วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

HONDA เปิดตัว CIVIC HYBRID ซีดานพลังเบนซิน+มอเตอร์ไฟฟ้าสุดล้ำ

Pic_326921
ฮอนด้าเปิดตัว รถใหม่ CIVIC HYBRID 2013 ยนตรกรรม Hybrid รุ่นแรกของ Honda ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รถยนต์ Hybrid รุ่นแรกที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยที่ใช้แบตเตอรี่ชนิดนี้ รับประกันระบบ Hybrid ทั้งระบบนาน 5 ปี และพิเศษขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่เพิ่มอีก 5 ปี เป็น 10 ปีพร้อมขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ Honda CR-Z - Jazz Hybrid เพิ่มอีก 5 ปี เป็น 10 ปีตอกย้ำความมั่นใจในนวัตกรรม Hybrid จาก Honda...
15 กุมภาพันธ์ 2556 บริษัท Honda Automobile Thailand co,ltd. (ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด) เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการรถยนต์ Hybrid ในกลุ่มคอมแพคท์ซีดาน เปิดตัว Honda Civic Hybrid ด้วยดีไซน์ของซีวิครุ่นล่าสุด ผสานเทคโนโลยีประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อย CO2 กระจังหน้า ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมกรอบสีฟ้า ไฟท้าย LED พร้อมเลนส์สีเคลียร์บลู สปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์พิเศษ เทคโนโลยีอัจฉริยะและระบบความปลอดภัย พร้อมนำแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมาใช้กับรถยนต์ Hybrid ที่ผลิตในไทยเป็นรายแรก ทั้งนี้ Honda Civic Hybrid ใหม่ มี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Hybrid ราคา 1,035,000 บาท และรุ่น Hybrid Navi ราคา 1,095,000 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาวออร์คิด (มุก) สีขาวฟรอสตี้ (เมทัลลิก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) พร้อมรับประกันระบบ Hybrid ทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และพิเศษเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณภาพที่เหนือชั้นแห่งยนตรกรรม Hybrid จาก Honda ได้ขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่เพิ่มอีก 5 ปี เป็น 10 ปี พร้อมทั้งประกาศขยายอายุการรับประกันแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ Honda CRZ Sport Hybrid และJazz Hybrid เพิ่มอีก 5 ปีเช่นเดียวกันทั้งนี้ครอบคลุมถึงลูกค้าที่ได้ซื้อรถยนต์ทั้งสองรุ่นไปก่อน หน้านี้


นาย พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท Honda Automobile Thailand co,ltd. เปิด เผยว่าการเปิดตัว Civic Hybrid ใหม่ ในวันนี้ เป็นการนำเสนอยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี Hybrid IMA ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ทำให้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ เพื่อรองรับกระแสความต้องการรถยนต์พลังงานสะอาดที่มีศักยภาพในการเติบโตใน ประเทศไทยและจะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น Honda Civic Hybrid 2013 รับประกันระบบ Hybrid ทั้งระบบ ซึ่งประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า อุปกรณ์ควบคุม แบตเตอรี่ Hybrid และระบบสายไฟ Hybrid เป็นระยะเวลา 5 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง และพิเศษเพื่อตอกย้ำคุณภาพนวัตกรรมยานยนต์ Hybrid จาก Honda ได้ขยายเวลาการรับประกันแบตเตอรี่เพิ่มอีก 5 ปี รวมเป็น 10 ปี และในโอกาสเดียวกันนี้ Honda ได้ขยายระยะเวลารับประกันแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ Honda Hybrid 2 รุ่น ได้แก่ CRZ และ Jazz Hybrid เพิ่มขึ้นอีก 5 ปี เป็น 10 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง รวมทั้งยังครอบคลุมถึงลูกค้าที่ได้ซื้อรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นไปก่อนหน้านี้


สำหรับ Civic Hybrid 2013 ที่เปิดตัวในประเทศไทยในวันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของความล้ำหน้าทาง เทคโนโลยียานยนต์ของ Honda ที่นำแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถบรรจุพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้นน้ำหนักเบา มาใช้ในยนตรกรรม Hybrid ของ Honda เป็นครั้งแรกและยังเป็นครั้งแรกของรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย โดย Honda Civic Hybrid คงเอกลักษณ์ของ Civic ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ อาทิ


เครื่องยนต์:
ระบบ Hybrid อัจฉริยะ Integrated Motor Assist หรือ IMA ของ Honda ที่มีระบบการทำงานแบบคู่ขนาน ผสานการทำงานของเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 8 วาล์ว i-VTEC 1.5 ลิตร SOHC และมอเตอร์ไฟฟ้า Hybrid แบบ IMA สมรรถนะเครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงสุดที่ 132 นิวตัน-เมตร ที่ 2,800 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และมอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตัน-เมตร ที่ 500-1,546 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 23 แรงม้า ที่ 1,546-3,000 รอบต่อนาที โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนและเสริมแรงด้วยพลังงานจาก มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน และเข้าสู่ EV Modeโดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ซึ่งในขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่ EV Mode นี้ จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ช่วงลดความเร็วหรือเบรกเครื่องยนต์จะหยุดทำงานระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไป ในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ Hybrid เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ต่อไป และเมื่อรถหยุดเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่ โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ


เทคโนโลยีอัจฉริยะ:
ระบบ สตาร์ตเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) ครบครันด้วยฟังก์ชั่นสั่งงาน หน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ หรือ i-MID (Intelligent Multi-InformationDisplay) ซึ่งเป็น Smart Interface ที่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ตามความต้องการของผู้ขับขี่ รวมไปถึงระบบ Eco Assist ระบบแนะนำการขับขี่แบบประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น การออกแบบภายนอกมีโครงสร้างแบบ Mono Form ผสานดีไซน์เฉียบคม ส่วนดีไซน์ภายในห้องโดยแบบ Futuristic Cockpit พร้อมดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะรุ่น Civic Hybrid เท่านั้น เช่น กระจังหน้า ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมกรอบสีฟ้าและไฟท้าย LED พร้อมเลนส์สีเคลียร์บลู สปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์พิเศษ


ระบบความปลอดภัย:
โครง สร้างตัวถังแบบ G-Force Control (G-CON) ของ Honda ช่วยลดระดับความเสียหายอันเป็นผลมาจากการชน นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานมากมายเช่น ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbags ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก(EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว Vehicle StabilityAssist (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HillStart Assist) และระบบบังคับเลี้ยวพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงแบบใหม่ (Motion Adaptive Electric Power Steering) ทำหน้าที่ควบคุมทิศทางของตัวรถและช่วยลดการเกิดอาการหน้าดื้อโค้งหรือท้าย ปัด ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยด้านผู้โดยสารตอนหน้า กล้องส่องภาพด้านหลัง กุญแจนิรภัย Immobilizer และล่าสุดยังมีการติดตั้งจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor) เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้โดยสารเด็ก


มร.มิ ตซูรุ โฮริโกชิ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา Honda Vivic Hybrid บริษัท Honda R And D (ประเทศญี่ปุ่น) กล่าวว่า "การพัฒนา Honda Civic Hybrid นั้นยังคงไว้ซึ่งดีไซน์บนแนวทางของ Honda ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้อารมณ์การขับขี่ ตัวห้องโดยสารกว้างขวาง เอกลักษณ์การออกแบบ Man Maximum Machine Minimum เน้นการจัดวางพื้นที่โดยให้ความสำคัญสูงสูดต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ สมรรถนะการขับขี่ที่เน้นประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยังได้นำชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนซึ่งให้กำลังมากขึ้นแต่ขนาดเล็ก ลงและน้ำหนักเบามาใช้เป็นครั้งแรกกับรถ Hybrid ของ Honda


Honda Civic Hybrid 2013 มี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Hybrid ราคา 1,035,000 บาท และรุ่น Hybrid Navi ราคา 1,095,000 บาท มีสีให้เลือก 3 สี คือ สีขาวออร์คิด (มุก - เพิ่มเงิน 10,000 บาท) สีขาวฟรอสตี้ (เมทัลลิก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สำหรับสีภายในเป็นสีเทาทั้งสองรุ่นลูกค้าที่สนใจสามารถชมรถได้ที่โชว์รูม Honda ทั่วประเทศ


นอก จากนี้ นายพิทักษ์ ยังกล่าวเสริมว่า “ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ลงตัวของ Civic Hybrid โฉมล่าสุดผสานกับสมรรถนะการขับขี่ ประหยัดเชื้อเพลิงควบคู่กับเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Honda มั่นใจว่า Civic Hybrid ใหม่ จะเข้ามาเติมเต็มตลาดรถยนต์ Hybrid ในระดับคอมแพคท์ซีดานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดย Honda ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายไว้ที่ 7,200 คันภายในหนึ่งปี” “Honda จะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาดเพื่อสร้างความพึงพอ ใจสูงสุดแก่ลูกค้า ด้วยความรวดเร็ว ในราคาที่ย่อมเยาและมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ ไปพร้อมๆ กับการตอบสนองนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม Blue Skies for Our Children เพื่อส่งมอบสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัยให้กับลูกหลานในอนาคตได้มีความสุข ในการใช้ชีวิตในสังคมที่ยั่งยืน”


การ ขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่จาก 5 ปี เป็น 10 ปีเป็นการส่งเสริมการขาย โดยจะมีผลสำหรับลูกค้าที่ซื้อหรือสั่งจองรถยนต์  Honda Hybrid ทั้ง 3 รุ่น ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2556 นี้เท่านั้น และยังครอบคลุมการขยายเวลารับประกันให้กับลูกค้าที่ได้ซื้อรถยนต์ Hybrid CRZ และ Jazz Hybrid ไปก่อนหน้านี้ด้วย ทั้งนี้ เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ล่าสุด Honda Civic Hybrid รุ่นนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด หรือ Top Safety Pick ประจำปี 2555โดยสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งสหรัฐอเมริกา (IIHS) โดย Honda Civic Hybrid ได้รับคะแนนสูงสุดจากการทดสอบการชนในทุกด้านทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และการทดสอบความแข็งแกร่งของหลังคารถยนต์

เกี่ยวกับบริษัท Honda Automobile Thailand co,ltd.
บริษัท  Honda Automobile Thailand co,ltd. มีโรงงานผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ 530 ไร่ ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโรงงาน Honda ทั่วโลก รองจากญี่ปุ่นสหรัฐอเมริกา จีน แคนาดาและสหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในโรงงานที่ก้าวหน้าที่สุดและทันสมัยที่สุดในโลกของ Honda ทั้งในด้านเทคโนโลยีการผลิตมาตรฐานสิ่งแวดล้อม และการออกแบบสายการผลิตที่เหมาะสมกับการทำงานของพนักงานปัจจุบัน มีการจ้างงานพนักงานรวมกว่า 6,400 คน ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 280,000 คันต่อปี และจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 300,000 คันต่อปีภายในต้นปี 2557 ผลิตรถยนต์ Honda ทั้งหมด 9 รุ่นได้แก่ Brio / Brio Amaze / Jazz / Jazz Hybrid / City / City CNG / Civic / Civic Hybrid / Accord / CRV สำหรับจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ กว่า 56 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ Honda ยังได้ประกาศแผนการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่มูลค่า 17,150 ล้านบาทในจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีกำลังผลิต 120,000 คันต่อปีเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม 2556 และคาดว่าจะเปิดเดินสายการผลิตในปี 2558.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น