วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ของดีมีไว้ให้ลอง TOYOTA NEW VIOS (Part1)

Pic_347804

แล้ว ก็ถึงช่วงเวลาของการขับขี่ทดสอบยนตกรรมสุดฮิตของคนเมือง Toyota New Vios 2013 ตอนแรกกับการรีวิวรูปลักษณ์ภายนอก-ภายใน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง สีและราคา...
การ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรถยนต์ยอดนิยมที่เคยสร้างรายได้ เป็นกอบเป็นกำให้กับ บริษัท Toyota ทำให้ค่ายสามห่วงต้องทำการบ้านอย่างหนักทั้งงานด้านวิศวกรรมของตัวรถและงาน ทางด้านการตลาดที่มีความเข้มข้นสูงสุด รถ New Vios ได้กลายเป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมที่ได้รับความนิยมมาช้านานแล้วตั้งแต่ยังใช้ ชื่อโมเดลว่า Soluna เมื่อห้วงเวลาแห่งการเปลี่ยนรุ่นมาถึง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยทำได้ดี ต้องดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งเครื่ยงยนต์ ระบบขับเคลื่อน เช่น เกียร์ ช่วงล่าง และแชสซี ตลอดจนโครงสร้างตัวถังและรูปแบบของอุปกรณ์ทั้งภายนอกและภายในถูกปรับให้มี ความเหนือกว่ารุ่นที่แล้วอย่างชัดเจน อย่างที่เคยบอกไว้ว่าการจะสร้างของที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีกเป็นเรื่อง ที่ยากเย็นแสนสาหัส หากรถยนต์รุ่นใหม่มีทุกอย่างที่โดนใจรวมถึงการขับขี่ที่ดี แต่มีหน้าตาทรวดทรงองค์เอวโบราณบานบุรีตกยุคตกเทรนด์ดูคล้ายรถเก่า ก็ยากที่จะสามารถครองตลาดเอาไว้ได้ โจทย์ที่วิศวกรของค่าย Toyota ตีแตกคือ หยุดทำรถหน้าตาบ้านๆ แล้วเริ่มทำรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์สัดส่วนดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา นอกจากจะสวยขึ้นแล้ว การขับขี่ที่ดีขึ้นของ New Vios จะช่วยทำให้ค่ายเจ้ายุทธจักรยอดขายรถยนต์สูงสุดอย่าง Toyota ยึดครองบังลังก์ตัวเลขยอดขายอันดับที่หนึ่งต่อไป


ดี ไซน์ของไฟหน้าที่คาดกลางด้วยกระจังพลาสติกโครเมียมสีเงินกับชิ้นงานที่ทำ เป็นช่องรับอากาศเข้าไประบายความร้อนให้กับห้องเครื่องยนต์ ทำให้ New Vios มีหน้าตาที่คมคายลงตัวมากยิ่งขึ้น รูปลักษณ์ใหม่ของเจนเนอเรชั่นล่าสุดเปลี่ยนแปลงไปมากจนจำแทบไม่ได้ กันชนหน้าหรือสปอยเลอร์มีไฟตัดหมอกทรงกลม สอดคล้องกับช่องรับอากาศที่ทำจากพลาสติกสีดำ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์รมดำ (รุ่นสปอร์ต) กับคิ้วโครเมียมที่เป็นชิ้นงานกระจังยกระดับมุมมองผสมกับอารมณ์ของรถยุโรป อยู่เล็กๆ มันคือ Toyota ในยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เป็นยุคที่ผู้บริหารหันมาสนใจรูปทรงและสมรรถนะของตัวรถมากกว่ายอดขาย คำประกาศว่า Fun To Drive ตามปณิธานของประธานบริษัทที่เชื่อมโยงการขับขี่ให้เข้ากับความสนุกสนานหลัง พวงมาลัย รถ New Vios มีด้านหน้าที่สวยงามลงตัว และมันได้กลายมาเป็นอาวุธเด็ดที่ค่ายสามห่วงใช้ถล่มฝ่ายตรงข้าม สลัดคราบรถบ้านที่มีหน้าตาธรรมดาลงไปโดยสิ้นเชิง



แก้ม ข้างและแนวยกตัวขึ้นเล็กน้อยของขอบฝากระโปรงหน้ามีความลงตัว แก้มข้างหรือบังโคลนรับกับเสาหน้า แนวองศาของเสาหน้ามีความลาดเอียงมากกว่ารุ่นที่แล้วเล็กน้อย ทำให้ New Vios ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มือจับประตูโครเมียมยังคงเสริมเติมแต่งความหรูหรา เอาอกเอาใจเจ้าของซึ่งเป็นชนชั้นกลางกันอย่างสุดๆ กระจกมองข้างมีเลนส์ไฟเลี้ยวสีขาวใสติดมาให้จากโรงงาน กระจกยังปรับและพับได้ด้วยไฟฟ้า แนวของหลังคาใช้ความเชื่อมโยงกับระบบอากาศพลศาสตร์ โดยออกแบบให้เป็นลอนเพื่อรีดอากาศที่ไหลผ่านได้ดีกว่าหลังคาแบบเรียบ สำหรับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของอากาศทางวิศวกรของ Toyota แจ้งว่าค่า Cd ของ New Vios เท่ากับ 0.28 เส้นด้านข้างตัวถังที่เข้ามาเสริมมิติมุมมองด้านข้างไล่จากแนวของประตูบาน หน้าไปจนถึงขอบของไฟท้าย รถ New Vios ใช้เสาอากาศวิทยุแบบยางสีดำและสามารถพับได้เพื่อป้องกันการหัก ในรุ่น S หรือรุ่นสปอร์ตของ New Vios ใส่ล้ออัลลอยลาย 8 ก้านสีเงินขอบ 16 นิ้ว ห่อรัดด้วยยางลดแรงต้านทานกับผิวถนน Bridgestone รุ่น Turanza ER33 ไซส์ 195/50/R16 มันคือยางที่ออกแบบให้ลดแรงเสียดทานกับผิวถนนได้ดีโดยที่กริ้บหรือการยึด เกาะยังคงปกติ ส่วนรุ่นที่รองลงมาอย่างรุ่น G / E / J มีล้ออัลลอยขอบ 15 นิ้วกับยาง Bridgestone รุ่น Turanza ER33 ขนาด 185/60/R15 เป็นยางติดรถมาตรฐานจากโรงงาน โครงสร้างมาตรฐาน GOA มีค่าต้านทานแรงบิดตัวดีขึ้นเล็กน้อย ส่งผลไปถึงความมั่นคงเมื่อขับเข้าโค้ง เสาหลังที่ลาดเอียงโค้งรับกับแนวกระจกบานหลังเพื่อความลู่ลม



บั้น ท้าย ของ New Vios วางไฟท้ายทรงเหลี่ยมที่มีมุมแหลมทะแยงขึ้นไปจดกับเส้นนำสายตาด้านข้าง ไฟท้ายมัลติรีเฟลทเตอร์ ใช้หลอดไฟแบบผสม ชิ้นงานของไฟท้ายผลิตขึ้นรูปด้วยโพลิเมอร์สีแดง-ขาว ฝาท้ายเปิดออกได้ด้วยมุมที่กว้างจากการออกแบบเพื่อเน้นความสะดวกสบายเมื่อ ต้องขนสัมภาระมาไว้ยังพื้นที่เก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง เหนือตำแหน่งของป้ายทะเบียนมีชิ้นงานพลาสติกโครเมียมเงาเดินเส้นคาดกลาง ฝากระโปรงท้ายยกตัวขึ้นเล็กน้อยคล้ายกับมุมของฝาหน้า สปอยเลอร์หลังขนาดไม่เล็ก ชายล่างของสปอยเลอร์ตรงมุมทั้งสองด้านติดตั้งพลาสติกสะท้อนแสงสีแดงเพื่อ ความปลอดภัยเมื่อต้องจอดรถในที่มืด ส่วนไฟเบรกดวงที่สามยังมีมาให้เหมือนเดิมโดยอยู่กึ่งกลางของกระจกบานหลัง เพื่อมุมมองที่ดีของรถที่ตามหลังมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น