วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"CLA-Class"สปอร์ตคูเป้สุดจี๊ด



เปิด เกมรุกเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่สร้างความคึกคักให้ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมเมืองไทยอีกครั้ง

ด้วยการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับ “เดอะ นิว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ-คลาส” รถยนต์สปอร์ตคูเป้ 4 ประตู ในรุ่น “ซีแอลเอ 250 เอเอ็มจี สปอร์ต” ซึ่ง ได้รับการพัฒนาและแนวคิดการออกแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม เพื่อเจาะกลุ่ม “ยังเจเนอเรชั่น” ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตตั้งแต่อายุน้อย และมีความชอบรถในสไตล์สปอร์ตคูเป้ 4 ประตู
การ เปิดตัวซีแอลเอ 250 เอเอ็มจี สปอร์ต ตอกย้ำทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของ “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ให้ดูทันสมัยเหมาะกับคนรุ่นใหม่มากขึ้นและแตกต่างจากเดิมที่เคยเป็นมา ซึ่งแน่นอนว่าการออกแบบจากนี้จะดูล้ำสมัย|ปราดเปรียว แต่ยังคงความมีประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ที่สนุกมาใส่ไว้ในซีแอลเอ คันนี้ เพื่อความต้องการของตลาดในประเทศไทย
ดีไซน์ ภายนอกได้รับการออกแบบถูกสร้าง ความแตกต่างที่โดดเด่น ด้วยการผสมกันระหว่างความเร้าใจสไตล์สปอร์ตและความปราดเปรียวของส่วนโค้งและ ส่วนเว้าอย่างกลมกลืนรอบคัน พร้อมเส้นสายที่สอดรับกันอย่างลงตัว พร้อมชุดโคมไฟหน้าแบบไบซีนอน และไฟเดย์ไทม์แบบแอลอีดี รวมถึงหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิก ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมชุดแต่งแบบสปอร์ต “เอเอ็มจี” แบบเต็มๆ ทั้งกันชนหน้า-หลัง ชายล่างกันชน ปลายท่อไอเสีย ดิสก์เบรกหน้า ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว


ส่วน ภายในห้องโดยสาร สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของตัวรถสไตล์สปอร์ต ล้ำสมัย ทั้งแผงคอลโซล เบาะนั่ง แผงประตู พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พรมรองพื้น ทั้งหมดล้วนลงตัวอย่างดีด้วยโทนสีพื้นดำตัดด้วยด้ายสีแดง รวมไปถึงระบบความบันเทิงที่มาแบบจัดเต็มทุกการเชื่อมต่อของเทคโนโลยี

จุด เด่นที่ถือได้ว่ามีความเป็นที่สุด ของ “โลก” คือ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่มีค่าเพียง 0.22 ซึ่งเป็นคันแรกที่ได้รับการบันทึกสถิติโลกว่าเป็นรถที่มีค่าดังกล่าวต่ำที่ สุด ด้วยการจัดการอากาศให้ไหลผ่านได้อย่างรวดเร็วและลู่ลม ส่งผลให้อัตราบริโภคน้ำมันและระบบการทรงตัวที่ดี
นอกจาก นี้ ความโดดเด่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในทุกรุ่นรวมถึงรุ่นนี้ คือ เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยทั้งระบบที่เรียกได้ว่าครบครันมาก เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด ภายใต้อักษรภาษาอังกฤษ 3 หลัก ได้แก่ ESP (ระบบควบคุมการทรงตัว) BAS (ระบบกระจายแรงเบรก) ที่ทำงานร่วมกับ ABS (ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก) ASR (ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี)


“ซีแอล เอ 250 เอเอ็มจี สปอร์ต” คันนี้มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ความจุกระบอกสูบ 1991 ซีซี 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200-4,000 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6.7 วินาที ความเร็วสุงสุด 240 กม./ชม. โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 16.13-16.39 กม./ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกับระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย แบบ 7G-DCT (Dual Clutch Transmission) พร้อมระบบ Direct-Steer System ที่พวงมาลัยจะปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ ซึ่งให้การตอบสนองในการควบคุมทิศทางอย่างแม่นยำ สำหรับระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ แมกเฟอร์เกร์สัน ด้านหลักแบบมัลติลิงก์ รวมถึงระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต ให้การขับขี่ที่สนุกและนุ่มนวล

นาที นี้นับได้ว่า ซีแอลเอ 250 เอเอ็มจี สปอร์ต เป็นรุ่นที่น่าจับตามองเลยทีเดียว ... ถ้าเห็นวิ่งบนท้องถนนคงต้องมีเหลียวหลังมองกันบ้างล่ะครับ!!



โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

posttoday

http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น