วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เจาะรถแข่ง JAPAN SUPER GT 2011

Pic_183125
เจาะลึกรายละเอียดรถแข่งทั้ง Class GT500 และ GT300 ในรายการ Japan Super GT ที่ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดมันส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีป เอเซีย...

วันที่ 18-19 มิถุนายน 2554 บริษัท Toyota Motor Thailand Co,ltd เชิญสื่อมวลชนร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอ เซีย นั่นก็คือการแข่งขันรถยนต์ในรายการ Japan Super GT ที่สนาม Sepang F1International Circuit ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งแต่เดิมนั้นใช้ชื่อรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน ประเทศญี่ปุ่นและในเอเซียนี้ว่า Japanese Grand Touring Car Champiship หรือเรียกกันในลักษณะชื่อย่อว่า JGTC หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Japan Super GT ในปี 2005 เพื่อยกระดับการแข่งขันรถยนต์ในรายการนี้ให้เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ระดับโลก ซึ่งในแต่ละสนามจะมีผู้ชมโดยเฉลี่ย 48,000 คน และ 380,000 คนในแต่ละปี และได้กลายเป็นการแข่งขันรถยนต์แบบซุปเปอร์คาร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ไปทั่วโลก

เคล็ดลับของความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรายการ Japan Super GT ก็คือจำนวนรถแข่งที่ใช้ลงทำการแข่งขันของแต่ละทีมมีมากถึง 10 แบบ โดยทีมแข่งต่างๆได้นำรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ทั้งแบบเครื่องวางกลางและเครื่อง วางด้านหน้าที่มีขายทั่วไป มาทำการตกแต่งดัดแปลงโดยมีกติกากฎของการแข่งขันรองรับ ผู้คนที่ชื่นชอบรถยนต์ยี่ห้อต่างๆไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตจากทวีปยุโรปหรือ อเมริการวมถึงประเทศญี่ปุ่นจะได้สัมผัสกับการแข่งขันอย่างใกลชิด
เอกลักษณ์ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ Japan Super GT ถูกกำหนดกติกาโดยรถที่ชนะจะได้รับคะแนนแฮนดิแคปในสนามต่อไป ซึ่งคะแนนจะรวมเข้าไปตามตำแหน่งที่วิ่งเข้าเส้นชัย เพื่อให้มั่นใจว่าคะแนนที่ได้จากการแข่งขันนั้นถูกต้องจนสิ้นสุดฤดูกาล ทำให้ทุกๆสนามการแข่งขันมีความตื่นเต้นเร้าใจอยู่ตลอดเวลา เครื่องยนต์ของรถแข่งเหล่านั้นจะถูกแบ่งเป็น 2 ประเภทไม่ว่าจะเป็นรุ่น GT500 หรือ GT300 ซึ่งขึ้นอยู่กับกำลังเครื่อง รถแข่ง Super GT ทุกคันถูกจำกัดด้วยกฎของการแข่งขันและการตรวจสอบสภาพของรถแข่งทุกคันตั้งแต่ ก่อนและหลังจากการแข่งขันอย่างเข้มงวด เพื่อให้เป็นไปด้วยความยุติธรรมและถูกต้องตามการรับรองของ FIA โดยใช้การคำนวณปริมาณของอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ทั้งแบบที่ใช้ระบบอัดอากาศและไม่ใช้ระบบอัดอากาศ โดยทำการแบ่งประเภทของแรงม้าจากเครื่องยนต์มาแบ่ง Class เช่น 500 แรงม้าใน Cless GT500 และ 300 แรงม้าใน Cless GT300 ตามลำดับ ซึ่งจะทำการแข่งไปพร้อมๆ กันทั้งสองรุ่น การแข่งขันในหนึ่งฤดูกาล รถแข่งทั้งหมดจะต้องเข้าทำการแข่งขันในแต่ละสนามซึ่งจัดขึ้นทั่วประเทศ ญี่ปุ่น แต่มีเพียงแค่สนามเดียวเท่านั้นที่รถแข่งทั้งหมดต้องออกมาทำการแข่งขันภาย นอกประเทศ นั่นก็คือการแข่งขัน Super GT ที่สนาม Sepang ในประเทศมาเลเซีย
รถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ ทั้งแบบเครื่องยนต์วางด้านหน้าและเครื่องยนต์วางกลางลำตัว ที่มีการผลิตและขายในตลาดรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ทั้งในยุโรปอเมริการวมถึงเอเซีย มาทำการตกแต่งโมดิฟายด์เพื่อเพิ่มแรงม้าและการยึดเกาะ รถแข่งทุกๆคันในรายการนี้สามารถใช้เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าได้ไม่เกิน 500 ตัวและ 300 ตัวตามลำดับของ Class ผู้เข้าชมการแข่งขันจะได้เห็นภาพของการแข่งรถที่ดุเดือดเร้าใจในทุกสนาม ระบบการทำงานของเครื่องยนต์และช่วงล่าง วิศวกรของแต่ละทีมมีหน้าที่พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานของ เครื่องยนต์ ระบบระบายความร้อน โครงสร้างและระบบความปลอดภัยของตัวรถโดยผ่านการคิดค้นเทคนิคใหม่ๆอยู่ตลอด เวลาเพื่อทำให้ทีมแข่งประสบความสำเร็จ ฝีมือการควบคุมรถแข่งที่ความเร็วสูงของนักขับ ซึ่งมีทั้งนักขับจากประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ การแซงกันบนทางโค้งหรือทางตรงด้วยความเร็วที่สูงมาก การเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางและเติมเชื้อเพลิง รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากการแข่งขัน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ช่วยกระตุ้นให้การแข่งรถรายการนี้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจอยู่ตลอดเวลา

ลองมาชมรายระเอียดแบบเจาะลึกของแต่ละ ทีมที่ร่วมส่งรถแข่งพร้อมทีมงานมืออาชีพว่าทีมใดใช้รถแข่งยี่ห้ออะไรและใคร จะสามารถคว้าชัยชนะประจำฤดูกาล 2010 ไปครอง
Class GT500
Weider HSV-010

Weider Honda Racing แปะหมายเลข 1 ข้างตัวถังคือชื่อของทีมแข่งรถระดับพระกาฬที่มีทีมงานชั้นหัวกระทิกับรถแข่ง รุ่นใหม่สุดแรงจากค่าย Honda นั่นคือรถสปอร์ตตัวล่าสุด Honda HSV-010 สายพันธุ์ตัวแข่งที่สืบสานตำนานแห่งความแรงมาจากสปอร์ตเครื่องวางกลางรุ่น NSX ทีมแข่งนี้ใช้วิศวกรและช่างเครื่องจาก Dome Co,ltd, สปอนเซอร์หลักของทีมนี้ คือ บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือออกกำลังกายชั้นนำของญี่ปุ่น Weider Morinaga Co.ltd, และเป็นรถแข่งที่สามารถคว้าชัยชนะของการแข่งขันในปีที่ผ่านมา

Weider Honda HSV-010
เครื่องยนต์.......................................V8 วางทำมุม 90 องศา
ระบบอัดอากาศ...............................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
ปริมาตรความจุ...............................3,397 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก.........................93.0 มิลลิเมตร x 62.6 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด.....................................500 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด.....................................40 กิโลกรัม/เมตร
มิติตัวถัง
ความกว้าง.......................................2,000 มิลลิเมตร
ความยาว.........................................4,675 มิลลิเมตร
ความสูง...........................................1,100 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ....................................1,100 กิโลกรัม
ระบบส่งกำลัง...................................Ricardo 6 Speed Paddle Shift
คลัตช์............................................... CC4 Plate (AP Racing)
ช่วงล่าง............................................ดับเบิ้ลวิชโบน Pushrod ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เบรค.................................................Alcon คาร์ลิปเปอร์ 6 พอตทั้ง 4 ล้อ
ล้อและยาง
ล้อ หน้า..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ RAYS ขนาด 17 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-710/R18
ล้อ หลัง..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ RAYS ขนาด 18 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-710/R17
Engine Tuner....................................M-TEC
Eneos Sustina SC430

ทีมแข่งที่มีความหลากหลายมากที่สุดของการ แข่งขันในปีนี้ Eneos Sustina ใช้ทีมช่างเครื่องจาก LOLA-G-Force ทั้งชุด ซึ่งเป็นทีมงานจากการแข่งขันรถ Formula Nippon สปอนเซอร์หลักของทีมคือ บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ทุนหนาของประเทศญี่ปุ่น Eneos เข้าร่วมทำการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2002 ทีม Eneos Sustina มีระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่พัฒนามาอย่างดีเยี่ยม รวมถึงเครื่องยนต์ที่ออกแนวเหนียวแน่นทนทาน ทีมแข่งที่ประทับตราหมายเลข 6 นี้ยังใช้ยางยี่ห้อ Bridgestone มาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มเข้าทำการแข่งขันอีกด้วย

Eneos Sustina SC430
แบบตัวถัง.............................................LEXUS SC430 UZZ40
เครื่องยนต์............................................RV8KG V8 สูบ ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป
ปริมาตรความจุ.....................................3,399 ซีซี.
วาล์ว.....................................................4 วาล์วต่อ 1 กระบอกสูบ=32 วาล์ว
ระบบอัดอากาศ..................................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
กระบอกสูบxช่วงชัก...........................93.0 มิลลิเมตร x 62.5 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด.......................................460 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด.......................................40 กิโลกรัม/เมตร
มิติตัวถัง
ความกว้าง.........................................1,825 มิลลิเมตร
ความยาว...........................................4,535 มิลลิเมตร
ความสูง.............................................1,355 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ.....................................1,100 กิโลกรัม
ระบบส่งกำลัง...................................Ricardo 6 Speed Paddle Shift
คลัตช์............................................... Carbon Triple Plate
ช่วงล่าง............................................ดับเบิ้ลวิชโบน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เบรค.................................................คาร์ลิปเปอร์ 6 พอตที่ล้อคู่หน้าและ 4 พอตที่ล้อคู่หลัง
ล้อและยาง
ล้อ หน้า..............................................อะลูมินัมอัลลอย เซนเตอร์ล็อค ยี่ห้อ Enkei ขนาด 17 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-710/R18
ล้อ หลัง..............................................อะลูมินัมอัลลอย เซนเตอร์ล็อค ยี่ห้อ Enkei ขนาด 18 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-710/R17
Engine Tuner....................................TOYOTA TECHNOCRAFT
ARTA HSV-010

นี่คือทีมแข่งที่มีความเชื่อมโยงกับทีมงานรถ Formura 1 Aguri Suzuki โดยมีสปอนเซอร์หลักคือ AUTOBACS ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ในรายการสุดยิ่งใหญ่นี้ ทีมแข่ง ARTA AUTOBACS ใช้หมายเลข 8 ในการแข่งขันประจำปีนี้ยังเคยขึ้นยืนในตำแหน่งแป้นโพเดียมสูงสุดเมื่อปี 2007 กับการคว้าชัยชนะในอันดับที่ 1 ของรายการ Japan Super GT เป็นทีมแข่งรถที่มีสถาบันสอนการควบคุมขับขี่รถแข่งและรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ ที่มีชื่อเสียงอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถเทรนนักขับชาวญี่ปุ่นให้เข้าไปแข่งขันในรายการ Indy Racing ของทวีปอเมริกาและสามารถยึดตำแหน่งผู้นำในการสตาร์ทของการแข่งขัน Super GT ในสนามที่ 6 ของฤดูกาลที่แล้ว ทีมแข่ง ARTA AUTOBACS ใช้ยางของ  Bridgestone ซึ่งเป็นค่ายยางที่สนับสนุนยางรถแข่งให้กับทีมมาโดยตลอด

ARTA HSV-010
แบบตัวถัง............................................Honda HSV-010
เครื่องยนต์...........................................HR10VG V8 วางทำมุม 90 องศา
ระบบอัดอากาศ...................................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
ปริมาตรความจุ...................................3,397 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก............................93.0 มิลลิเมตร x 62.5 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด.......................................500 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด.......................................40 กิโลกรัม/เมตร
มิติตัวถัง
ความกว้าง........................................1,925 มิลลิเมตร
ความยาว.........................................4,530 มิลลิเมตร
ความสูง...........................................1,100 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ....................................1,100 กิโลกรัม
ระบบส่งกำลัง...................................Ricardo 6 Speed Paddle Shift
คลัตช์............................................... CC4 Plate (AP Racing)
ช่วงล่าง............................................ดับเบิ้ลวิชโบน Pushrod ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เบรค.................................................Alcon คาร์ลิปเปอร์ 6 พอตทั้ง 4 ล้อ
ล้อและยาง
ล้อ หน้า..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ TAN-EI-SYA ขนาด 17 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-710/R18
ล้อ หลัง..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ TAN-EI-SYA ขนาด 18 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-710/R17
Engine Tuner....................................M-TEC
CALSONIC IMPUL GT-R

เจ้าของและผู้จัดการทีม Calsonic Impul GT-R ทีมแข่งที่ใช้หมายเลข 12 คือชายที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในประเทศญี่ปุ่น หรือ The Fastest Man In Japan- Mr. Kazuyoshi Hoshino ด้วยการสนับสนุนอย่างยาวนานของผลิตภัณฑ์ตกแต่งรถยนต์ชั้นนำของแดนปลาดิบ ยี่ห้อ Impul ที่วัยรุ่นไทยรู้จักกันดีกับบนงานตกแต่งตัวรถด้วยล้อแม็กสุดงามแบบเซนเตอร์ ล็อค ทีมแข่งนี้ประกอบไปด้วยนักขับสุดยอดฝีมือเจ้าของแชมป์ Formura Nippon -Mr.Tsugio Matsuda และนับขับต่างชาติสัญชาติบราซิล Mr. Joao Paulo de Oliveira ทีม Calsonic Impul GT-R ใช้ยางของ Bridgestone ลงทำการแข่งขันในฤดูกาล 2011 นี้

CALSONIC IMPUL GT-R
แบบ.....................................................Nissan GT-R R35
เครื่องยนต์...........................................VRH34A
ระบบอัดอากาศ...................................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
ปริมาตรความจุ...................................3,396 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก............................ไม่ระบุ
แรงม้าสูงสุด........................................450 แรงม้า++
แรงบิดสูงสุด.......................................40 กิโลกรัม/เมตร++
มิติตัวถัง
ความกว้าง........................................2,000 มิลลิเมตร
ความยาว..........................................4,695 มิลลิเมตร
ความสูง...........................................1,110 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ....................................1,100 กิโลกรัม
ระบบส่งกำลัง...................................Transaxle Type 6 Speed Sequential
คลัตช์............................................... 5.5 Inc Carbon Triple Plate
ช่วงล่าง............................................ดับเบิ้ลวิชโบน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เบรค.................................................คาร์ลิปเปอร์ 6 พอตทั้ง 4 ล้อ
ล้อและยาง
ล้อ หน้า.............................................อะลูมินัมอัลลอยเซนเตอร์ ล็อค ยี่ห้อ RAYS ขนาด 17 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-40/R18
ล้อ หลัง..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ RAYS ขนาด 18 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-45/R17
Engine Tuner....................................TOMEI ENGINE
KEISHIN HSV-010

ทีมแข่ง Keishin HSV-010 น้องใหม่ของรายการนี้ ถือกำเนิดขึ้นในปี 2007 จากการก่อตั้งทีมของนักขับ Top-Field Racing -Mr. Katsutomo Kaneishi และสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากฤดูกาลที่แล้วมาครองด้วยความภาคภูมิ สปอนเซอร์หลักของทีมนี้คือ Keishin Corporation บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชั้นนำในแดนซามูไร โดยให้การสนับสนุนตั้งแต่เริ่มลงทำการแข่งขันในปี 2007 นักขับในทีมจาก Honda Driver Team ที่มีประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสูงมาก

Keishin HSV-010
แบบ.................................................Honda HSV-010 GT
เครื่องยนต์.......................................V8 วางทำมุม 90 องศา
ระบบอัดอากาศ...............................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
ปริมาตรความจุ...............................3,397 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก.........................93.0 มิลลิเมตร x 62.5 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด.....................................500 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด.....................................40 กิโลกรัม/เมตร
มิติตัวถัง
ความกว้าง.......................................2,000 มิลลิเมตร
ความยาว.........................................4,675 มิลลิเมตร
ความสูง...........................................1,100 มิลลิเมตร
น้ำหนักตัวรถ....................................1,100 กิโลกรัม
ระบบส่งกำลัง...................................Ricardo 6 Speed Paddle Shift
คลัตช์............................................... CC4 Plate (AP Racing)
ช่วงล่าง............................................ดับเบิ้ลวิชโบน Pushrod ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เบรค.................................................Alcon คาร์ลิปเปอร์ 6 พอตทั้ง 4 ล้อ
ล้อและยาง
ล้อ หน้า..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ TWS ขนาด 13jx18 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-40/R18
ล้อ หลัง..............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ยี่ห้อ TWS ขนาด 13jx17 นิ้ว ยาง Bridgestone 330-45/R17
Engine Tuner....................................M-TEC
Class GT300
EVANGELION RT TEST TYPE-01 Apple Shiden

รถแข่ง แบบ Prototype ในรุ่น GT300 คันนี้ เกิดจากการพัฒนาของรถแข่ง American Endurance โดยใช้แซสซีส์ทั้งหมดจากการผสมผสานแนวความคิดที่จะสร้างรถแข่งที่มี ประสิทธิภาพสูงบนโครงรถน้ำหนักเบาและใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดกะทัดรัดของ Toyota รุ่น 1UZ-FE ตัวรถทั้งคันปรับแต่งโดยสำนักแต่ง Mooncraft โดยมีสปอนเซอร์หลักของทีมคือ Evangelion กับยางรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น Yokohama

แบบ....................................................MC/RT-16 EVANGELION RT TEST TYPE-01 Apple Shiden
เครื่องยนต์..........................................1 UZ-FE V8 By Toyota
ปริมาตรความจุ...................................4,400 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก............................ไม่ระบุ
ระบบระบายความร้อน........................หม้อน้ำ-พัดลมไฟฟ้า
ระบบอัดอากาศ...................................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
แรงม้าสูงสุด........................................300 แรงม้าที่ 5,300 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด........................................38 กิโลกรัม-เมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที
มิติตัวถัง
ความกว้าง...........................................1,995 มิลลิเมตร
ความยาว.............................................4,675 มิลลิเมตร
ความสูง...............................................1,110 มิลลิเมตร
ล้อและยาง
ล้อ หน้า+ล้อหลัง....................................อะลูมินัมอัลลอยขนาด 11jx18 นิ้ว ยี่ห้อ American Racing ยาง Yokohama ไซส์ 280/710/R18
ระบบกันสะเทือน...................................ดับเบิ้ลวิชโบน พุชล็อต ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ระบบเบรค
ล้อหน้า..................................................Alcon คาร์ลิปเปอร์ 6 พอต
ล้อหลัง..................................................Alcon คาร์ลิปเปอร์ 4 พอต
น้ำหนัก.................................................1,225 กิโลกรัม
Class GT300
HATSUNEMIKU GOOD SMILE BMW

นี่คือทีมน้องใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนตัวรถแข่งแบบย้ายค่ายกันเลยทีเดียว หลังจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2010) ทีม Hatsunemiku Good Smile ใช้รถแข่ง Porsche รุ่น 911 GT3 (Model 997) มาถึงฤดูกาลนี้ (2011) ก็ได้ทำการปรับเปลี่ยนมาใช้รถแข่งของ BMW โมเดล Z4 รหัส e89 ในรูปแบบของตัวแข่งสุดโหด Class GT และใช้ทีมช่างเทคนิคสุดยอดฝีมือการจูนอัพจาก Anime ตัวรถแข่ง BMW FIA GT3 Z4 จากเยอรมันคันนี้ ผ่านการรับรองตามกฎของสมาพันธ์ยานยนต์นานานชาติ และถูกใช้ทำการแข่งขันในรายการแข่งรถชั้นนำของทวีปยุโรปและอเมริกามาแล้ว ขนาดของตัวรถ กำลังและระบบรองรับต่างๆ มีความเหมาะสมสำหรับส่งลงทำการแข่งขันในรายการ Japan Super GT Class GT300 ส่วนยางที่ใช้ทำการแข่งขันตลอดฤดูกาลนี้สนับสนุนโดยบริษัท Yokohama

Hatsunemiku Good Smile BMW
แบบ..............................................BMW FIA GT3 Z4
เครื่องยนต์....................................V8 รหัส P65 B44
ปริมาตรความจุ.............................4,360 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก......................92.0 มิลลิเมตร x 82.0 มิลลิเมตร
ระบบอัดอากาศ.............................ไม่ใช้ระบบอัดอากาศ (NA)
แรงม้าสูงสุด...................................ไม่ระบุ
แรงบิดสูงสุด..................................ไม่ระบุ
ระบบส่งกำลัง................................X-Track 6 Speed Sequential
คลัตช์.............................................SACHS
ระบบรองรับ
ด้านหน้า.........................................แมคเฟอร์สันสตรัท คอยสปริง โช๊คอัพ เหล็กกันโคลง
ด้านหลัง.........................................เทลลิ่งอารมส์
ระบบเบรค......................................AP Racing + Project J 4 พอต ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ล้อ และยาง.....................................อะลูมินัมอัลลอยเซนเตอร์ล็อค ของ BBS ขนาด 11Jx18 นิ้ว ยาง Yokohama ไซส์ 280/710/18 ทั้งสี่ล้อ
มิติตัวถัง
ความกว้าง......................................1,927 มิลลิเมตร
ความยาว........................................4,320 มิลลิเมตร
ความสูง...........................................1,140 มิลลิเมตร
น้ำหนัก.............................................1,180 กิโลกรัม
Engine Tuner...................................Schubert Motorsport
Class GT300
JIMGAINER DIXCEL DUNLOP 458

ทีมแข่ง Jimgainer Dixcel Dunlop เริ่มต้นเส้นทางการแข่งขันในรายการนี้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 โดยใช้ตัวรถแข่งจากค่ายม้าลำพอง Ferrari มาโดยตลอด ฤดูกาล 2011 กับรถแข่งรุ่นล่าสุด Ferrari 458 GTC หลังจากไม่ประสบความสำเร็จกับรถแข่งรุ่น 430 GT2 ในฤดูกาลที่แล้ว ถือเป็นรถแข่งและทีมแข่งทีมเดียวที่ใช้จักรกลตัวแข่งสุดแรงจากอิตาเลี่ยนและ เป็นรถ 458 โมเดล GTC ที่ออกไปทำการแข่งขันนอกทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก รวมถังการใช้สีแดงทั้งตัวรถรวมถึงชุดของนักขับและทีมงานทั้งหมด นักขับชาวญี่ปุ่นทั้งสองคนมาจากรุ่น GT500 ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์การแข่งขัน ทีม  Jimgainer Dixcel Dunlop 458 ได้รับการสนับสนุนจากค่ายยาง Dunlop

Jimgainer Dixcel Dunlop 458
แบบ..................................................Ferrari 458 Italia GTC
เครื่องยนต์........................................V8 รหัส F142 GT2
ปริมาตรความจุ.................................4,497 ซีซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก..........................94.0 มิลลิเมตร x 81.0 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด......................................ไม่ระบุ
แรงบิดสูงสุด.....................................ไม่ระบุ
ระบบส่งกำลัง....................................Hewland MLS 6 Speed Sequential
คลัตช์.................................................SACHS Triple Plate
ระบบเบรค..........................................คาร์ลิปเปอร์เบรค 6 พอต ของ Brembo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ระบบกันสะเทือน.................................ดับเบิ้ลวิชโบนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ล้อและยาง
ล้อ หน้า...............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ของBBS ขนาด 12.5j x18นิ้ว ยาง Dunlop ไซส์ 300/660/18
ล้อ หลัง...............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ของBBS ขนาด 13.0 j x18นิ้ว ยาง Dunlop ไซส์ 330/710/18
มิติตัวถัง
ความกว้าง.........................................2,036 มิลลิเมตร
ความยาว...........................................4,528 มิลลิเมตร
ความสูง.............................................1,148 มิลลิเมตร
น้ำหนัก...............................................1,245 กิโลกรัม
Engine Tuner......................................Michelotto
Class GT300
ARTA GARAIYA

ทีม Arta Garaiya ใช้รถแข่งแบบ Protype ที่พัฒนาขึ้นเองทั้งหมดโดยทีมช่างเทคนิคของ Autobacs เริ่มทำการแข่งขันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 ในรุ่น GT300 และสามารถคว้าชัยชนะประเภททีมของการแข่งขัน Japan Super GT Class GT300 ได้ในปี 2006 หัวหน้าช่างเทคนิคที่พัฒนาโครงสร้าง เครื่องยนต์และระบบช่วงล่าง ของรถ Arta Garaiya ได้แก่ Shinichi Takagi และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทยาง Bridgestone

Arta Garaiya
แบบ..................................................Arta Garaiya Prototype
เครื่องยนต์........................................V6 ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป รหัส VQ35DE
ปริมาตรความจุ.................................3,497 ซีซี.
วาล์ว.................................................4 วาล์วต่อสูบ=16 วาล์ว
กระบอกสูบ x ช่วงชัก.......................95.5 มิลลิเมตร x 81.4 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด......................................300 แรงม้า ++ ที่ 7,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด.....................................40 กิโกรัมเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง...................................Hewland NLT
คลัตช์...............................................Ogura Clutch
ระบบกันสะเทือน...............................ดับเบิ้ลวิชโบนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ระบบเบรค.........................................AP Racing
ล้อและยาง
ล้อ หน้า...............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ขนาด 10.5j x18 นิ้ว ของ RAYS ยาง Bridgestone ไม่ระบุขนาด
ล้อ หลัง...............................................อะลูมินัมอัลลอยเซน เตอร์ล็อค ขนาด 11j x18 นิ้ว ของ RAYS ยาง Bridgestone ไม่ระบุขนาด
มิติตัวถัง
ความกว้าง.........................................1,924 มิลลิเมตร
ความยาว...........................................4,544 มิลลิเมตร
ความสูง.............................................1,138 มิลลิเมตร
น้ำหนัก...............................................1,260 กิโลกรัม
Engine Tuner......................................Ogawa Jidousha
edit @ 4 Jul 2011 09:33:21 by car2hot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น