วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Toyota ตีท้ายครัว ฮุนได Camry ซิวรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี

http://www.roddb.com/images/56-02-05-7.jpg
หากพูดถึงเวทีการแข่งขันยานยนต์ในตลาดรถยนต์โลกแล้ว ค่ายรถยนต์เกาหลี Hyundai  ถือเป็นค่ายรถยนต์ที่มีความแข้งแกร่งอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงความคุ้มค่าคุ้มราคาเหมาะต่อการเลือกคบหา จนรถยนต์หลายรุ่นเป็นที่นิยมในตลาดอเมริกา รวมถึง  Hyundai Elantra  ยังรับรางวัลรถยอดเยี่ยมเมื่อปีกลายด้วย
                แม้ตลาดต่างประเทศค่ายรถยนต์  Hyundai จะสามารถก้าวขึ้นมาผงาดได้เป็นผลสำเร็จ แต่ดูเหมือนว่าในตลาดรถยนต์ในบ้านจะโดนค่ายรถยนต์ โตโยต้าไล่บี้อย่างสนุกสนานและน่าขายหน้าเมื่อ รถยนต์เกาหลีปราชัยให้กับ Toyota  ไปในท้ายที่สุด
                เมื่อไม่นานมานี้ค่ายรถยนต์ฮุนไดต้องชอกช้ำ หลังจากค่ายรถยนต์  Toyota  สามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมประจำปีในรถยนต์ Toyota Camry  ใหม่ ได้อย่างงดงาม โดย หลังจากเข้าไปทำตลาดในเกาหลีใต้ตั้งแต่ปี 2010 ทางค่ายรถยนต์ โตโยต้าสามารถขายได้เป็น 2 เท่าเมื่อปีที่แล้ว ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 10,765 คัน และแบ่งส่วนตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.75 %
                ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับการยอมรับมากขึ้นในตลาดเกาหลี โดยในรอบปีที่ผ่านมา Toyota Camry ถูกโหวตให้เป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 ที่สร้างความประหลาดใจอย่างมากให้กับ โตโยต้าเองด้วย โดยนอกจากนี้รถยนต์ไฮบริด  Toyota Prius  และ  Lexus  Gs  ก็ยังได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากตลาดเช่นกัน
                ด้านค่ายรถยนต์ฮุนได ก็ค่อนข้างช๊อคพอสมควรที่เจอค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นเอาชนะได้ในบ้านตัวเอง โดยหนังสือพิมพ์ เกาหลี เฮอร์รัลด์ อ้างอิงแหล่งข่าวในฮุนไดที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ว่า "การที่รถยนต์เกาหลีชนะรางวัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี น่าจะดีกว่า"
                อย่างไรก็ดี ในหมู่รถนำเข้าจากต่างประเทศ  Toyota Camry ถือเป็นรถที่ขายดีอันดับที่ 2 ในตลาดเกาหลี ตามหลังรถยนต์จากค่ายตราพัดฟ้า  BMW 520d  ที่มาเป็นผู้นำตลาด และเพื่อต่อสู้ศึกในบ้านล่าสุดค่ายรถยนต์ Hyundai  ตัดสินใจในการลดราคาจำหน่ายรถยนต์หรูชั้นนำของค่ายลงเพื่อต่อกลอนกับค่าย คู่แข่งที่มาตีท้ายครัว

http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น