วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เชฟโรเลตเปิดตัวโคโลราโดใหม่

เปิดตัวเชฟโรเลตโคโลราโด ทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ เคาะราคา 5.37-8.08 แสนบาท
มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นรถกระบะรุ่นใหม่ที่มาพร้อมความแข็งแกร่งที่สุด ทรงพลังที่สุด และการออกแบบที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของเชฟโรเลต

เชฟโรเลตโคโลราโด
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาของโครงการพัฒนารถกระบะโคโลราโด ใหม่ ใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท และใช้เวลาในการพัฒนากว่า 5 ปี โดยได้รับการพัฒนาใน 5 ทวีปเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้ามากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
โคโลราโด ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำกว่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้น พร้อมมอบความคุ้มค่ามากกว่าเดิม ขณะเดียวกัน ภายในห้องโดยสารและรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันโดยสมบูรณ์ โครงการรถกระบะโคโลราโด ถือเป็นการเริ่มต้นโครงการพัฒนารถกระบะขนาดกลางครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดใน ประวัติศาสตร์ของเชฟโรเลต
สำหรับในประเทศไทย เชฟโรเลต เปิดตัวโคโลราโด รุ่นใหม่ออกจำหน่ายทั้งหมด 26 รุ่นย่อย แตกต่างที่เครื่องยนต์ ห้องโดยสาร และความสูงของรถทั้งแบบธรรมดาและยกสูง พร้อมกับรูปแบบตัวถังแบบซิงเกิลแค็บ เอ็กซ์เทนเดด-แค็บ และครูว์-แค็บ รวมถึงตัวถังแบบกว้าง และแบบปกติ ตลอดจนระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ 
ขณะที่ตัวรถติดตั้งขุมพลังดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบ รุ่นใหม่ล่าสุด มีให้เลือก 2 ขนาดซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระดับรุ่น ถือเป็นการผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างสมรรถนะ และความประหยัดเหนือกว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน ซึ่งเครื่องยนต์ทำการผลิตโดยศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลมูลค่า 6,000 ล้านบาท (200 ล้านเหรียญฯ) ที่เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการของจีเอ็ม ประเทศไทย
ขุมพลังขับเคลื่อน ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบดีเซล รุ่นใหม่ล่าสุดของจีเอ็ม ผสมผสานสมรรถนะสูงสุดและความประหยัดน้ำมันเหนือชั้น ด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ขนาด 2.5 ลิตร และ 2.8 ลิตร ในรุ่น 2.8 ลิตรนั้น ติดตั้งเทอร์โบแปรผันเพื่อสร้างพละกำลัง และความประหยัดในทุกรอบเครื่องยนต์ พร้อมติดตั้งเพลาถ่วงสมดุลย์เพื่อการขับขี่ที่ลื่นไหลนุ่มนวล โดยเครื่องยนต์มีชิ้นส่วนที่รองรับการใช้งานได้ระยะทางสูงถึง 2.4 แสนกิโลเมตร
เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตรสำหรับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และแรงบิด 440 นิวตัน-เมตรสำหรับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขณะที่เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร
“เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ประเทศไทย จะเป็นประเทศแรกในโลกที่เปิดตัวโคโลราโด รุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นโครงการพัฒนารถกระบะขนาดกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีเอ็ม นี่คือ รถกระบะพันธุ์แกร่งที่ผลิตโดยคนไทย เพื่อคนไทย เป็นรถกระบะแห่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย”   
ขณะเดียวกัน โคโลราโด ใหม่ยังเป็นรถกระบะที่ปลอดภัยที่สุด โดยผ่านการพัฒนาอย่างเข้มข้นให้เทียบระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในทุก ประเทศที่จำหน่าย โดยระบบความปลอดภัยเพียบพร้อม ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพ ระบบป้องกันล้อล็อก พร้อมระบบกระจายแรงเบรก ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบรักษาสมดุลขณะเบรกในโค้ง รวมถึงถุงลมนิรภัยคู่หน้า
ทั้งนี้ เชฟโรเลตได้ประกาศราคาจำหน่ายสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรออกมาที่ 5.37-8.08 แสนบาท ขณะที่ราคาของรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น