วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

New! Chevrolet Colorado ...ครบเครื่องทุกอรรถรส กับกระบะจากประสบการณ์ 100 ปี

ในช่วงนี้ที่พวกเรา หลายคนทั้งคนเมืองกรุงและคนต่างจังหวัดต่างได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมนั้น หลายคนนั้นอาจจะเริ่มคิดถึงรถกระบะที่สามารถให้สมรรถนะการขับขี่ที่ตอบโจทย์ ในเรื่องการลุยได้มากขึ้น ที่ไม่นับความสามารถที่ล้นเหลือและการออกแบบที่ดีขึ้นจนรุ่นใหม่มีราคาสูง สุดเกือบเหยียบล้านบาทกันเลยทีเดียว
รถกระบะรุ่นใหม่ที่มีการแข่งขันกันมากในตลาดในปัจจุบันและหลังจากที่มี การเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Chevrolet Colorado ใหม่ ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองกับหนทางทดสอบสมรรถนะท่ามกลางขุนเขาที่จัหวัด เชียงรายกัน
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
งานนี้ Chevrolet พาเราบินตรงสู่เชียงราย จนโดนแซวไปตามๆกัน ว่า ทริปนี้เป็นทริปพานักข่าวยานยนต์หนีน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร และหลังจากที่ใช้เวลาเดินทางโดยสายการบินแห่งชาติของคนไทย เราก็ทัชดาวน์ พร้อม ลอง/ลุย/ดี กับกระบะเชฟวี่ใหม่

ภายนอกดุดันบ่งบอกอเมริกันแท้

ตั้งแต่ที่ได้เจอตัวเป็นๆใน งานเปิดตัวเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้น เราก็ค่อนข้างที่จะมีความประทับใจในเส้นสายการออกแบบของ New! Chevrolet Colorado ใหม่ ที่เน้นหนักในความเป็นกระบะอเมริกันออกมาอย่างชัดเจนมากขึ้นจากรุ่นเดิมและ ครั้งนี้เชฟวี่เน้นหนักในการถ่ายทอดความแข็งแกร่งดุดันมาอย่างเปี่ยมล้น แต่ยังให้รถดูทันสมัยผสานกับเส้นสายคลาสสิค เริ่มต้นด้วยกระจังหน้าที่ยกเอกลักษณ์ใหม่า Dual Port หรือกระจังหน้า 2 ชั้น มาบ่งบอกตัวตนให้ความหรูหราด้วยการตบแต่งเลาะตะเข็บด้วยโครเมี่ยม พร้อมตราสัญลักษณ์โบว์ไทนโดดเด่นมาแต่ไกล
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
เส้นสายด้านหน้าถูกทำให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้นกับชุดไฟหน้าที่ดูแข็งแกร่งแต่ ปราดเปรียว ฝากระโปรงถูกยกขึ้นสูงเล็กน้อยให้ความดุดันและแข็งแกร่ง ถ่ายทอดเส้นสายอย่างต่อเนื่องไปทางด้านข้างผ่านทางซุ้มล้อขึ้นรูปขนาดใหญ่ ถูกใจขาลุย
โดยในวันนี้ที่ได้มาทดสอบนั้น เราได้มีโอกาสสัมผัสกับ New! Chevrolet Colorado Extened Cab Duramax 2.8 LTZ 4X4 A/T ซึ่งเป็นรุ่นท็อปของ Chevrolet Colorado ใหม่ ทำให้ในรถคันที่เรากำลังจะได้สัมผัสต่อไปนี้มาพร้อมการตบแต่งที่ครบครันจาก โรงงานไม่ว่าจะล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว พร้อมยางขาลุยพอตัวจาก Bridgestone Dueler 255/60/R17 และบั้นท้ายยังงดงามเกินคาดกับไฟท้าย LED ที่มีทรวดทรงดุดันแตกต่างจากรุ่นอื่นๆอย่างชัดเจน

ภายในทันสมัยลงตัวกับความอเนกประสงค์

ชมภายนอกกันอย่างจุใจไปเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลาเตรียมเคลื่อนขบวนที่เราจับมือกับพี่จากอีกสื่อหนึ่งในการคุม บังเหียนรถ Chevrolet Colorado ใหม่ ที่จับเลขโชคดีเบอร์ 13 โดยในงวดแรกนี้ยเราขอรับบทเป็นผู้โดยสารที่ดีเหมือนเฉกเช่นเคย
เมื่อเปิดประตูเข้าห้องโดยสารเข้ามา Chevrolet Colorado ใหม่นี้ให้ความรู้สึกความเป็นรถเก๋งมากยิ่งขึ้นกว่ารถกระบะทุกรุ่นที่เราได้ สัมผัสมาก่อนหน้านี้ ด้วยการออกแบบในสไตล์ Dual Cockpit ที่ถอดมาจากรถเก๋งของค่าย สื่อสารด้วยความทันสมัยเน้นหนักในการตบแต่งที่ให้ความลงตัวในการใช้สอยใน ด้านต่างๆ
รถคันที่เราสัมผัสรุ่น LTZ นี้ทุกอย่างถูกเติมเข้ามาอย่างครบครัน ตั้งแต่การตบแต่งสไตล์ทูโทน สีเทาผสานเข้ากับสีเบจ ทำให้ห้องโดยสารดูสว่าง และมีความสปอร์ตทันสมัยกลมกลืนกันตั้งแต่คอนโซลหน้าสีดำ ที่ฝั่งคนขับมาพร้อมพวงมาลัย 3 ก้านจัดมาได้อย่างลงตัว ตรงกลางในรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องเสียง 2 Din จัดวางคู่กับระบบแอร์อัตโนมัติใช้งานได้ง่ายดาย โดยในรุ่นทั่วไปเป็นแอร์อัตโนมือ ในตำแหน่งเดียวกัน ส่วนด้านล่างเป็นตำแหน่งคันเกียร์ ที่วางได้พอดีมือคนขับ
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
ช่องเก็บของต่างๆถูกจัดเข้ามาให้เก็บสัมภาระมากถึง 20 จุดในรุ่น LTZ ส่วนรุ่นอื่นนั้นก็ไม่ได้น้อยกว่า ด้วยช่องเก็บถึง 19 จุด โดยในส่วนของรุ่นแค็ปที่วันนี้เราได้สัมผัสนั้น สามารถเปิดได้อำนวยความสะดวกด้วย flex Cab ที่จัดวางตำแหน่งมือเปิดตรงกลางด้านใน ทำให้สามารถเปิดได้ทั้งข้างนอกและข้างใน และพื้นที่โดยสารนั้น ก็ล้นเหลือกว้างในระดับที่น่าพอใจเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ทรงพลัง..กระหึ่มได้ใจ

ในที่สุดก็ได้เวลาเคลื่อนขบวน New! Chevrolet Colorado ใหม่ ออกจากสนามบิง โดยการเดินทางครั้งนี้ เรามีระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ให้ลองลุยดีกับกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง ที่ Chevrolet มั่นอกมั่นใจว่าจะสามารถชนะใจผู้บริโภคได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
ทันทีเพื่อนสื่อมวลชนเราบิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ Duramax ขนาด 2.8 ลิตร หัวใจขับเคลื่อนที่สิงห์สถิตอยู่ใต้ฝากระโปรงนั้น ก็ส่งเสียงคำรามให้อารมณ์ที่ฟังแล้วทรงพลังมาก ด้านนอกตัวเครื่องยนต์ก็ไม่ได้เสียงดังมาก แต่เมื่อเร่งเครื่องแล้ว เสียงอันทรงพลังจากอัตรากำลังอัดที่สูงถึง 16.0 :1 ในรุ่น2.8 ลิตร นี้ก็พาให้หลายคนฝันหวาน เราแอบมองเส้นแดงที่วัดรอบเครื่องยนต์ให้ได้สะใจกันที่ 4500 รอบต่อนาที ก่อนที่ลูกสูบอาจจะมานอนยิ้มข้างนอก และรอบเดินเบาก็นิ่งที่ 800 รอบต่อนาทีเท่านั้น
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
ธงโบกสะบัดเป็นสัญญาณการเดินทางของเราเริ่มขึ้น เมื่อพี่สื่อมวลชนเรากระชากเกียร์ไปตำแหน่ง D New! Chevrolet corolado ใหม่ ก็เคลื่อนตัวออกสู่หนทางที่มีระยะทางอีกกว่า 200 กิโลเมตร โดยในช่วงที่ออกจากสนามบินนี้ เราใช้ความเร็วต่ำ ขับเกาะกันเป็นขบวนตามเส้นทาง ซึ่งเครื่องยนต์ Duramax 2.8 นี้ เริ่มที่จะมีเสียงครางจากความทรงพลังกันบ้าง แต่ด้วยรุ่น LTZ ที่เรานั่งมาด้วยนี้เป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ เราเลยพบว่า เครื่องยนต์นั้นไม่มีเสียงดังมากเท่าไร
เราใช้เวลาขับอยู่ในความเร็วต่ำนี้พอสมควร และในช่วงความเร็วเดินทาง 90 กม./ช.ม. นั้น เราพบว่าเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรนี้ตอบโจทย์ความประหยัดได้ดีพอตัว ด้วยรอบเครื่องยนต์เพียง 1500 รอบ ที่ทำให้ห้องโดยสารเงียบเป็นปลิดทิ้ง ฟังเครื่องเสียง 2 Din ที่มาพร้อมเพลงกึ่งลูกทุ่งกึ่สตริงที่ค่ายโบว์ไทน์จัดมาให้เราได้ชัดเจนยิ่ง ขึ้น

ไม่นาน หนทางเราก็พาลัดเลาะมาถึงช่วงทดสอบความแกร่งด่านแรกที่จะพาเจ้า Chevrolet Colorado นั้นบุกตะลุยทางฝุ่น และนี่คือบททดสอบสำคัญ เส้นทางสุดโหดต้อนรับเราด้วยหลุมบ่อที่อุดมตลอดเส้นทาง แต่ก็ไม่ยาก เพราะเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร สามารถบุกตะลุยได้ได้อย่างสบายเมื่อผสานกับการทำงานของระบบช่วงล่าง Z71 ที่มีในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างลงตัว
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
สไตล์ช่วงล่างในรุ่น Z71 ตอบโจทย์ในเรื่องความหนึบแน่น แต่ไม่กระด้างจนเกินงาม ขับผ่านมีพอให้รู้สึกได้อย่างพอตัว แต่ไม่ทำให้สั่นคลอน และเมื่อทางลึกขึ้น หนทางข้างหน้าเรานี้ก็เริ่มโหดขึ้น เราเริ่มทักทายกับร่องน้ำจากสภาพฝนตกที่มีมาในช่วง 2-3 วัน ก่อนหน้าที่เราจะมาทดสอบ จากคำของผู้นำขบวน แต่ล้อขอบ 17 นิ้ว และ ยาง 255/60/R17 แม้จะเป็นยาง HighWay Terrain ที่เติมลมมาประมาณ 35 ปอนด์ แต่ก็ไม่กระแทกกระทั้นจนไส้เลื่อน

ระบบปีกนกอิสระให้ความนุ่มนวลในการผ่านทางสุดโหดนี้ เช่นเดียวกับด้านหลังที่ใช้โช๊คอัพไขว้สามารถรองรับการสะเทือนจากพื้นถนนได้ เป็นอย่างดี จนท้ายที่สุดนี้เราก็ผ่านด่านโหดมาได้ และเดินทางกันต่อไปยังดอยช้างมูบริมขอบชายแดนไทย-พม่า



สมรรถนะพันธุ์แกร่ง ได้เวลาท้าพิสูจน์

หลังผ่านด่านการทดสอบแรก เราก็มาถึงการทดสอบส่วนที่ 2 ของ New! Chevrolet Colorado ใหม่กัน ระหว่างที่เราเราเดินทางมาถึงจุดทดสอบแห่งที่ 2 นี้ เรามีโอกาสเล็กทดสอบอัตราเร่งระหว่างทาง ซึ่ง Duramax 2.8 ลิตร นี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพื่อนสื่อเราก็จัดการจัดเต็มขุมพลัง Kick Down พาเราหลังติดเบาะกันแบบนิ่มๆ ให้ความระทึกสมใจเรียก 180 แรงม้ามาใช้แบบเต็มที่เผลอไม่ถึงอึดใจ เราก็แตะความเร็ว 130 ก.ม./ช.ม. แต่ทางหมดก่อนเลยไม่ได้ลองว่าความเร็วปลายสูงสุดเท่าไร แต่ Chevrolet เปรยว่าสามารถทำได้สูงสุดถึง 190 กม/ช.ม. ถ้าคุณกล้าท้าตาย
ในที่สุด หลังจากใช้เวลายาวนานในการพิชิตทางโค้ง ที่พาคย่อนอาหารจากการบินไทย เราก็มาถึงปลายทางแล้วรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนผู้ขับในการขับขี่ช่วงบ่าย ซึ่งหนทางที่เหลือนั้นส่วนใหญ่เป็นโค้งล้วนๆ
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
ทันทีที่เปลี่ยนจากผู้นั่งมาเป็นผู้ขับ เราจัดแจงปรับเบาะให้เหมาะกับสรีระ นั้น ก็พบว่า ในห้องโดยสาร Chevrolet Colorado ที่ต่างออกไป โดยเฉพาะหน้าปัดเรืองแสงประดับด้วยสีฟ้าอ่อน Ice Blue ให้ความรู้สึกที่สบายตาแต่ยังสว่างให้ความชัดเจน ทั้งด้านความเร็วที่ใช้ และรอบเครื่องยนต์ที่ทำงาน มาพร้อมเรือนไมล์แบบ 2 ช่อง ที่ถอดเอาจาก Chevrolet Camaro มาให้ความรู้สึกสปอร์ต ส่วนก้านปัดน้ำฝนและไฟเลี้ยวนั้นก็เข้าใจง่ายไม่ได้สลับตำแหน่ง ซ้าย-ขวาเหมือนที่ควรจะเป็น
เมื่อสับเกียร์ไปตำแหน่ง D เคลื่อนตัวตามขบวนตามคาราวานลัดเลาะตามขุนเขาเมืองเชียงรายกันต่อนั้น Chevrolet Colorado Extened Cab Duramax 2.8 LTZ 4X4 A/T ก็ตอบโจทย์ด้านการตอบสนองได้ดีตั้งแต่แรกเริ่ม ที่ขับได้มันส์หยดเหยียบติดเทาตลอดเวลา ส่วนหนึ่งก็มาจาก ระบบเทอร์โบแปรผัน ที่มีเฉพาะในเครื่องยนต์รุ่นนี้และพลังที่ตอบสนองได้ดีก็น่าจะมาพร้อมกับ ความปลอดภัยในการขับขี่ แต่ทันทีที่ลงดอยช้างมูบในตำแหน่งเกียร์ D นั้น ก็มีพาเราเหวอไปเล็กน้อย
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
เหตุการณ์สุดระทึกนี้ พาเอาใครที่ไม่คุ้นนั้นอาจจะขวัญเสียได้เหมือนกันเมื่อเจ้าโด้ใหม่ลงเขาด้วย ความเร็วทั้งๆที่ไม่เหยียบคันเร่งนั่นบ่งบอกถึง การไหลรถคล้ายกับตำแหน่งเกียร์ว่าง ซึ่งถือว่าอันตรายเพราะไม่มีการหน่วงด้วยเครื่องยนต์ตามที่ควรที่เป็น นอกจากใช้เบรคช่วยชีวิต แต่เคราะหฺดีที่เบรคของ Colorado ใหม่ก็สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน ด้วยจานเบรคขนาดใหญ่ขนาด 300 ม.ม.ให้มั่นใจได้มากยิ่งขึ้นและเราก็ผ่ามาได้ด้วยดี
หลังจากเหตุการณ์สุดระทึกเราลองตัดสินใจขับด้วย Manual Mode ที่สามารถเลือกสับตำแหน่งเกียร์เองได้ตามต้องการ และทำได้ง่ายเพียงแค่เลื่อนไปตำแหน่งทางด้านซ้ายของเกียร์คล้ายกับระบบ DSG และสิ่งที่เราพบบนหน้าจอข้อมูลตรงหน้านั้นก็น่าตกใจ เมื่อระบบแจ้งว่าขณะนี้ได้ใช้เกียร์ 4 ในการขับขี่ ซึ่งถือว่าเป็นระดับเกียร์ที่ค่อนข้างสูงในการขับทางเขา จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อกี้รถไหลลงมาอย่างรวดเร็วและเราจึงสับเกียร์ลงไปใน ตำแหน่งเกียร์ 3
ในระหว่างทางเราพบเนินลงเขายาวอีกครั้งและเราลองทำการปล่อยคันเร่งอีก ครั้งในตำแหน่ง Manual mode ในตำแหน่งเกียร์ 3 ผลคือ Colorado ใหม่นั้นลงเขาอย่างหน่วงด้วย engine Brake ผิดกับก่อนหน้า แต่เมื่อถึงปลายทางโค้งก็เกิดความระทึกอีกครั้ง เมื่อบจะสับลงเกียร์ 2 แล้วเบรคสาดโค้ง แต่กลับกลายเป็นว่า Gear Shift Denied กล่องควบคุมไม่ให้ขับ ทำให้ต้องได้ใช้เบรคแรงๆ อีกครั้งก่อนโยนเข้าโค้งไป
สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นผลจากสมองเกียร์อันชาญฉลาดที่คำนวนรอบเครื่อง ยนต์กับอัตราทดเกียร์แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะรักษาไม่ให้ใช้เกียร์เกิน กำลังของผู้ขับขี่ แต่ก็อาจจะพาเสียวได้เล็กๆ โดยเฉพาะในสถานการณ์คับขัน
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
เราขับลัดเลาะตามเขาด้วยเส้นทางที่คลุกเคล้าอาหารเหนือมื้อกลางวันจนตีจะ ออกปาก แต่นั่นก็ไม่น่ารำคาญเท่าเสียงเครื่องยนต์ที่เราลากให้กระหึ่มหูตลอดเวลาใน ตำแหน่งเกียร์ 2-3-4 ตามแต่สภาพทางที่ไป เครื่องยนต์ Duramax อันทรงพลังนี้อาจจะต้องยอมรับในสมรถนะ ที่สามารถขึ้นเนินชัน 30 องศาได้ที่เกียร์ 2 ได้อย่างสบายๆ แต่เสียงเครื่องที่กระหึ่มเข้าห้องโดยสาร อาจจะพาคุณหูอื้อได้เมื่อต้องลากรอบเครื่องหนักๆ เป็นเวลานานๆ
แม้เกือบตลอดทางนั้น เราจะใช้รอบเครื่องเฉลี่ยในช่วง 2000-3000 รอบเป็นส่วนใหญ่ แต่เครื่องยนต์จะเบาหูก็ต่อเมื่อ เราใช้เครื่องยนต์ต่ำกว่า 2000 รอบ ต่อนาที และมันทำให้เรานึกถึงเวลาเดินทางไกลๆ ขึ้นมาทันใด วึ่งต้องหาโอกาสทดสอบอีกครั้ง

จะน่าซื้อน่าใช้ก็ตรงช่วงล่างนี่แหละ ...

จริงอยู่เราอาจจะบ่นเรื่องเสียงเครื่องยนต์ที่กระหึ่มสะใจทรงพลังแบบ อเมริกันสไตล์ จากกำลังอัด 16 :1 ของเครื่องยนต์ Duramax 2.8 ลิตร แต่ระหว่างทางด้วยความเซงทางเขา พาเอาอารมณ์ซิ่งอยากวาดลีลาสาดโค้งเขาสิงห์ เราก็เลยมือซนไปปิดระบบ Traction Control เสียหน่อย
ระบบ Traction Control นั้น ถูกวางสวิทช์ไว้ที่ตำแหน่งใต้ระบบแอร์ใกล้กับคนนั่ง และในการทำงานแม้จะง่ายดั่งปลายนิ้วสัมผัส แต่ก็ต้องรอสักพักในการตอบสนองที่หน้าจอตรงหน้า ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้เป็นข้อเสียได้ แต่ก็พอจะมองข้ามไปได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมือซน
เมื่อปิดระบบการป้องกันการลื่นไถลนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องหนึ่งแล้วเราจับได้อย่างชัดเจนนั้น คือการหายไปของการเวียนหัวที่พาเรามนงงเหมือนคนเมารถตลอดเวลา.. อาจจะแปลกแต่ก็จริง เพราะดูเหมือนว่า ระบบ traction ที่ทำงานนั้นจะทำให้เรารู้สึกเวียนหัว เนื่องจาก ระบบจะค่อยป้องกันอาการไถลทางบั้นท้ายตลอดเวลา และสิ่งที่ตามมากคือเสียงยางที่ดังยามเข้าโค้งที่ทำให้เรารู้ว่าระบบดัง กล่าวนั้นน่าจะช่วยคุณประหยัดยางมากขึ้นเช่นกัน
Testdrive  New! Chevrolet Colorado
ถ้าถามผมว่ าการขับแบบไร้ระบบป้องกันการลื่นไถลอันตรายมากกว่าไหม นั้น คงต้องบอกว่าไม่ เพราะช่วงล่าง Z71 ของ Chevrolet colorado ใหม่ค่อนข้างเซทมาได้อย่างลงตัวอยู่แล้ว เมื่อประกอบกับยางหน้ากว้าง 255/60R17 เราก็แทบจะไม่เห็นอาการท้ายย้วย หรือ Over Steer เลย จนเมื่อมาถึงช่วงทางแยกตัววาย ที่อัดมา 60 ก.ม./ช.ม. ใน manual Mode ที่เกียร์ 3 ก่อนสับมา 2 แล้วตวัดพวงมาลัย เลี้ยวตามคาราวานพร้อมเร่งส่ง เพื่อวัดใจกับเจ้าโด้ ผลคือท้ายออกเล็กน้อยจนแทบไม่รู้สึก แต่ก็คงไม่ใช่ทุกคนที่จะขับระห่ำแบบนี้
ตลอดเวลาระยะทางที่เหลือนั้นเราก็ยังผ่านโค้งต่างๆมากมาย และ Colorado ใหม่ ก็พิสูจน์ตัวเองเรื่องช่วงล่างอย่างดี เราลองสลับ เปิดกับปิดระบบป้องกันการลื่นไถล ผลคือแทบไม่แตกต่างอะไรกันมากมาย เพราะส่วนหนึ่งรถคันนี้มีระบบควบคุมการทรงตัว ที่ไม่สามารถปิดได้ และนี่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ให้ New! Chevrolet colorado ใหม่นั้น น่าขับมากยิ่งขึ้น

ท้ายที่สุดนี้เราเดินทางมาถึงปลายทางอย่างปลอดภัยพร้อมอัตราน้ำมันที่ทำได้ดีถึง 13.0 กิโลเมตรต่อลิตร ในการเดินทาง เกือบ 300 กิโลเมตร ใช้น้ำมันไปเพียง 1 ล็อค ในเส้นทางขุนเขาเมืองเชียงราย ซึ่งคะแนนความโดดเด่นใน Chevrolet Colorado ใหม่ นี้ค่อนข้างโดดเด่นในหลายๆด้าน แต่ก็ยังมีหลายโจทย์ที่เรายังต้องการคำตอบ ซึ่ง ในโอกาสหน้าเราคงจะได้ทดสอบอย่างใกล้ชิดอีกครั้งกับเจ้ากระบจากประสบการณ์ 100 ปี คันนี้




ตารางคะแนน ผลการทดสอบ New! Chevrolet Colorado

คะแนนทดสอบโดยรวม ให้ 89 คะแนน


หัวข้อ

คะแนนเต็ม (25)

คำติชมและข้อเสนอแนะ

รูปลักษณ์ภายนอก

23

การออกแบบดีไซน์ดูดีโดยเฉพาะ เรือนร่างภายนอกที่ดูลงตัวทุกสัดส่วน แม้รุ่นเล็กจะมาไม่เต็มแต่ยังดูคล้ายรุ่นพี่เหมือนกัน แต่ความสวยงามนี้ในบางอารมณ์นั้นมองดูก็อาจจะแปลกๆ

ภายในห้องโดยสาร

23

ห้องโดยสารดุจเก๋งนั้นเป็นโจทน์ที่สำคัญและเชฟวี่ทำได้ดีตรง อุปกรณืต่างๆให้เข้าใจง่ายไม่ยากจนน่าปวดหัว แต่อยากจะฝากบอกว่า ขอเบาะที่ยิ่งกว่านี้สักหน่อยน่าจะลงตัวกว่านี้

สมรรถนะเครื่องยนต์และความประหยัด

21

ขุมพลัง 2.8 ลิตร ที่เราได้สัมผัสตลอดทริปนั้นสามารถตอบโจทย์เรื่องสมรรถนะได้ดี แรงบิด-แรงม้ามีมากอย่างลงตัว แต่จะติดก็เรื่องเสียงเครื่องที่ดังในลักษณะกระหึ่มหูอื้อนี่สิ อันนี้น่าสนใจ แต่เราไม่อยากจะสรุปมากจนกว่าจะได้ทดสอบอีกครั้ง แต่อย่างน้อย 13 กิดลเมตร ต่อลิตรกับทางเขา 200 กิโลเมตร นั้นก้ไม่ใช่เรื่อง่ายที่จะพบได้นัก

ระบบกันสะเทือนและเทคโนโลยี

22

ข้อนี้ชัดเจนและลงตัวอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะกันสะเทือนนั้นเซทมาได้ดี แต่ต้องอย่าลืมว่า เราขับรุ่น Z71 ที่เซทมาอย่างลงตัว จึงไม่สามารถกล่าวได้เต็มปาก แถมท้ายเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ อีกต่างหาก มีทุกอย่างมาครบองค์ ส่วนเรื่องของเล่นนั้นเยอะพอตัว จนน่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น