วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

TOYOTA เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32

บริษัท Toyota Motor Thailand Co.Ltd เปิดเผยรถยนต์ต้นแบบ 2 รุ่น ได้แก่ รถสปอร์ต Toyota FT 86 และรถพลังงานไฟฟ้า FT-EV II ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายนนี้...


วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Toyota Motor Thailand Co.Ltd เปิดเผยถึงการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบ 2 รุ่น ได้แก่ รถสปอร์ต Toyota FT 86 และรถพลังงานไฟฟ้า FT-EV II ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน ศกนี้


รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท Toyota กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท Toyota มุ่งมั่นในการนำเสนอรถยนต์ที่มีคุณภาพ ตลอดจนมีความปลอดภัยในการใช้งาน และมีส่วนร่วมต่อพัฒนาการของประเทศยาวนานเป็นระยะเวลากว่า 50 ปีแล้ว ในปีนี้ บริษัท Toyota ได้ส่งเสริมภาพลักษณ์ทางด้านความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยการนำเสนอรถสปอร์ตต้นแบบ Toyota FT 86 พร้อมกับภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำในการพัฒนารถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการลดการใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล คือการโชว์รถไฟฟ้าต้นแบบเพื่อการใช้งานในเมืองชื่อ Toyota FT-EV II


รถ Toyota FT 86 หรือ ฮาชิ โรกุ เป็นรถสปอร์ตต้นแบบขนาดกะทัดรัด 2 ประตู 4 ที่นั่ง ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเครื่องยนต์แบบลูกสูบนอนขนาด 2 ลิตร (Boxer) ที่ให้สมรรถนะสูงในการขับขี่ ปล่อยมลภาวะต่ำและประหยัดเชื้อเพลิง ตัวรถมีน้ำหนักเบาและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำจากรูปแบบของเครื่องยนต์สูบนอน ทำให้ผู้ขับขี่ได้รับความรู้สึกเหมือนขับรถแข่ง ภายในตกแต่งด้วยวัสดุที่ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ต โครงการสร้างรถสปอร์ตสองประตู เครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังของ Toyota ห่างหายจากวงการรถยนต์นานกว่า16 ปีแล้ว จากรุ่นสุดท้ายทีี่ Toyotaเคยผลิตออกขายคือ Supra รหัส JZA80 ที่ออกมาทำตลาดในช่วง 1994-1997 ทั้งนี้ไม่นับรถอย่าง Toyota MR2 และ MRS ที่เป็นรถ Roadster ขนาดเล็กสองที่นั่งเครื่องวางกลางขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ Celica T23 ซึ่งเป็นรถ Coupe เครื่องวางตามขวางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อคู่หน้าและซุปเปอร์คาร์ตัวล่าสุดจาก Lexus ในรุ่น LFA ซึ่งเป็นรถที่ผลิตแบบลิมิเต็ทอิดิชั่นแต่ทั้งรถทั้งสามโมเดลของ Toyota ก็ไม่อาจนับได้ว่ามันคือประวัติศาสตร์ของรถสปอร์ตที่ได้รับความนิยมเทียบเท่ากับ Supra หรือ AE86 ที่ได้สร้างสมรรถนะในการขับขี่และพลังของเครื่องยนต์เอาไว้ในยุค 1980-1990 แผนงานในการออกแบบและสร้างรถสปอร์ตที่จะเข้ามาสานต่อตำนานของทาคูมิและรถ AE86 สุดยอดนักดริฟท์กับรถขับหลังตัวเจ็บที่แฟนๆของ Toyota ถวิลหา โครงการสร้างรถสปอร์ตที่มีพื้นฐานเดียวกันกับรถรุ่น AE86 จึงได้เริ่มต้นขึ้นโดยใช้ชื่อรุ่นว่า Toyota FT86 Concept ซึ่งใช้รูปแบบของตัวรถ การวางเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนคล้ายกับเจ้า AE86 พาหนะของทาคูมิการ์ตูนรถแข่งสุดฮิตกับสุดยอดรถดริฟท์ในยุค 80'


Toyota FT86 ถูกสร้างขึ้นมาในรูปของรถสปอร์ตต้นแบบสองรุ่นคือรุ่น FT 86 ตัวถังแบบปกติ และ รุ่น FT 86G Sport Concept ตัวถังติดตั้งอุปกรณ์ชุดแต่งเต็มพิกัดแบบรถแข่ง รถต้นแบบ FT86 ได้รับการออกแบบโดยทีมออกแบบของบริษัทดีไซน์รถยนต์ในเมืองนีซประเทศฝรั่งเศส ตัวถังของมันมีกลิ่นไอของรุ่น AE86 เพียงแค่การวางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้าและขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังเท่านั้น รูปทรงแบบ Sport Coupe ถูกออกแบบใหม่หมดโดยแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของรถจากยุโรปแนว Sport-GT ผสมผสานอยู่บนงานตัวถัง สปอยเลอร์หน้าขนาดยักษ์ตามสมัยนิยมที่่เหนี่ยวนำเอามวลกระแสของอากาศมาระบายความร้อนให้กับหม้อน้ำและชุดเบรคหน้า อินเตอร์คูลเลอร์ใบเขื่องซ่อนอยู่ภายใต้กันชนแต่มองเห็นได้อย่างเด่นชัดแบบจงใจตามสไตล์รถแรงของพี่ยุ่นซึ่งวัยรุ่นบ้านเราทำตามกันมานมนานแล้ว ชายล่างของสปอยเลอร์หน้าที่มุมซ้าย-ขวาทำเป็นครีบรีดอากาศคล้ายกับรถ Audi ไฟหน้าโปรเจคเตอร์-ซีนอนพร้อมคิ้วไฟหรี่ด้านบนหรือไฟ Day-Light ใช้หลอดแบบLEDที่ให้แสงสว่างโทนสีฟ้าและช่วยเสริมมุมมองด้านหน้าให้มีความดุดันมากยิ่งขึ้น

Concept Car FT-86 คันต้นแบบวิ่งบนล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้วลายห้าก้านสีเงินมีขอบด้านในของก้านทั้งห้าเป็นวัสดุประเภทเคฟล่าประกบเอาไว้เพื่อความสวยงามแปลกตา ล้ออัลลอยลายกงจักรห่อหุ้มด้วยยางขนาด 225/40R19 ที่ล้อคู่หน้าและ 245/40/R19 ที่ล้อคู่หลังโดยใช้ยาง Bridgestone Potenza RE050A จานดิสเบรคขนาด 320 มิลลิเมตรถูกประกบด้วยคาร์ลิปเปอร์เบรคสีเงินแบบ 4 สไลส์ลูกสูบในล้อคู่หน้าส่วนล้อหลังใช้คาร์ลิปเปอร์แบบ 2 สไลส์ลูกสูบ


ด้านรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Toyota FT-EV II เป็นรถไฟฟ้าขนาดกระทัดรัดสำหรับการเดินทางระยะสั้นหรือในเมือง ที่เกิดขึ้นจากการจินตนาการเดินทางในโลกอนาคต โดยมีแนวคิดในการพัฒนาตัวรถให้มีขนาดกระทัดรัดโดยใช้รูปทรงแบบกล่อง แต่ยังสามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 4 คน ควบคุมการขับขี่แบบไร้พวงมาลัยด้วยระบบ Joy stick ตัวรถยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ Toyota FT-EV II สามารถทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขับขี่ได้ระยะทางไกลประมาณถ 90 กิโลเมตร เมื่อแบตเตอรี่ได้รับการชาร์ทไฟเต็มที่ เป็นรถไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานประจำวันในโลกอนาคตซึ่งกำลังเกิดปัญหาใหญ่เกี่ยวกับราคาของน้ำมันเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากการจัดแสดงรถต้นแบบที่มีความน่าสนใจดังกล่าวแล้ว บริษัท Toyota ยังพร้อมต้อนรับผู้ที่สนใจรถยนต์ในค่าย ด้วยยานยนต์ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัลสำคัญๆ มากมายทั้ง JD Power, TAQA Awards, Car of the Year และอื่นๆ รวมทั้งมุมจัดแสดงกิจกรรมทางด้านการรับผิดชอบต่อสังคมของ Toyota (CSR) พบกับ Concept Car ทั้งสองคันคือ Toyota FT 86 / Toyota FT-EV II ที่บูธ Toyota ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน ศกนี้ ที่เมืองทองธานี้

Car2Hot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น