วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทัพปิกอัพอีซูซุบุกยุโรปเหนือ ตั้งฟินแลนด์เป็นฐานลุยบอลติก

Pic_185085
ทุกวันนี้กองทัพรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ เมดอินไทยแลนด์ กำลังโกอินเตอร์กว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เพราะเป็นยนตรกรรมที่ดีทั้งด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ สุดยอดประหยัดน้ำมัน และกลยุทธ์การทำตลาดที่โดดเด่นแตกต่างจากค่ายคู่แข่งที่ใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถ กระบะเพื่อการส่งออกไปทั่วโลกเช่นกัน

เนื่องจากด้วยความเจ๋งเป้งของค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ในการทำตลาดรถกระบะอี ซูซุในไทยได้อย่างกระหึ่ม จนผูกขาดเจ้าตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ทำให้อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น มอบหมายให้ตรีเพชรฯดูแลการทำตลาดส่งออกรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ เมดอินไทยแลนด์อีกด้วย


ดังนั้น นอกจากจะส่งออกตัวรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ เมดอินไทยแลนด์แล้ว ตรีเพชรฯยังได้ส่งออกแผนการตลาดที่ประสบความสำเร็จให้ตัวแทน จำหน่ายในประเทศต่างๆนำไปปรับใช้ในแต่ละตลาด ซึ่งล้วนแต่ไปได้สวย

เพราะได้ทั้งซอฟต์แวร์แผนการตลาดที่ดีเยี่ยม และการที่ตรีเพชรฯได้จัดตั้ง “ตรีเพชร อีซูซุ มาร์เกตติ้ง สกูล” เพื่อบ่มเพาะฝีมือการทำตลาดของเหล่าตัวแทนจำหน่ายรถกระบะอีซูซุทั่วโลกให้ จี๊ดจ๊าดมากขึ้น

ล่าสุด เพื่อเป็นการประกาศศักดาการทำตลาดรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ กระหึ่มลั่นโลก


ค่ายตรีเพชรฯซึ่งนำโดย “ฮิโรชิ นาคางาวะ” กรรมการผู้จัดการ และ “ปนัดดา เจณณวาสิน” รองกรรมการผู้จัดการ จึงได้พาคณะ สื่อมวลชนไทยบุกประเทศฟินแลนด์ ซึ่งอยู่ในแถบ ยุโรปเหนือ และกลุ่มประเทศในคาบสมุทร

บอลติก ประกอบด้วย เอสโตเนีย ลัตเวีย และลิทัวเนีย ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีแนวโน้มจะไปได้สวย


โดยตรีเพชรฯได้แต่งตั้งค่ายอีซูซุ มอเตอร์ฟินแลนด์ หนึ่งในบริษัทของกลุ่มซิเมนตรอน ซึ่งอยู่ในเครือบริษัทบาสซาดัน–ออโตโมทีฟ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ของฟินแลนด์ โดยเป็นตัวแทน จำหน่ายรถยนต์ในหลายแบรนด์ ให้เป็นตัวแทน จำหน่ายรถกระบะอีซูซุดีแมคซ์ ทั้งในฟินแลนด์ และอีก 3 ประเทศในกลุ่มบอลติก

สำหรับอีซูซุ มอเตอร์ฟินแลนด์ มี “ทิโม่ วารา-เนน” เป็นกรรมการผู้จัดการ ได้เริ่มลุยตลาดรถกระบะอีซูซุ

ดีแมคซ์ จากฐานผลิตไทย ตั้งแต่ปี 2007 ปรากฏว่าไปได้สวย ยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้ง 4 ประเทศ

โดยรุ่นที่ทำตลาด เป็นรถกระบะประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ มีทั้งรุ่นสเปซแค็บ, รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ที่มีเบาะหลัง และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู แบบไม่มีเบาะหลัง


แม้ว่าแบรนด์อีซูซุนับเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดเหล่านี้ เนื่องจากหายหน้าไปนาน แต่จากความมุ่งมั่นในการทำตลาดของค่ายอีซูซุ มอเตอร์ฟินแลนด์ และที่สำคัญจากแผนการตลาดอันยอดเยี่ยมที่ตรีเพชรฯเคี่ยวกรำมาให้นั้น

ได้ทำให้ยอดขายรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ ไปโลด สามารถขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มตลาดรถกระบะในฟินแลนด์ มีส่วนแบ่งตลาด 14% และเอสโตเนีย มีส่วนแบ่ง 25.1%

และอันดับที่ 3 ในลัตเวีย มีส่วนแบ่ง 5.9% และลิทัวเนีย มีส่วนแบ่ง 9.8%


เฮียวาราเนนประกาศลั่นว่า จากการลุยตลาดอย่างเข้มข้นทุกรูปแบบและแผนการตลาดที่ดีเยี่ยมของตรีเพชรฯจะ ทำให้อีซูซุมอเตอร์ฟินแลนด์ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในเร็วๆนี้

ฟันธง!!!
อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น