วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Chevrolet Trax ตรวจการณ์ขนาดเล็ก SUVs ตัวเจ็บพันธ์ุใหม่

บนถนนเมืองไทยตอนนี้มีแบรนด์รถยนต์มากมายแบ่งสันปันส่วนกันไป ต่างกันเมื่อก่อนที่วิ่งไปไหนมาไหนก็เจอแบรนด์ใหญ่ๆ ไม่กี่ค่ายเท่านั้น Chevrolet หนึ่งในแบรนด์ที่เริ่มลงฐานมั่นคงในเวทีตลาดรถเมืองไทยได้มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจำนวนยอดขายบนชาร์ตและจำนวนรถบนท้องถนน เป็นหลักฐานชี้ชัดถึงความสำเร็จของค่ายอันมี  'โบว์ไท' เป็นสัญลักษณ์อย่างดีเยี่ยม

ใน ปีนี้ Chevrolet เปิดตัวรถใหม่รุ่น ต่างๆ ออกมากระชากส่วนแบ่งการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้บริโภคชาวไทยเริ่มรู้จักรวมถึงเมียงมองรถยนต์จากค่าย นี้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว


และ ในวันนี้ไทยรัฐออนไลน์ก็สะดุดจนต้องหยุดหันมาให้ความสนใจกับรถ SUVs อย่าง Chevrolet Trax ยนตรกรรมใหม่ที่เปิดตัวไปในงาน Paris Motor Show 2012 โดยทางบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะผลิตออกจำหน่ายควบคู่ไปกับ Chevrolet Captiva

ความภูมิใจจากประสบการณ์

Susan Docherty ประธานและกรรมการผู้จัดการของเชฟโรเลตภาคพื้นยุโรป ถึงกับกล่าวถึง Chevrolet Trax ด้วยความภูมิใจว่ามันคือรถ SUVs ที่ถ่ายทอดความสามารถจากประสบการณ์นานหลายสิบปีของบริษัท ความทันสมัยที่หลากหลายรวมถึงความโดดเด่นในเรื่องของความประหยัดอีกด้วย


สัดส่วนปราดเปรียว

สำหรับ สัดส่วนแรกเริ่มของ SUV ขนาดเล็กคันนี้มีความยาว 4,248 มม. กว้าง 1,776 มม. และสูง 1,674 มม. ซึ่งต้องว่าเป็นสัดส่วนที่น่าสนใจไม่น้อย ทำให้มันแทบจะกลายเป็นรถ SUVs ที่ดูดี มีความคล่องตัวมากที่สุดรุ่นหนึ่งได้ไม่ยาก

อากาศพลศาสตร์คือความโดดเด่น

การ ออกแบบรูปทรงของ Chevrolet Trax ใช้เส้นสายที่แสดงถึงความมั่นคง รวมถึงความยอดเยี่ยมทางด้านแอร์โรไดนามิก ที่ด้านบนหลังคาตอนหลังติดตั้งสปอยเลอร์แบบใหม่เสริมสร้างประสิทธิภาพชั้น ยอดด้านพลศาสตร์ ส่วนล้อมีให้เลือกสองขนาดคือ 16 นิ้ว และ 18 นิ้ว


ภายในคล้ายเก๋งตัวจี๊ด

ภาย ในถูกออกแบบอย่างสวยงาม เรือนไมล์หน้าปัดรวมถึงคอนโซลหน้าได้แรงบันดาลใจคล้ายๆ กับ Chevrolet Sonic รถเก๋งเล็กตัวจี๊ดของค่าย ที่โกยยอดขายต่อเนื่องในเมืองไทยขนาดนี้

เครื่องยนต์บล็อกใหม่

เครื่อง ยนต์ที่ถูกเลือกใช้มีเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ขนาด 140 แรงม้า ให้แรงบิด 200 นต.ม. และเครื่องยนต์ดีเซล 1.7 ลิตร มีแรงม้าราว 130 ตัว ให้แรงบิดถึง 300 นต.ม. ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด


แบบนี้เรียกแค่จิบ

สำหรับ อัตราการบริโภคน้ำมันจะโดดเด่นเป็นพิเศษในเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.7 ลิตรที่ให้ตัวเลขสวยสดงดงามราว 22.2 กม./ลิตร ส่วนบล็อกของเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร ให้ตัวเลขที่ราว 15.4 กม./ลิตรเท่านั้น

ด้วย รูป ทรงภายนอกและข้อมูลทางเทคนิคเพียงเบื้องต้น เท่านั้น แต่กลับทำให้ Chevrolet Trax รถตรวจการณ์ตัวใหม่จากค่ายเชฟฯ กลายเป็นรถรุ่นที่น่าจับตามองมากขึ้นทุกที...




http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น