วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

HONDA AUTOMOBILE แจงสถานการณ์น้ำท่วมโรงงาน

https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/300311_295440747148350_293796897312735_1284913_487247859_n.jpg
น้ำทะลักเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมโรจนะอย่างหนัก และส่งผลกระทบไปยังโรงงานประกอบรถยนต์ของ Honda Automobile...

บริษัท Honda Automobile Thailand co. ltd แจ้งสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่าทางนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมในบริเวณนิคมฯ แต่เนื่องจากกระแสน้ำมีระดับสูงไหลเชี่ยวและรุนแรง จนทำให้คันกั้นน้ำของนิคมฯ ไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำเอาไว้ได้ ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมในบริเวณนิคมฯ ซึ่งกินพื้นที่ของโรงงานกว่า 20 โรง รวมถึงบริเวณที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าอีกด้วย

สภาพของนิคม อุตสาหกรรมโรจนะ ในตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกกระแสน้ำเข้ากัดเซาะคันกั้นน้ำจนพัง กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมโรงงานภายในนิคมดังกล่าวจนได้รับความเสียหายไป แล้วกว่า 20 โรงงาน โดยเฉพาะโรงงานประกอบรถยนต์ของบริษัท Honda Automobile ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ ระดับน้ำภายในตัวโรงงานและรอบนอกมีความสูงเกือบ 3 เมตร กำลังทหารและเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้พยายามแก้สถานการณ์ โดยใช้กระสอบทรายกั้นกระแสน้ำ แต่ไม่สามารถหยุดยั้งความรุนแรงของน้ำที่ไหลบ่าเข้ามาอย่างรวดเร็วได้ น้ำได้ทะลักเข้าทางประตู 1 และประตูที่ 2 ของนิคมอุตสาหกรรมโรจนะอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 2-3 เมตร แล้วแต่ระดับความสูงของพื้น โดยปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลได้แผ่วงกว้างลุกลามไปทั่วตัวนิคมฯ เจ้าหน้าที่ของบริษัท Honda Automobile ได้ทุ่มกำลังจนสุดความสามารถ โดยทำการขนย้ายรถยนต์ออกไปได้กว่า 3,000 คัน ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังคงเหลือรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในโรงงานอีกประมาณ 200 คัน

ขณะนี้ บริษัท Honda Automobile ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทั้งหมดที่โรงงาน บริษัท Honda Automobile จึงประกาศหยุดการผลิตรถยนต์ต่อไปอีกจนถึงสิ้นสัปดาห์นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของ Honda และแจ้งต่อสื่อมวลชนเพื่อยืนยันว่าทาง Honda Automobile มีขั้นตอนการดำเนินการกับชิ้นส่วนและรถยนต์ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ โดยจะไม่มีการนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน ในโอกาสนี้ บริษัท Honda Automobile ขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจกับภาครัฐ ซึ่งรวมถึงการท่าอากาศยานดอนเมือง กองทัพภาคที่ 1 และกองพันทหารม้าที่ 27 รักษาพระองค์ ที่ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในระหว่างสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เป็นอย่าง ดี หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม บริษัท Honda Automobile Thailand co. ltd จะแจ้งให้ทราบต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น