วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"นิสสัน พัลซาร์"5ประตูเน้นสบาย



มาแล้วครับ รถ 5 ประตู รุ่นใหม่จากค่ายนิสสัน นั่นคือ นิสสัน พัลซาร์ รถ 5 ประตูขนาดกลาง ที่จะมาจำหน่ายแทนที่ นิสสัน ทีด้า ที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเท่าไหร่นัก

ทำให้ ต่อไปนี้ นิสสัน 5 ประตูในเมืองไทย จะมีแต่ พัลซาร์ เท่านั้น ส่วน นิสสัน ทีด้า ก็จะหยุดผลิตไปโดยปริยาย ใครที่เป็นเจ้าของ นิสสัน ทีด้า อยู่ภูมิใจได้เลยครับว่ากำลังได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมรุ่นที่กำลังจะเป็น หนึ่งในตำนานรถยนต์เมืองไทยแล้ว
นิสสัน พัลซาร์ เป็นรถยนต์ 5 ประตู หรือแฮตช์แบ็กขนาดกลาง ซึ่ง นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มี.ค.ที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่จะเปิดตัว ก็เปิดให้สื่อมวลชนได้ลองขับเรียกน้ำย่อยกันเสียก่อน
แต่การ ลองขับครั้งนี้ ทางนิสสันไม่ได้ให้ข้อมูลทางเทคนิคของ พัลซาร์ มากนัก จะมีก็แต่การแนะนำแบบคร่าวๆ ว่า นิสสัน พัลซาร์ นั้นถูกออกแบบมาให้ดูปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว และได้รับดีเอ็นเอเล็กๆ มาจาก นิสสัน แฟร์เลดี้ สุดยอดรถสปอร์ตของนิสสันอีกด้วย
นอกจาก นี้ พัลซาร์ ยังถูกออกแบบมาให้เน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องของความกว้างขวาง สะดวกสบาย ของผู้โดยสารและผู้ขับขี่ ไม่ได้เน้นความเป็นสปอร์ตเหมือนหน้าตาภายนอกนะครับ
จะว่า ไปแล้ว เมื่อดูรูปร่างหน้าตาของ พัลซาร์ แล้ว ผมว่าสวยสะดุดตาใช้ได้เลยครับ ไฟหน้าแบบไบซีนอน มีหลอดแอลอีดีมาให้ด้วย งานนี้คู่แข่งอย่าง มาสด้า 3 และ ฟอร์ด โฟกัส 5 ประตู มีคู่แข่งแล้ว
ด้านท้ายของรถเก๋ดีมากครับ กับไฟท้ายดวงเบ้อเริ่ม ที่ออกแบบให้โค้งไปตามบั้นท้ายของรถด้วย ดูทันสมัยดีครับ
สำหรับ เครื่องยนต์นั้น นิสสัน พัลซาร์ ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ นิสสัน ซิลฟี ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมี 2 เครื่องยนต์ให้เลือกคือ ขนาด 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร ครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก
สำหรับ ขนาดของ พัลซาร์ นั้น ต้องบอกไว้ก่อนครับว่า พัลซาร์ เป็นรถยนต์ 5 ประตู ที่มีขนาดเดียวกับ นิสสัน ซิลฟี ดังนั้นอย่าไปคิดว่าจะเป็นรถ 5 ประตูขนาดเล็กเหมือนกับ นิสสัน ทีด้า นะครับ พัลซาร์ ใหญ่กว่ามาก
สำหรับ รถที่นิสสันเตรียมไว้ให้ลองขับ นั้น เป็น นิสสัน พัลซาร์ รุ่นท็อปสุด คือ รุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร แรงม้า 131 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ส่วนระบบช่วงล่าง กันสะเทือน ยังไม่ยอมบอกครับว่าใช้แบบไหน
ก้าว เข้าไปในห้องโดยสารของ พัลซาร์ ก็ต้องบอกว่าภายในแผงคอนโซลของ พัลซาร์ นั้นถอดแบบมาจาก นิสสัน ซิลฟี ครับ เหมือนกันทุกอย่าง จะมีก็แต่สีของวัสดุภายในที่ใช้ ทั้งเป็นแผงคอนโซลกลาง แผงข้างประตูที่ใช้สีดำ และแต่งด้วยสีเมทัลลิก แถมเบาะหนังสีดำอีกด้วย ทำให้ดูมีระดับ และดูวัยรุ่นมากกว่า ซิลฟี ครับ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบนะครับ ดูวัยรุ่นดี ไม่เหมือนกับ ซิลฟี ดูแก่ชะมัด หุหุ...
และ สิ่งที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างของ พัลซาร์ ก็คือ ความกว้างขวางภายในห้องโดยสารครับ นั่งยืดแข้งยืดขากันได้สบายๆ ไม่มีติดขัดให้เสียอารมณ์ ถือว่าเป็นรถ 5 ที่นั่ง ที่ผมว่านั่งสบายที่สุดในคู่แข่งระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์ด โฟกัส และ มาสด้า 3 ครับ
เรียกว่า ความใหญ่โต กว้างขวาง จะเป็นจุดเด่นของ พัลซาร์ อย่างแน่นอน
ไล่ เรียงมองแผงคอนโซล ก็ต้องบอกตัวเองว่า นิสสันอัดออปชัน มาไว้ใน พัลซาร์ ตัวท็อป เพียบ ทั้งเนวิเกเตอร์ จอแบบสัมผัส ที่สามารถเล่นดีวีดีได้ บลูทูธ เชื่อมโทรศัพท์ กล้องมองหลัง ระบบล็อกความเร็ว (ครุยซ์ คอนโทรล) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน พอเงยหน้าขึ้นไปก็เจอกับหลังคาแบบซันรูฟอีกด้วย
สำรวจ ภายในพอแล้ว ขอกดปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์กันเลยดีกว่า ลองเหยียบคันเร่งเรียกกำลังเครื่องยนต์ดูเสียหน่อย อืม...อัตราเร่งเหมือนกับ ซิลฟี ไม่มีผิดเพี้ยน คือค่อยขึ้นๆ ไล่ความเร็วไปเรื่อยๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก เป็นเครื่องยนต์แบบผู้ดี แถมทำงานร่วมกับเกียร์ CVT อีกด้วยยิ่งนุ่มนวลเข้าไปใหญ่
หันมา ที่ช่วงล่างกันบ้าง แม้ว่านิสสันจะไม่บอกว่าเป็นแบบไหน แต่ฟันธงครับ ช่วงล่างเดียวกับซิลฟี ทำให้ เจ้าพัลซาร์ กลายเป็นรถ 5 ประตู ที่มีช่วงล่างที่นุ่มที่สุดเท่าที่เคยขับรถ 5 ประตูเลยทีเดียว พวงมาลัยหนักกว่า ซิลฟี นิดหน่อยพอให้มีน้ำหนัก ซึ่งก็มาจากการใช้ล้อและยางขนาด 17 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่า ซิลฟี ที่ใช้ยางแค่ 16 นิ้วเท่านั้น ความเร็ว 150-160 กม./ชม. ก็ทำได้ไม่มีปัญหา อัตราสิ้นเปลืองทำได้ตั้งแต่ 12-15 กม./ลิตร ขึ้นกับความเร็วที่ใช้
ก็ ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยครับว่า หากใครที่คิดว่า พัลซาร์ จะเป็นรถ 5 ประตู ขับแบบสปอร์ตๆ สนุกๆ ช่วงล่างเฟิร์มๆ ละก็ ไม่น่าจะใช่ แต่กลับเป็นรถ 5 ประตู ที่มีบุคลิกขับสบายๆ ไปเรื่อยๆ ขับไม่สนุกแน่ แต่สบายละก็ใช่แน่
สนนราคาว่ากันว่า ถ้าเครื่อง 1.6 ลิตร อยู่ที่ 7.96-8.53 แสนบาท ส่วนตัวท็อป เครื่อง 1.8 ที่ได้ขับนั้น ลือว่า 9.51 แสนบาท
อยากได้รถหน้าตาสปอร์ต ออปชันเยอะ แต่ขับนุ่มๆ ก็น่าสนนะ!!





โดย...นิธิ ท้วมประถม
By www.posttoday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น