วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

TOYOTA VIOS-YARIS ONE MAKE RACE ROUND 4

Pic_196476
Toyota Motorsport 2011 สนามที่ 4 จ.เชียงใหม่ ระเบิดความมันส์ กระหึ่มสนามกีฬาสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี...

การ แข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Toyota Motorsport 2011 สนามที่ 4 ณ สนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 - 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผลการแข่ง เฉิน หงส์ฉู่ นักแข่งไต้หวัน คว้าแชมป์ในรุ่น Yaris One Make Race ขณะที่ Vios One Make Race Class C นั้น แชมป์ตกเป็นของ ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ส่วน Vios One Make Race Lady Cup ซึ่งเป็นการชิงชัยกันเองของนักขับหญิงล้วน แชมป์ตกเป็นของ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ลูกสาวของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ มือมอเตอร์สปอร์ตระดับแชมป์เอเซีย รวมถึงการแข่งขันรายการใหม่ล่าสุด Prius Circuit Challenge โดยแชมป์ตกเป็นของ รัตนวิศิษ ศรีวิชัย ในรูปแบบของการขับขี่แบบประหยัดเชื้อเพลิง
ภายใต้การจัดการแข่งขันของ Toyota Motor Thailand Co,ltd และบริษัท TRD Thailand ร่วมด้วยหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลนครเชียงใหม่และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทำการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Toyota Motorsport 2011 สนามที่ 4 ระหว่างวันเสาร์ที่ 20 ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554 ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ โดยถูกปรับให้ใช้เป็นสนามแข่งรถยนต์ภายใต้การรับรองของ ร.ย.ส.ท หรือราชยานยนต์แห่งประเทศไทย และมุ่งเน้นไปที่มาตรฐานของความปลอดภัยเป็นสำคัญ
ภายในงานผู้เข้าชมได้สัมผัสกับความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจ ทั้งการขับโชว์ดริฟบนตัวรถปิกอัพรุ่นล่าสุด Toyota New Vigo Champ ของ ศักดิ์ นานา รวมถึงทีมโชว์ของ Toyota Yaris - Toyota Vios ในระดับสุดยอดฝีมือแล้ว ยังมีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในสนามที่ 4 ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์สะสมคะแนนต่อจากการแข่งขันในสนามที่ 3 ที่โคราช ในตัวรถรุ่น Yaris One Make Race / Vios One Make Race Class C และ Vios One Make Race Lady Cup รวมถึงรายการแข่งรถประหยัดเชื้อเพลิง Prius Circuit Challenge ซึ่งนำทีมโดยเหล่าดาราศิลปินนักร้อง นักแสดงชั้นนำของเมืองไทย มาร่วมสร้างสีสันและบรรยากาศของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีผู้ชมมากที่ สุดติดอันดับต้นๆของประเทศ
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Toyota Motorsport 2011 สนามที่ 4 ระเบิดความมันส์อย่างยิ่งใหญ่เมื่อ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Toyota Motor Thailand Co,ltd และ นายรุจิรา เปรมานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 เชียงใหม่ ร่วมเปิดการแข่งขันท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง พร้อมด้วยทีมนักแข่ง Toyota Star Team ร่วมสร้างสีสันตลอดการแข่งขัน อาทิ ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร /นาตาลี เดวิส / ไผ่ พาทิศ พิศิฐกุล และ ต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุท พร้อมนักแข่งหน้าใหม่จาก Toyota Racing School ได้แก่ ช้อป อวิรุธทธิ์ ข้าวบ่อ / เบลล์ จิรวรรณ พงษ์เภตรา / เอ๊กซ์ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ โบนัส สมหทัย เหรียญทอง
ผลการแข่งขันรุ่น Vios One MakeRace Lady Cup
สร้างสีสันด้วยนักแข่ง หญิงดาวรุ่ง 16 คน กับการแข่งขัน 22 รอบสนาม พร้อมทีมนักแข่ง Toyota Star Team  นำโดย ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร และ นาตาลี เดวิส และ 2 นักแข่งสาวจาก Toyota Racing School เบลล์ จิรวรรณ พงษ์เภตรา และ โบนัส” สมหทัย เหรียญทอง - บรรยากาศการแข่งขันจากจุดสตาร์ท ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ สตาร์ทออกนำตามด้วย น้อมพิม พิมพรรณ หงษ์ปาน ส่วน ใหม่ สุคนธวา ตามอยู่ในอันดับที่ 4 และพยายามเร่งเครื่องจะแซงขึ้นมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่ผ่าน จนกลายเป็นชนท้ายคู่แข่งขันหลายครั้ง และโดนกรรมการทำโทษ และจากการชนหลายครั้งทำให้ช่วงล่างเสียหาย สุดท้ายต้องออกจากการแข่งขันไป สรุปแชมป์ประจำสนามตกเป็นของสาวน้อย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ จากทีม Autogas AC ลูกสาวมือมอเตอร์สปอร์ตระดับพระกาฬของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ หรือพี่วัวของน้องๆสื่อมวลชนสายมอเตอร์สปอร์ต ส่วนอับดับ 2 ได้แก่ พิมพรรณ หงษ์ปาน จากทีมแข่ง ELF BARA WINDSOR SITTIPOL TEAM และ อันดับ 3 ได้แก่ ธัญยมัย คงการค้า ทีม พันท้ายนรสิงห์ พี กอล์ฟ ต้อน อันดับ 4 ได้แก่ น้องเบล จิรวรรณ พงษ์เภตรา จากทีม Toyota Racing School และ อันดับ 5 ทิพวรรณ ภู่ระยับ จากทีมแข่ง โรงโม่หินสีเขียวสิลาศานนท์ - Nitto acing Performance
ผลการแข่งแข่ง Vios One Make Race Class C
รายการแข่งขันที่ใกล้ชิด กับผู้ชมมากที่สุด ด้วยฝูงรถแข่งที่พัฒนาขึ้นจากรถ Production Car เรียงรายบนจุดสตาร์ทยาวเหยียดถึง 25 คัน เริ่มต้นการแข่งขัน ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา กระชากตัวจากตำแหน่งสตาร์ทออกนำจากตำแหน่งโพล โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซิ่งรถแข่ง Vios นำแบบม้วนเดียวจบจนถึงรอบสุดท้าย จบการแข่งขันแชมป์ตกเป็นของ ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา นักขับจากทีม พันท้ายนรสิงห์ พี กอล์ฟ ต้อน ตามมาด้วย ศุภกิจ บุญมีมา ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เดชพล ทองพูน จากทีม CAT-AIT RACING TEAM อันดับ 4 เป็นของ กัณต์ธรณ์ เมี้ยนทอง จาก Big Cola Super Club Thailand และอันดับ 5 ช้อป อวิรุทธ์ ข้าวบ่อ จาก ทีม  Toyota Racing School
ผลการแข่งขัน Yaris One Make Race Class B
มาถึงรุ่นที่เป็นไฮไลท์ ของการแข่งขันด้วยรถแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน สตาร์ทออกนำโดย อาเฉิน เฉิน เจี้ยน หงส์ นักแข่งไต้หวัน โดยมี สุนิจ ศรีแสนสุชาติ ตามมาในอันดับ 2 ส่วน ไผ่” พาทิศ ตามมาในอันดับที่ 3 และ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน ตามมาในอันดับที่ 10 โดยตลอดการแข่งขันรถในกลุ่มนำมีการผลัดเปลี่ยนตำแหน่งกันเกือบทุกรอบ จนกระทั่งรอบท้ายๆที่ เฉิน เจี้ยน หงส์ นักแข่งสายเลือดมังกรของทีม ภูเก็ตศรีแสนสุชาติขนส่ง เริ่มรักษาตำแหน่งผู้นำได้แบบถาวร และเร่งเข้าเส้นชัยไปได้เป็นอันดับที่ 1 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วย สุนิจ ศรีแสนสุชาติ ในอันดับที่ 2 และ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ ในอันดับ 3 ซึ่งทั้ง 3 อันดับเป้นนักขับรถแข่งที่มาจากทีม ภูเก็ตศรีแสนสุชาติขนส่ง ทั้งหมด ส่วน ไผ่ พาทิศ จาก Toyota Star Team ในสนามนี้แผ่วปลายเร่งไม่ขึ้นจากหลายๆปัญหาของตัวรถ สามารถทำผลงานเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 6
ผลการแข่งขันรายการแข่งรถประหยัดเชื้อเพลิง Prius Circuit Challenge
การ แข่งขันในรุ่น Prius Circuit Challenge สนามนี้ก็รายการแข่งขันใหม่ล่าสุดที่จัดขึ้นในรูปแบบ Eco-Contest เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ Hybrid รุ่น Prius โดยทำการคิดคะแนนเฉลี่ยทั้งด้านความเร็วและความประหยัด มีรถแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งสิ้น 15 คัน มีทั้งดาราและเซเลบริตี้มาร่วมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็น 3 รางวัล คือ รางวัลจ้าวความเร็วได้แก่ รัตนวิศิษ ศรีวิชัย พร้อมกับรางวัลขับประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุด และรางวัลความเร็วเฉลี่ยคงที่ได้ดีที่สุด ได้แก่ดาราสาว หยาดทิพย์ ราชปาล
นอกจากนี้ยังมีการโชว์สมรรถนะจากรถยนต์Toyota ที่เป็นรถสแตนดาร์ด อาทิ โคโลร่าอัลติสเอ็กซ์ไซด์โชว์ /วีออสและยาริสแบทเทิลโชว์ / ไฮลักซ์วีโก้ดริฟโชว์ซุปเปอร์คาร์ ซุปเปอร์ 1500 /2000 โชว์ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้ร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลกันทั้งครอบ ครัว พร้อมทั้ง กิจกรรมจากโครงการถนนสีขาว กิจกรรมรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนน / การอบรมในโครงการเรซซิ่งสคูลเพื่อการขับขี่อย่างถูกต้องในการแข่งขัน และปิดท้ายความสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวงซิงกูล่า และชิน ชินวุฒิ สนามต่อไป พบกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Toyota Motorsport 2011 สนามที่ 5 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวดภูเก็ต ในวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น