วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

EW CAR OF THE MONTH

Pic_197691
รถใหม่ประจำเดือนสิงหาคมของทวีปยุโรป มีทั้ง Concept Car ที่รอการผลิตจริง และโมเดลล่าสุดที่เริ่มออกขายแล้ว...

หลัง จากปัญหาด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศญี่ปุ่นเริ่มได้รับการแก้ไขจากภาครัฐ ทำให้โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียรที่เกาะฮอกไกโดต้องหยุดเดิน เครื่องไปนานกว่า 4 เดือนนั้น กลับมาดำเนินงานได้อีกครั้งเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม ยอดจองรถยนต์จากแดนปลาดิบที่เคยหยุดนิ่งจากปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนอะไหล่ใน ไลน์การประกอบก็กลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง รวมถึงบรรดาโรงงานผลิตรถยนต์ที่ได้รับการพื้นฟูหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว ก็เริ่มดำเนินงานอย่างเต็มที่ เฉพาะบริษัท Toyota แห่งเดียวก็ต้องพบกับตัวเลขขาดทุนไปกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท ยังไม่นับรวมถึง Nissan และ Honda ที่เสียหายมากพอกันทั้งตัวโรงงาน รถยนต์ใหม่ในท่าเรือที่รอส่งออกหรือแม้แต่ศูนย์ค้นคว้า วิจัยและพัฒนารถยนต์ ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายในต้นเดือนตุลาคมนี้หลังจาก ต้องซบเซามานานถึงกว่า 5 เดือน
Honda CR-Z Mugen

Honda ปรับแต่งรถ CR-Z ตัวโชว์โดยนำเอาระบบอัดอากาศแบบซุปเปอร์ชาร์จมาติดตั้งในรถ Hybrid รุ่นเล็กที่กำลังได้รับความนิยมในยุโรป สำนักตกแต่งและแผนกมอเตอร์สปอร์ตนาม Mugen ของค่าย Honda ยกระดับความแรงของสปอร์ต 3 ประตูเครื่องยนต์ลูกผสม มอเตอร์ไฟฟ้า+เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร รีดแรงม้าได้ถึง 200 ตัว ลดน้ำหนักตัวลงอีก 50 กิโลกรัม จากการใช้วัสดุน้ำหนักเบาในบางตำแหน่ง ความรุนแรงของพลังเครื่องยนต์ที่ปรับแต่งมาอย่างสมบูรณ์ส่งผลให้มันมีอัตรา เร่งและแรงม้าใกล้เคียงตัวรถรุ่น Type-R น้ำหนักตัวที่ถูกหั่นให้เหลือแค่ 1,080 กิโลกรัม ยังช่วยให้มันตัวเบากว่ารุ่นปกติ จากการใช้ฝาประโปรงหน้ากับบานประตูทั้งสองข้างที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ แรงบิดรอบต่ำจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 1,000-1,500 รอบต่อนาที แข็งแรงพอที่จะรับมือกับอาการทอร์คสเตียร์ กำลังจากชุดอัดอากาศซุปเปอร์ชาร์จที่ส่งถ่ายไปยังเครื่องยนต์ VTEC สามารถเรียกรอบได้ตั้งแต่ย่านรอบเครื่องต่ำๆ ไปจนสุดที่เรดไลน์ กำลังที่เพิ่มขึ้น 50% จำเป็นต้องลงช่วงล่างที่หนึบแน่นมากขึ้นกว่าเดิม Honda CR-Z Mugen มีระบบกันสะเทือนที่ปรับตั้งได้ 5 ระดับ ฐานล้อกว้างขึ้นอีกเล็กน้อย เปลี่ยนจานดิสหน้าแบบเซาะร่องพร้อมด้วยรูระบายความร้อนขนาด 320 มิลลิเมตร รถ CR-Z Mugen ถูกสร้างขึ้นเพื่อออกโชว์ตามงานแสดงรถยนต์ทั่วโลกเพียงแค่คันเดียวเท่านั้น โดยยังไม่มีการผลิตออกขายแต่อย่างใดทั้งสิ้น แต่ยังดีที่มีชุดแต่งแบบเดียวกันให้แฟนๆ CR-Z ได้ควักกระเป๋าจ่ายเพื่อเพิ่มเติมความดุดัน


Audi A6 Avant

รูป โฉมแบบสเตชั่นแวนก้อนของ New Audi A6 Avant ช่วยทำให้การใช้งานมีความอเนกประสงค์เพิ่มมากขึ้น จากพื้นที่การบรรทุกสัมภาระที่มีให้เจ้าของอย่างจุใจบนความจุมากถึง 565 ลูกบาศก์ลิตร งานประกอบภายในห้องโดยสารอยู่ในระดับสูงสุดของยนตกรรมจากเยอรมัน ทั้งการเลือกใช้วัสดุและความปราณีตใส่ใจในทุกรายละเอียด จอแสดงผล MMI กับปุ่มสวิตช์ปรับตั้งค่าให้ทั้งความสะดวกและความหรูหรา ส่งถ่ายงานศิลปชั้นเยี่ยมที่ยากจะเลียนแบบของรถยนต์ Audi ยุคใหม่ที่มาแรงจน Mercedes Benz และ BMW ถึงกับอึ้ง เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งดีเซล 4-6 กระบอกสูบ กับเบนซิน 6 สูบที่พกพาม้ามาเพียบ หลังจากนั้นจะตามออกมาอีกรุ่นในรูปแบบของการขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro รหัส Allroad หากชอบของแรงคงต้องรอกันอีกนิดสำหรับรุ่นสูงสุด Audi RS6 Avant Quattro ที่มีม้าให้รีดเค้นถึงกว่า 550 ตัวในการท้าชนกับรถ BMW M5 Touring 2012
Renault Sport Megane Trophy

ตัวแรงจากแดนน้ำหอมกำลังได้รับความ นิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ชื่นชอบรถเล็กสมรรถนะสูง รถ Renault Sport Megane Trophy 2012 ถูกปรับจูนให้ใมีความใกล้เคียงกับโมเดล Megane RS บนการขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า มันวางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 261 แรงม้า อัดอากาศเข้าสู่ท่อร่วมไอดีด้วยชุดเทอร์โบพลังสูง สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรใน 5.7 วินาที รถ Sport Megane Trophy ใช้ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว ห่อรัดเอาไว้ด้วยยาง Sport-Runflat ของ Bridgestone รุ่น RE060 และถูกสร้างขึ้นเพียงแค่ 500 คันในรูปแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น การปรับแต่งทั้งเครื่องยนต์และระบบรองรับทำให้มันขึ้นถึงจุดสูงสุดของรถ แฮทช์แบค 3 ประตูที่มีผู้คนต้องการขับมากทีี่่สุดในทวีปยุโรป พวกนิยมรถบ้าพลังหายสงสัยในความแรงทันทีเมื่อเห็นรถคันนี้กลายเป็นรถ Safety Car ในรายการ Japan Super GT ที่สนาม Sepang International Circuit
BMW i3 Concept 2013

เจ้าตัวเล็กที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลั งซึ่งนับได้ว่าเป็นครั้งแรกของค่ายใบพัดสีฟ้า-ขาวที่จะลงมือลงแรงผลิตรถยนต์ แบบ City-Car สมรรถนะสมราคาในชื่อรุ่นว่า BMW i3 โครงการดังกล่าวเป็นความพยายามในการนำเอาตัวถังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ เบากว่าโลหะถึงครึ่งหนึ่ง มาปรับใช้ในรถยนต์ราคาประหยัด เจ้า i3 มีเครื่องยนต์ 2 แบบให้เลือก ทั้งแบบไฟฟ้าล้วนๆ กับรุ่น Hybrid ที่มีเครื่องยนต์ดีเซล หรือเบนซิน 3 กระบอกสูบ 25 แรงม้า เพื่อเปิดช่องทางการตลาดให้กว้างไกลและครอบคลุมมากขึ้น รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าผสมเครื่องยนต์สามารถขับเคลื่อนตัวรถให้ไปได้ไกลประมาณ 10 ไมล์ด้วยพลังงานจากแบตเตอรีเพียวๆ หรือ 330 ไมล์ในการใช้งานแบบผสมเครื่องยนต์ + มอเตอร์ไฟฟ้า รูปลักษณ์แบบแฮทช์แบค 3 ประตู ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมที่ยังคงส่งถ่ายรายละเอียดของยนตกรรมจาก BMW ชนิดมองครั้งเดียวก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร แชสซีส์อัลลอยน้ำหนักเบาแค่ 250 กิโลกรัม ใช้พื้นที่ในการวางชุดโมดูลของแบตเตอรีแบบลิเธียมไอออนไว้ที่ท้ายรถ ห้องโดยสารเน้นบรรยากาศของความหรูหราสไตล์ 4 ที่นั่ง และนับเป็นรถยนต์จากบริษัท BMW คันแรกที่ปล่อยไอเสียต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิต


Ferrari Superamerica 45

นี่ คือรถสปอร์ตที่ค่ายม้าลำพองสร้างขึ้นมาเพียงแค่คันเดียวโดดๆ จากใบสั่งของอภิมหาเศรษฐีระดับโลกชาวอเมริกัน (Peter Kalikow) ชายผู้นิยมรถแรงเป็นชีวิตจิตใจ เจ้า Ferrari Superamerica 45 ใช้โครงสร้างทั้งหมดจากรุ่น 599 GTO นำมาปรับแต่งจนมีความสุดขั้วเกินหน้าเกินตา Ferrari 599 รุ่นปกติแบบเทียบกันไม่ติด หลังคาแบบพับได้ด้วยกลไกมอเตอร์ไฟฟ้าคล้ายกับรุ่น 575 M Superamerica ล้อแม็กขนาด 20 นิ้วของ Ferrari FF ช่องรับอากาศด้านข้างตัวถัง ตะแกรงโครเมียมรอบเสาหน้า ครีบรีดอากาศบริเวณชายล่างของสปอยเลอร์หน้า-หลัง กับแผงคาร์บอนที่จะสอดรับหลังคายามพับเก็บ บนราคาค่าตัวที่มากกว่า 1 ล้านปอนด์ และมีเพียงแค่คันเดียวในโลก
Audi R8 GT Spyder

R8 GT โมเดลปกติก็สุดๆ อยู่แล้ว แต่นี่คือรถ R8 GT Spyder แบบเปิดหลังคาได้ยิ่งเพิ่มเติมความดิบและความหล่อให้โมเดลสปอร์ตซุป เปอร์คาร์ของค่าย 4 ห่วงให้สูงยิ่งขึ้นไปอีกระดับ จนแทบจะทะลุเพดาน มันถูกรีดน้ำหนักส่วนเกินให้ลดลงไปอีกถึง 85 กิโลกรัม จากการใช้หลังคาผ้าพับเก็บด้วยกลไกมอเตอร์ไฟฟ้า แม้ว่าน้ำหนักตัว 1640 กิโลกรัม ของสปอร์ตเปิดประทุนคันนี้จะหนักกว่า Lamborghini Gallardo LP570/4 Spyder ถึงกว่า 155 กิโลกรัม แต่อัตราเร่งก็แทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย เช่นเดียวกันกับรุ่น R8 GT รถคันนี้วางเครื่อง V10 5.2 ลิตร ไว้ในตำแหน่งหลังคนขับ อัพแรงม้าจาก 518 เป็น 552 แรงม้า กระทืบจาก 0-100 กิโลเมตร ได้ในเวลาเพียง 3.8 วินาที เร็วพอๆ กันกับ Ferrari 458 italia โดยมีความเร็วปลายคันเร่งที่ 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่สามารถทำให้ผมของเจ้าของรถถึงกับตั้งตรงได้หากขับเปิดหลังคาแล้วอัดมัน อย่างสุดๆ ระบบส่งกำลังแบบ 6 สปีด R-Tronic กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro Version 6 อันลือลั่นของค่าย Audi รถ Audi R8 GT Spyder จะออกวางขายในยุโรปในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นี้
Porsche Panamera S Hybrid 2012

AAS-Porsche เปิดตัวยนตกรรมระดับพรีเมียมประหยัดพลังงานคันล่าสุดในประเทศไทย Porsche Panamera S Hybrid รถสปอร์ต 5 ประตูแนว Grand Torismo ที่ใช้ขุมกำลัง V6 ซุปเปอร์ชาร์จทำงานร่วมแกนควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันกับที่ใช้วางในรถ Cayenne Hybrid รถ Porsche Panamera S Hybrid มีแรงม้ารวม 380 ตัว อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 6.8 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร เครื่องยนต์ให้แรงบิดในโหมดสปอร์ตมากถึง 580 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรใน 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ราคาค่าตัวประมาณ 9.6 ล้านบาท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น