต่อนาที นับเป็นเครื่องรอบจัดอีกตัวของวงการซึ่งม่ีรอบเครื่องยนต์สูงจัดจ้านพอฟัดพอ เหวี่ยงกับ Ferrari 458 ด้วยเงิน 70,000 ปอนด์ที่ต้องจ่ายไป (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) คุณจะได้ล้อ S-LINE ขอบ 20 นิ้วที่งดงามแต่ขับได้ยากสุดๆ เพราะแก้มยางบางเฉียบ (315/30/ZR20) คาร์ลิปเปอร์เบรกหน้าแบบ 6 พอต ท่อไอเสียแบบสปอร์ตที่เปลี่ยนได้ พวงมาลัยไดนามิกส์สามก้านฐานตัดที่ให้ความรู้สึกประหนึ่งกำลังควบตัวแข่งสุด แรงของของ AUDI ในสนาม LeMans ระบบเกียร์แบบ 7 Speed Double Clutch เร่งจาก 0-100 ใน 4.9 วินาที เป็นรอง M3 เปิดประทุนอยู่นิดๆจากน้ำหนักตัวที่มากกว่าของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ขายแล้วตอนนี้ในยุโรป


BMW Series-4 Coupe
รถ ต้นแบบ BMW Series-4 Coupe Concept ที่จัดแสดงภายในบูธ BMW ในงานแสดงรถยนต์โซลมอเตอร์โชว์ 2013 บ่งบอกถึงการปรากฏตัวของรุ่นที่จะผลิตจริงในอีกไม่นานนับต่อจากนี้ ซึ่งน่าจะไม่เกินฤดูใบไม้ผลิของปี 2013 อย่างแน่นอน มันคือการแตกไลน์รุ่น Series-3 F30 อย่างชาญฉลาดที่ปรับโมเดลเพียงเล็กน้อยแต่ได้กำไรมากขึ้นด้วยรูปแบบ และอุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไปแต่ไม่มากนัก ฐานล้อถูกยืดออกไปอีกสองนิ้วเพื่อความเสถียร สัดส่วนของตัวรถที่กว้างกว่ารุ่น E92 ทำให้มุมมองเตี้ยต่ำติดพื้น ไฟหน้ายังคงเอกลักษณ์ของ F30 แต่ไฟท้ายถูกปรับให้แตกต่างออกไปจากรุ่นสี่ประตู ช่องอากาศด้านข้างบังโคลนหน้าทั้งสองข้างแปลกตาออกไป เมื่อใช้รูปแบบที่เปลี่ยนไปจากเหงือกปลาฉลามในรุ่นเก่า ในรุ่นแรงสุด เครื่องยนต์แบบแถวเรียง 6 กระบอกสูบเทอร์โบคู่มาแทนที่เครื่องยนต์ V8 แบบหายใจเองที่ใหญ่ หนักและกินเชื้อเพลิงมากกว่า เทคโนโลยี TwinPower Turbo ทำให้ Series-4 รุ่นแรงสุดมีม้ามากถึง 443 แรงม้า AUDI RS5 ระวังตัวไวให้ดีกับการตอบโต้อย่างฉับพลันทันทีจากค่าย BMW


MINI Cooper S BAYSWATER
BAYSWATER เวอร์ชั่นพิเศษของ Cooper S R56 มาพร้อมกับสีฟ้าที่สวยสดงดงาม กับชุดแต่งแปะตรา BAYSWATER ที่เหมือนกับรุ่น Limited Edition เช่น กาบบันได ไฟเลี้ยวที่แก้มข้าง กรอบกระจกมองข้าง ล้ออัลลอยสีดำตัดกับตัวถังสีฟ้า เบาะหนังแท้กรุตะเข็บด้วยด้ายสีฟ้าสุดแนว และคอนโซลกลางที่คาดสีสันของรุ่น BAYSWATER ที่แตกต่างไปจากรุ่นปกติ ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้วลายล่าสุดที่ทั้งสวยและแข็งแกร่ง ใส่ยาง 205/45/R17 เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ 1.6 ลิตรอัดอากาศด้วย Twin Scroll Turbo กับ Over Boost ที่เร่งรอบปลายให้กระชากกระชั้นสะใจจิ๊กโก๋เด็กแนว เครื่องยนต์มีเรี่ยวแรง 181 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตรแบกรับน้ำหนักตัว 1.1 ตันได้อย่างสบายๆ ระบบเกียร์ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย เร่งจาก 0-100 ใน 7.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เห็น MINI สีฟ้าคาดสติกเกอร์สีฟ้าเทาล้อดำก็ไม่ควรไปยุ่งด้วยหากรถคุณมีม้าไม่ถึง 200 ตัว


Volkswagen Beetle Cabriolet
เจ้า เต่าเปิดกระดองคันนี้คือรถ Volkswagen Beetle Cabriolet 2013 ที่วิ่งออกจากโรงงานตามรุ่นหลังคาแข็งชนิดไม่ปล่อยให้เสียโอกาส หลังคาผ้าใบพับเก็บได้มีน้ำหนักเบาและทำงานด้วยความเร็วเพียง 11 วินาที เร็วพอที่จะปิดกั้นสายฝนซึ่งอาจทำให้ผมบนหัวของคุณเสียทรง หลังคาผ้าใบประกอบด้วยชั้นป้องกันถึง 6 ชั้นที่ช่วยซับเสียงและปกป้องคุณจากฝุ่นควันและละอองน้ำฝน ชุดหลังคาไฟฟ้าแบบใหม่ยังทำงานในขณะที่วิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวกับกลไกของการพับเก็บหรือกางออกเพื่อปิดหลังคาทำงานได้ อย่างเงียบเชียบพอๆ กับกับหลังคาของ Z4 และ SLK ผ้าใบและโครงหลังคาที่เบากว่าหลังคาอัลลอยพับได้ยังคงทนมากกว่าเมื่อใช้งาน เปิดปิดบ่อยครั้ง รุ่นเจ๋งสุดเป็นรุ่นที่วางเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 กระบอกสูบเรี่ยวแรง 196 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับที่วางใน Volkswagen Golf GTi จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่นยอดฮิต ส่วนรุ่นประหยัดวางเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 104 แรงม้าที่เน้นความประหยัดมากกว่าแรงบิด รุ่นถัดมาเป็นเครื่อง 1.4 ลิตร 158 แรงม้า กับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.6-2.0 ลิตร รุ่นเบนซินเทอร์โบเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 7.6 วินาทีด้วยเกียร์ 6 สปีดบนการขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้าที่ Volkswagen มีความถนัดมานานแล้ว.

อาคม รวมสุวรรณ
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom


http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น