วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

NEW CAR OF THE MONTH

Pic_189453
รถใหม่ 8 คัน จาก 8 ค่ายผู้ผลิต ออกวางขายแล้วทั่วยุโรป ในช่วงต้นฤดูร้อนนี้...
เหตุการณ์สึนามิในประเทศญีุ่ปุ่น ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างกว้างขวาง และส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก โรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่น ต้องปิดตัวลงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปัญหาในเรื่องของพลังงานไฟฟ้า ที่ภาครัฐต้องส่งไฟให้กับบ้านเรือนประชาชนก่อนเป็นอันดับแรก บาดแผลที่แสนจะเจ็บปวดในครั้งนี้ ยังทำให้ยอดการผลิตและจำหน่ายของปี 2011 พังทลายลงในพริบตา ตัวเลขทางการตลาดดิ่งลงเหวทันทีในเดือนเมษายน หลังจากนั้นทุกอย่างจึงค่อยๆ ปรับเข้าสู่สภาวะปกติ จากการเร่งแก้ไขปัญหาของรัฐบาล และหน่วยงานเอกชนที่ร่วมมือร่วมแรงกันแก้วิกฤติการณ์ที่เลวร้ายมากที่สุด บนแผ่นดินที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนของต้นกำเนิดรถยนต์จากทวีปเอเซีย

บริษัท Toyota และ Honda แถลงต่อสื่อมวลชนท่ัวโลกว่า กำลังการผลิตในไลน์ประกอบรถ จะเข้าสู่สภาวะปกติภายในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ส่วนปัญหาบริษัทผลิตชิ้นส่วนพวกซับพลายเออร์ ที่ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ในส่วนที่ใช้ควบคุมเครื่องยนต์สามารถส่งชิ้น ส่วนที่จำเป็นต่อการประกอบได้เพียง 30% นั้นกำลังถูกแก้ไขอย่างเร่งด่วน ไม่เพียงแค่ Honda และ Toyota เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ยังมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Ford-GM-Fiat-Peugeot ก็พลอยเดือดร้อนไปด้วยจากการขาดแคลนชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่สั่งทำในญี่ปุ่น แผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงถึง 9.0 แมคนีจูดสเกล ยังได้ทำลายศูนย์วิจัยและพัฒนารถยนต์อันทันสมัยที่สุดของบริษัท Honda ไปจนหมดสิ้น แต่ค่าย Honda ก็ยังสามารถย้ายฐานปฏิบัติการไปยังที่แห่งอื่นได้อย่างรวดเร็วและเต็มเปี่ยม ไปด้วยประสิทธิภาพ ที่บวกกับความมุ่งมั่นของพนักงาน
โรงงานผลิต เครื่องยนต์ของ Nissan ใน Iwaki ที่ได้รับผลกระทบไปด้วยก็ยังสามารถกลับมาดำเนินงานต่อได้ หลังจากยุติสายการผลิตไปนานถึงกว่า 1 เดือน ปัญหาที่เกิดขึ้นกลับส่งผลให้ค่ายรถยนต์ที่ไม่ได้รับผลกระทบ หรือได้รับผลกระทบน้อยมาก เร่งส่งรถรุ่นใหม่ออกวางขายเพื่อกระตุ้นตลาดที่ซบเซา โอกาสที่ดีเกิดจากค่ายรถแดนปลาดิบ ที่ไม่สามารถส่งตัวรถให้กับลูกค้าที่จองไว้ได้ตามกำหนดเวลานั่นเอง

Audi Q3 Quattro
Crossover คันเล็กต่อจากรุ่น Q5 นี่คือยานยนต์ 5 ประตู ขนาดกระทัดรัด ที่เน้นสมรรถนะในการลุยเป็นพิเศษของค่าย 4 ห่วง บริษัท Audi วางเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร TDI 138-175 แรงม้าที่ประหยัดน้ำมันให้กับเจ้าตัวเล็กรุ่นนี้ รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI 166-208 แรงม้า เพื่อเป็นอีกทางเลือกของแฟนๆ ที่นิยมรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อชั้นดีจากเยอรมัน น้ำหนักตัวน้อยกว่า BMW X1 ถึง 45 กิโลกรัม ส่งผลไปถึงประสิทธิภาพในด้านแรงบิดรอบต่ำ แต่ก็ซดเชื้อเพลิงมากกว่า เจ้า X1 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ยอดเยี่ยมแบบ Quattro เดินทางมาถึงยุคที่ 5 บนความทันสมัยที่เข้ากันกับประสิทธิภาพของตัวรถได้เป็นอย่างดี รวมถึงเกียร์แบบทวินครัตช์ 6 สปีดก็ยังถูกนำมาติดตั้ง เพื่อรักษามาตรฐานยนตกรรม ที่มีงานวิศวกรรมขั้นสูงแฝงอยู่เพียบ แผนกตกแต่งของ Audi ยังมีรุ่น S-Line ที่มีล้อขนาด 19 นิ้ว กับชุดสปอยเลอร์ให้เลือกเป็นของตกแต่งอีกด้วย ราคาในอังกฤษ (ยังไม่รวมภาษี) 29,000 ปอนด์ ออกวางขายแล้วทั่วยุโรป

Mercedes Benz C63 AMG Coupe
หลังจากตามหลังเจ้า M3 อยู่หลายปี ในที่สุดค่ายตราดาว ก็ปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวแรงคันล่าสุด ที่สามารถเทียบเคียงรถ สปอร์ตจากค่ายใบพัดสีฟ้าได้อย่างเต็มภาคภูมิ รถสปอร์ตคูเป้คันแรง Mercedes Benz C63 AMG Coupe วางเครื่องยนต์แบบ V8 ที่ไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศใดๆ ทั้งสิ้น นี่คือรถสองประตูทรงสวย ที่เพียบพร้อมไปด้วยระบบอำนวยความสะดวกยามขับขี่ ใน ระดับเกือบจะสูงสุด เครื่องยนต์ 6.2 ลิตร ทำให้มันมีความจุมากกว่า BMW M3 ถึง 2000 กว่าซีซี และให้เรี่ยวแรงมากกว่า 37 แรงม้า เบรคใหญ่ขึ้น เพิ่มความกว้างของแทร็คด้วยล้อขนาด 19 นิ้ว ตัวเลขของอัตราเร่งเหนือกว่า 0.1 วินาที แต่ความเร็วสูงสุดยังคงถูกตอนเอาไว้ที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมง ตามกฏหมายของเยอรมัน เวอร์ชั่นอัพเกรดสามารถเพิ่มแรงม้าได้อีก 29 แรงม้า ราคาประมาณ 57,000 ปอนด์ ออกขายในเดือนสิงหาคมนี้

BMW M5
เช่นเดียวกันกับรถ M5 ทุกรุ่น กำลังและประสิทธิภาพของเจ้า BMW New M5 F10 จึงถูกเน้นหนักเป็นพิเศษ เพื่อทำให้มันยึดตำแหน่งซาลูนสมรรถนะสูงของโลกได้ อีกครั้งอย่างไม่ยากเย็นเท่าใดนัก รูปทรงแบบอนุรักษ์นิยมของสปอยเลอร์หน้า ที่มีช่องรับอากาศเข้าขนาดใหญ่ยักษ์ ยังคงอยู่เหมือนเดิม ตามด้วยช่องระบายอากาศแบบเหงือกปลาฉลาม ที่แก้มทั้งสองข้างก็ยังคงอยู่อีก เช่นกัน ล้ออัลลอยใหญ่ขึ้นเป็น 20 นิ้ว ใส่ยางของ Michelin Pilot Supersport ไซล์ 265/35/R20 ที่ด้านหน้าและ 295/30/R20 ที่ล้อคู่หลังเพื่อถ่ายเทแรงบิด 530 ปอนด์-ฟุตจากเครื่อง V8 ทวินเทอร์โบร์ที่มีม้ามากถึง 570 ตัวบนระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง เครื่องยนต์รุ่นใหม่แบบ V8 M-Twinpower มีปริมาตรความจุ 4,395 ซีซี ใช้เทอร์โบแฝดแบ่งหน้าที่การอัดอากาศแบบแยกจากกันฝั่งละ 4 กระบอกสูบบนวาว์ลทั้ง 32 ตัว ระบบส่งกำลังใช้เกียร์รุ่นใหม่ล่าสุด M-DTC7 พร้อมโหมดออโต้กับแป้นแพดเดิ้ลชิพเหมือนเดิม ในราคาค่าตัวกระชากใจเศรษฐีที่ 70,000 ปอนด์ ออกวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤจิกายนนี้

Lexus LF-GH Concept 2012
ดูๆ ไปแล้ว ทรงของ Lexus ในยุคใหม่เริ่มเพิ่มเติมความโหดขึ้นเรื่อยๆ จากการออกแบบกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ดูคล้ายกับ Audi อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซาลูนหรูระดับพรีเมี่ยมของแดนปลาดิบคันนี้ ยังเป็นเพียงรถต้นแบบแนวคิดที่ ใกล้เคียงกับรูปทรงที่จะลงมือผลิตจริงที่สุดแล้ว ในตลาดของประเทศอังกฤษ จะมีรุ่นเครื่องยนต์ลูกผสมแบบ Hybrid ออกขาย เนื่องจากปัญหาราคาเชื้อเพลิง ส่วนพื้นที่การขายแหล่งอื่นๆ ทั่วโลก มีเครื่องยนต์แบบ V6 3.0-3.5 ลิตร สมรรถนะสูงที่ถูกพัฒนามาเป็นอย่างดีเป็นต้นกำลังของรถรุ่นนี้ บนความหรูหราน่าสัมผัส ในระดับสูงสุดของซีดานจากประเทศญี่ปุ่น เจ้า LF-GH พุ่งเป้าไปที่ Mercedes Benz E-Class กับ BMW New Series5 ในการแข่งขันด้านการตลาดเครื่องยนต์ Hybrid ใช้เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 4 กระบอกสูบทำงานพ่วงกับระบบขับเคลื่อนของชุดมอเตอร์ไฟฟ้า บนความงามของอุปกรณ์ตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เน้นความน่าใช้งานในระดับสูง สุด ราคาค่าตัวประมาณ 45,000 ปอนด์ และน่าจะออกทำตลาดในช่วงฤดูร้อนของปีหน้านี้ (2012)

MINI Cooper SD
รถ MINI เครื่องยนต์ดีเซลออกขายแล้วทั่วโลก นี่คือรถเล็กที่วางเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 105 แรงม้า โดยมีระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบคอยให้ความช่วยเหลือ เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้นำมาจาก BMW Series 1 ในรหัส 118d แข็งแกร่งทนทานกว่าเครื่อง 1.6 เบนซิน ของเดิมอย่างเห็นได้ชัด แรงบิด 225 ปอนด์-ฟุต มาในรอบเครื่องต่ำแค่ 1750 รอบต่อนาที และให้แรงบิดดีกว่ารุ่น Cooper S แบบเห็นๆ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างยังคงเดิมไว้ทั้งหมด เนื่องจากดีอยู่แล้ว เพียงแต่การออกตัวและอัตราเร่งยังคงเป็นรองรุ่น Cooper S อยู่บ้าง แต่แลกเปลี่ยนด้วยความประหยัด ที่แถมมากับสภาพการขับขี่ในรูปแบบของรถโกคาร์ท ที่มีความมันส์แถมให้กับเจ้าของ เมื่อหักเข้าโค้งแคบๆ ด้วยความเร็วสูง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถเล็กประหยัดเชื้อเพลิง (แต่ราคาค่าตัวไม่ประหยัด) ที่ 1,8750 ปอนด์ ออกขายแล้วทั่วยุโรปในช่วงเวลาต้นฤดูร้อนของเดือนนี้

Porsche 911/997 GT3-RS 4.0
รถสปอร์ตสมรรถนะสูง เท่าเทียมรถสนามคันนี้ คือ โมเดล 997 ในตระกูล 911 ของม้าป่าแห่งสตุ็กการ์ต เจ้าแห่งความเร็วทั้งบนถนนในวันทำงานและในสนามแข่งวันหยุดคันนี้ มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่สามารถใช้ขับได้ ทั้งไปทำงาน หรือซิ่งไปบนลู่แข่งทางเรียบเพื่อชัยชนะ รถ 911 GT3-RS 4.0 มีเกียร์ PDK อันลือลั่นเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ถึงแม้จะทำเวลาในช่วงออกตัวเป็นรองรุ่น Turbo อยู่บ้างแต่ราคาค่าตัวก็ต่างกันมาก มันคือรถ Porsche เครื่องยนต์วางท้ายที่เบาที่สุดในโมเดล 911 กับจำนวนการผลิตเพียงแค่ 600 คันทั่วโลก ในรูปแบบลิมิเต็ท อิดิชั่น ส่งผลให้มันถูกจับจองทันทีที่ออกขาย ทั้งจากพวกคนรวยบ้ารถแรงรวมถึงบรรดาทีมแข่งทั่วโลก เครื่องยนต์สูบนอนแบบ 6 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 3996 ซีซี มีม้ามากถึง 495 ตัว บนอัตราเร่ง 0-100 ใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 193 ไมล์ต่อชั่วโมง กับราคาค่าตัวที่ 128,466 ปอนด์ ในประเทศอังกฤษ

Peugeot 308 E-HDI
น่าตาท่าทางและเรือนร่างของรถ Peugeot ในยุคใหม่ดูสวยงามลงตัวไปทุกสัดส่วน นี่คือรถเล็กในรหัส 308 แบบ 5 ประตูที่ยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป กระจังหน้า ไฟหน้า และช่องรับอากาศเข้าขนาดยักษ์ ทำให้มันดูโหดกว่ารุ่นเดิมแบบเห็นๆ ภายในยังคงเน้นรูปแบบของรถ Peugeot เอาไว้อย่างเหนียวแน่นเช่นพวงมาลัย หน้าปัด และชุดคอนโซล ที่มองดูแว้บเดียว ก็รู้ทันทีว่ามันคือยนตกรรมจากค่าย Peugeot เจ้า 308 E-HDI ใช้เครื่องยนต์ลูกผสมเบนซินบวกมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้มันกลายเป็นรถ Hybrid ที่มีความประหยัดเป็นจุดขายที่แข็งแกร่ง ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ไฟฟ้า EGC พัฒนาโดยบริษัทระบบส่งกำลังชั้นนำของยุโรป ที่จับมือกับบริษัท Peugeot ในการวิจัยระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้ดี ระบบ Stop-Start ก็มีติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในการลดการปล่อยมลภาวะ บนราคาค่าตัวที่ 19,515 ปอนด์ วางขายแล้วในฝรั่งเศสและยุโรปในช่วงฤดูร้อนนี้

Volkswagen Golf Cabriolet
การกลับมาอีกครั้งของรถเปิดหลังคา ราคาประหยัด จาก VW นี่คือรถ Golf ที่ยังคงสไตล์อนุรักษ์นิยมเอาไว้อย่างเหนียวแน่นด้วยหลังคาผ้าใบพับเก็บด้วย ชุดมอเตอร์หลังคา เมื่อพับเก็บจะทำให้มีมุมมองที่เปิดโล่งแบบ Roadster แต่มันมีเครื่องยนต์ที่ไม่แรงมากเท่าใดนัก แค่เพียงพอต่อการใช้งานในรุ่นปกติ ผู้ขับสามารถกดสวิชท์พับหลังคาที่ระดับความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ โดยไม่ต้องจอดรถให้เสียเวลา และมีที่เก็บกระเป๋าเดินทางที่ฝาท้ายกว้างถึง 250 ลิตร เครื่องยนต์ของเจ้า Golf เปิดประทุนคันนี้เป็นเครื่อง 4 กระบอกสูบ 1.2 ลิตร 105 แรงม้าไปจนถึงรุ่นสูงสุดที่วางเครื่อง 4 สูบ 2.0 ลิตร 201 แรงม้า เครื่องยนต์มีให้เลือกใช้ทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล รุ่นท็อปสุดเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เบนซิน 210 แรงม้ารหัส GTi ที่ให้เรี่ยวแรงสมน้ำสมเนื้อกับน้ำหนักตัวมากที่สุด ราคาประมาณ 2.9 หมื่นปอนด์ ออกวางจำหน่ายในยุโรปแล้ว.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น