วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

NEW ACCORD MUGEN BODY KIT WHEEL 20


     กระแส การแต่งรถในปัจจุบันเข้าสู่ยุคน้ำมันแพง การตกแต่งช่วงนี้เลยเน้นไปทางด้านความสวยงามมากกว่า ล่าสุดได้พบกับ NEW ACCORD จากสำนัก TAKARA ที่นำมาตกแต่งเน้นความสวยให้ LUXURY CAR คันนี้ดูโดดเด่นกว่าเดิม ซึ่งการตกแต่งดังกล่าว เขามีการทำอะไรไปบ้าง เรามาตามดูกันดีกว่าครับ
EXTERIOR

     การ ตกแต่งภายนอก มองครั้งแรกอาจนึกว่าเป็นแนว VIP แต่แท้จริงแล้วเป็นการแต่งที่อิงไปในแนว RACING เนื่องจากชุด BODY KIT ที่จับมาใส่นั้นเป็นของแต่งจากค่าย MUGEN ซึ่งเน้นความสปอร์ตด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว โดยชุด BODY KIT ดังกล่าวมี 6 ชิ้น ได้แก่ กระจังหน้า สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้างซ้าย-ขวา สเกิร์ตหลัง และสปอยเลอร์หลัง
      นอกจากชุด BODY KIT จากสำนัก MUGEN แล้ว ยังมีการติดตั้ง OPTION เสริมกระจกมองข้างอีกด้วย ซึ่งความพิเศษดังกล่าว คือ ทันทีที่กดรีโมตล็อก กระจกมองข้างจะพับเก็บทันที ส่วนที่ตัวเลนส์กระจกเมื่อเปิดไฟเลี้ยวจะมีไฟรูปลูกศรสีส้มสว่างขึ้นมาให้ เห็นอีก ด้วย
ENGINE

     เมื่อ การตกแต่งภายนอกถูกสร้างสรรค์มาจนครบ ก็มาต่อกันที่เครื่องยนต์ ถึงแม้จะเป็นเครื่องยนต์ K24A บล็อกเดียวกับโฉมที่แล้ว แต่ สมรรถนะถือได้ว่าสามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานในระดับหนึ่งทีเดียว แต่เพื่อความสวยงามและสมรรถนะ จึงจับเอาชุดคิตท่อไอเสีย จาก TANABE มายัดเข้าไป
SUSPENSION

     ถึง แม้จะไม่ได้มีเครื่องยนต์แรงมหาศาล แต่รถคันนี้ก็เน้นสมรรถนะช่วงล่างเพื่อการขับขี่ที่มั่นใจได้ดีกว่าเดิม เริ่มด้วยการเปลี่ยนไปใช้ สปริงจาก TEIN ซึ่งเจ้าสปริงชุดดังกล่าวเป็นแบบ PROTOTYPE ช่วยให้ระยะห่างระหว่างซุ้มดูพอดีกับล้อขอบ 20 นิ้ว จาก WORK SC2 ที่จับคู่มาพร้อมยาง NANKANG ขนาด 245/35 ZR20 นอกจากนี้ยังมีชุดดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่จากสำนัก BREMBO รุ่น F50 มีมาพร้อมจานดิสก์ขนาด 375 มิลลิเมตร ดูคับล้อขอบ 20 นิ้วอย่างชัดเจน
     ใน ส่วนของห้องโดยสาร ตอนนี้ยังไม่ได้ทำการตกแต่งอะไรเพิ่มเติม แต่ในอนาคตคงต้องมีการปรับปรุงเพิ่มเติมอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ TAKARA PROJECT ที่นำรถสวยๆ มาเสนอให้ผู้อ่านได้ชมกัน

TECH SPEC
EXTERIOR
FRONT SKIRT : MUGEN
SIDE STEP : MUGEN
REAR SKIRT MUGEN
REAR SPOILER : MUGEN
FRONT GRILL : MUGEN
ENGINE
รหัส K24A
EXHAUST MUFFER : TANABE
TRANSMISSION
GEAR : AUTOMATIC
SUSPENSION
COIL SPRING : TEIN (PROTOTYPE)
WHEELS : WORK SCHWERT SC2 ขนาด 20x8.5 นิ้ว
TIRES : NANKANG ขนาด 245/35 ZR20
CALIPER BRAKE : F. BREMBO F50
DISC BRAKE : F. 375 mm.
นิตยสาร Tuned By ฉบับที่ 64
Car2Hot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น