วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

Toyota Yaris 2013 ถูกเปิดตัวที่มอเตอร์โชว์ในจีนแล้ว

ในขณะ ที่กระแสของอีโคคาร์กำลังร้อน แรงอยู่นี้ ค่ายโตโยต้าเป็นอีกค่ายนึงที่กำลังได้รับการจับตาพอสมควร ถึงข่าวคราวของรถที่จะส่งเข้าร่วมกระแสแข่งขันในโลกยานยนต์บ้านเรา
โดยรุ่นที่น่าจะเป็นอีโคคาร์ประจำค่ายของโตโยต้านั้น เป็นที่คาดว่าน่าจะเป็น   Toyota Yaris 2013 ซึ่งในขณะนี้เริ่มมีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะๆ  และล่าสุดนี้ในงานมอเตอร์โชว์ที่ประเทศจีนซึ่งจัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ก็ได้ทำการ เปิดตัว  Toyota Yaris 2013 เวอร์ชั่นจีนออกมาแล้ว




โดย การเปิดตัวของโตโยต้า ยาริส ในจีนนั้นถือว่ามีรูปโฉมที่ผิดความคุ้นตาของชาวไทย เพราะตัวรถดูออกจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าโดยมีความยาว3,915  ม.ม. กว้าง 1,695  ม.ม. และมีขนาดของฐานล้อยาว2,460  ม.ม. ในขณะที่รูปแบบของการดีไซน์ก็ดูแตกต่างเป็นอย่างมาก จากแนวทางที่กระชับโค้งกลมในหลายสัดส่วนกลับกลายเป็นดีไซน์ตัวถังแบบแนว สปอร์ต และตัวถังส่วนหน้าแบบซีดานผสมกับด้านท้ายแบบแฮทช์แบค ซึ่งดูแล้วถึงแม้ว่าเวอร์ชั่นจีนจะใช้ชื่อรุ่นในชื่อเดียวกัน แต่เป็นที่คาดการณ์กันว่าสำหรับเวอร์ชั่นที่จะวางจำหน่ายในเมืองไทยนั้นไม่ น่าจะมาด้วยโฉมนี้


และ ยังคาดการณ์กันว่าสำหรับการออกแบบ ห้องโดยสารภายใน ในเวอร์ชั่นที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้นจะมีการใช้ชุดห้องโดยสารรูปแบบ เดียวกันกับที่ใช้ในToyota Vios 2013 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ ซึ่งจะถูกนำมาใช้กับยาริสด้วยนอกจากนี้ในด้านของเครื่องยนต์ ที่ติดตั้งมาพร้อมกับยาริสเวอร์ชั่นจีน ก็จะเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุอยู่ที่1.6  ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ  ในขณะที่บ้านเรามีแนวโน้มว่าจะเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตรและ ใช้ชุดเกียร์แบบ  CVT
ซึ่งคงต้องติดตามข่าวกันต่อไปในช่วงที่กระแสกำลังกระชั้นชิดเข้ามาในทุกทีสำหรับ การเปิดตัวในบ้านเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น