วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โต๊ะข้างเตียงนอน..ใครว่าไม่สำคัญ


http://www.lazicondo.com/images/main/default/gallery/pic12.jpg

เนื่องจากห้องนอนทั้ง คอนโด และ บ้าน นั้นเป็นห้องส่วนตัวที่เราใช้พักผ่อนและทำ กิจวัตรเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนอน อาทิเช่น การอ่านหนังสือก่อนนอน ดูโทรทัศน์ เป็นต้น หรือบางท่านอาจมีของสะสมชิ้นเล็กๆ เช่น ภาพถ่าย ตุ๊กตา สมุดภาพ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ สามารถนำมาวางประดับบนโต๊ะข้างเตียงนอนได้

โต๊ะ ข้างเตียงนอนจึงถูกจัดให้ทำหน้าที่เสมือนฉากเล็กๆ ที่เจ้าของห้องนอนสามารถจัดตกแต่งของสะสมต่างๆ ไว้อย่างงดงาม แต่เราต้องระมัดระวังคอยดูแลไม่ให้รกจนเกินไป โต๊ะข้างเตียงนอนนั้นมักมีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ เนื่องจากส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก การวางสิ่งของหลัก เช่น โคมไฟ นาฬากาปลุก วิทยุเครื่องเล็กๆ ก็อาจจะทำให้เต็มโต๊ะไม่เพียงพอที่จะวางสิ่งของอืนๆ ได้
ข้อแนะ นำในการจัดโต๊ะข้างเตียงนั้น ได้แก่ การใช้พื้นที่ซ้อนกันบ้าง เช่น เลือกโต๊ะข้างเตียงที่มีลิ้นชักสำหรับไว้ใส่ของสัก 2 ชั้น เผื่อไว้สำหรับใส่หนังสืออ่านเล่น ส่วนบนโต๊ะก็อาจวางโคมไฟขนาดเล็ก นาฬิกาปลุกหรือสิ่งของตกแต่งที่คุณชอบก็ได้
สิ่งของตกแต่ง เลือกสิ่งของที่จะนำมาวางบนโต๊ะให้งดงามด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น รูปภาพ เลือกกรอบที่สวยงามตรงใจคุณ
แสงโคม ไฟสร้างบรรยากาศ คุณสามารถเลือกโคมไฟที่สามารถปรับแสงได้ เพื่อให้เข้ากับการใช้ประโยชน์ในแต่ละครั้ง และยังช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย โดยที่เราอาจจะเลือกรูปทรงของโคมไฟให้ดูทันสมัย แต่ไม่ควรเลือกดีไซน์ที่ฉูดฉาดเกินไป ควรคุมโทนให้ดูเรียบหรู คลาสสิก ซึ่งจะสามารถใช้งานได้นานกว่าและไม่ล้าสมัย
ดอกไม้ หรือต้นไม้ สำหรับท่านที่นิยมชมชอบธรรมชาติ ก็สามารถเลือกดอกไม้ประดิษฐ์ กระถามต้นไม้เล็กๆ น่ารักๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้สดชื่นและมีสีสันขึ้น
เครื่อง นอนกับข้างเตียง การเลือกสีของโต๊ะข้างเตียงควรเลือกสีที่เป็นกลางๆ สามารถเข้ากันได้กับเครื่องนอน ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศในห้องนอนไปอีกแบบ
โต๊ะ ข้างเตียงที่จัดฉากให้มีบรรยากาศอบอุ่น ย่อมเป็นสื่อนำแห่งความรักใคร่กลมเกลียวกันของคนในครอบครัว และทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของห้องนอนแสนหวานห้องนี้ รู้สึกสบาย ผ่อนคลายอีกด้วยค่ะ


By http://www.cmc.co.th/files/picture/activity/thumb/activity-thumb-1-1341473491.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น