วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

MORE STYLE, MORE SAFETY

1.ลูกกรงโปร่ง

สำหรับบานที่มีผนังสูง แต่อยากให้บ้านหรือ คอนโด ดูโปร่งและอากาศถ่ายเทได้ดี ขอแนะนำให้ติดเหล็กกลมเส้นเล็กๆ ตรงพื้นที่บนสุดของผนัง ซึ่งสูงจากพื้น 2.20 เมตร โดยเว้นระยะซี่เหล็กให้ห่างกัน 15 เซนตเมตร แล้วทาสีดำให้เข้ากับสไตล์บ้าน ช่องโล่งยาว 1 เมตร ที่อยู่บนสุดของผนังนี้จะช่วยให้บ้านดูโปร่งสบายตา และช่วยเปิดมุมมองให้ห้องดูกว้างขึ้น
 2.ตะแกรงเหล็กฉีก

ใช้แผ่นตะแกรงเหล็กฉีกแทนการติดตั้งเหล็กดัดทั่วไป เนื่องจากมีน้ำหนักเบา ทนทาน ทั้งยังช่วยให้เกิดมุมมองโปร่งโล่งสบายตา
3.เหล็กตัดบางๆ
 
ลูกกรงเหล็กดัดแบบโปร่ง ลวดลายต่างๆ นี้ สามารถช่วยให้หน้าต่างดูดีไม่อึดอัด ทั้งยังสามารถป้องกันขโมยได้แบบไม่ขัดเขินด้วย
4.บานนิรภัย

ออกแบบ บานประตูให้เป็นงานเหล็กดัด โดยนำเหล็กแผ่น หนา 3 มิลลิเมตร กว้าง 1 นิ้ว และ 3 เซนติเมตร มาเชื่อมติดกันให้เป็นลูกกรงประตูเหล็ก โดยเว้นเป็นตาราง ช่องละ 50 X 10 เซนติเมตร ช่วยให้บ้านดูโปร่งและแข็งแรงปลอดภัยมากขึ้น
5.กำแพงซ่อมลม

ใช้ บล็อกช่องลมมาก่อเป็นผนังในส่วนที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยจากการงัด แงะ วิธีนี้ทำไม่ยาก ทั้งยังมีราคาประหยัดกว่างานลูกกรงเหล็กดัดทั่วไปด้วย
6.บานนิรภัย

ออกแบบ บานหน้าต่างหรือประตูกรอบอะลูมิเนียมให้มีลูกกรงในตัว ด้วยการทำกรอบแนวนอนห่างกันทุกๆ 30 เซนติเมตร ไอเดียนี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความปลอดภัยจากการงัดแงะได้ในตัว
7.กำแพงหายใจได้

รั้ว บ้านส่วนใหญ่มักทึบตัน ลองหันมาใช้บล็อกช่องลมโปร่งๆ ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบและหลายลวดลายกันเถอะครับ เพื่อช่วยให้ลมเย็นๆ สามารถพัดผ่านเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่ายขึ้น แต่ถ้ากังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว คุณสามารถปลูกแนวต้นไม้เพื่อบังสายตาอีกชั้นหนึ่งก็ได้
8.ช่องลมไม้ระแนง

ทำช่อง ลมเหนือหน้าต่าง ด้วยการนำแผ่นไม้ขนาดหน้ากว้าง 4 นิ้ว หนา ½ นิ้ว ยาว 80 เซนติเมตร มายึดกับโครงเหล็กของกรอบช่องรับลม ด้วยองศาของแผ่นไม้ที่เฉียงลงด้านล่างนี้จึงสามารถช่วยกรองแดดไม่ให้ส่อง เข้าสู่ตัวบ้านได้
9.กำแพงเหล็กดัด

บ้าน ที่ต้องการให้มีพื้นที่ริมระเบียงเพื่อใช้เดินเล่นและพักผ่อน แนะนำให้ติดแผงตะแกรงเหล็ก โดยใช้เหล็กขนาดหน้ากว้าง 1 นิ้ว และหนา 3 มิลลิเมตร มาเชื่อมติดกันให้เป็นซี่ลูกกรงโปร่งๆ แล้วทำบานเปิด-ปิด ไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนั้นคุณยังสามารถปีนตามแนวตะแกรงเหล็กแทนบันไดหนีไฟได้ด้วย
10.ระแนงไม้บานเลื่อน

หากชอบ กำแพงห้องแบบโปร่งโล่ง แนะนำให้ทำประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่จากโครงสร้างเหล็ก แล้วตีระแนงไม้หน้ากว้าง 1 นิ้ว ในแนวนอน โดยเว้นช่องว่างทุกๆ 1 นิ้ว เพื่อป้องกันการถูกงัดแงะได้ในระดับหนึ่ง ทั้งยังดูปลอดโปร่ง อากาศถ่ายเทดี และเปิดมุมมองได้ด้วย


By http://www.cmc.co.th/files/picture/activity/thumb/activity-thumb-1-1341473491.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น