วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มาสด้า เดินหน้าสกายแอคทีฟเต็มรูปแบบ

มาสด้าเตรียมส่งครอสโอเวอร์เอนกประสงค์ ซีเอ็กซ์-5 เปิดตัวในงานแฟรงเฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2011 
มาสด้า คอร์ปอเรชั่น ออกมาท้าทางโลกแห่งยนตรกรรมยุคใหม่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ครั้งแรกของโลกที่งานแฟรงเฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-25 ก.ย. 54 ที่จะถึงนี้ โดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมแนวทางในการออกแบบด้วยแนวคิดโคโด หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่นำเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนที่เรียกว่าสกายแอคที ฟมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ
การพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟของมาสด้า ทั้งในเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล มาพร้อมเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ อยู่บนแพลทฟอร์มที่แตกต่างกันไป โดยเทคโนโลยีดังกล่าวประกอบด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐานของรถใน 3 ส่วนหลักให้มีประสิทธิภาพขึ้นไปถึงระดับสูงสุด ได้แก่ การพัฒนาเครื่องยนต์ การพัฒนาระบบส่งกำลัง และการพัฒนาแพลทฟอร์มของรถให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ 
การเปิดตัวรถมาสด้าซีเอ็กซ์-5 พร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ทำให้มาสด้ารถคันนี้เป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง สมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมัน ปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  โดยมาสด้าวางกำหนดจะเปิดตัวรถรุ่นนี้ต่อสาธารณชนและออกสู่ตลาดทั่วโลก ตั้งแต่ต้นปี 2555 เป็นต้นไป
สำหรับรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ที่จะวางจำหน่ายในยุโรปเป็นตลาดแรกจะมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี 2.0ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี 2.2ลิตร ทั้งนี้ มาสด้าได้มุ่งเน้นที่จะลดมลภาวะที่เกิดจากการขับขี่ได้ในระดับที่เป็นที่ยอม รับในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดคอมแพ็กคาร์ และตั้งเป้าหมายว่าเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร จะปล่อยค่าคาร์บอนไดอ็อกไซด์ ที่น้อยกว่า 120 กรัมต่อกิโลเมตร
รถคันนี้ยังถือเป็นรถยนต์มาสด้ารุ่นแรกที่แสดงถึงแนวคิดการออกแบบใหม่ของ มาสด้า ที่เรียกว่าโคโด ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับที่ใช้ออกแบบรถคอนเซ็ปต์อย่างชินาริและมินากิ ซึ่งเน้นไปที่การออกแบบด้านหน้าที่สะดุดตาและดุดันขึ้น พร้อมดีไซน์ที่พลิ้วไหวที่แสดงถึงความมีชีวิตชีวาและความกระฉับกระเฉง
สำหรับตลาดในประเทศไทย ผู้รักรถเอนกประสงค์แบบสปอร์ตสไตล์ครอสโอเวอร์คงอดใจรอ น่าจะได้ขับกันในอีกไม่นาน ต้องคอยจับตาดูความเคลื่อนไหวกันอย่างใกล้ชิด  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น