วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แก้เคล็ดบ้านใหม่

การสร้างบ้านควรการดูวันเดือนปีเกิด และเวลาเกิดของเจ้าของบ้าน ว่าสามารถสร้าง บ้านบน ที่ดินที่ต้องการได้หรือไม่ บางท่านอาจใช้วิธีเสี่ยงทายเพื่อขอเจ้าที่ในสถานที่ที่ต้องการไปอยู่ ซึ่งก่อนเสี่ยงทายต้องตั้งเครื่องบวงสรวงในที่ดินนั้นเพื่อไหว้เจ้าที่ก่อน  โดยให้จุดธูปไหว้  16   ดอกพร้อมตั้งเครื่องบวงสรวงที่ใช้สำหรับไหว้เจ้าที่เพื่อขึ้นบ้าน ใหม่ ประกอบไปด้วย



1. ซาแซ  (หมู เป็ด ไก่)
2. ผลไม้ 5 อย่าง
3. น้ำชา 5 ถ้วย  4. ดอกไม้สด 2 กำ
5. เทียนขาว 2 เล่ม
6. ธูป16 ดอก


วิธีไหว้อธิษฐานว่า
ข้าพเจ้า ชื่อ …………. นามสกุล …………….. ขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยาฟ้าดิน พระภูมิเจ้าที่ เจ้าป่าเจ้าเขา นางไม้นางพรายต่างๆ ที่อยู่ในสถานที่นี้ ช่วยดล บันดาลให้ข้าพเจ้าชื่อ ………………… นามสกุล ……………… ที่จะมาสร้างบ้านเรือนอยู่ในสถานที่แห่งนี้   ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อนุญาต โดยการขออนุญาตนี้ข้าพเจ้าขอเป็นการเสี่ยงทาย
ขั้น ตอนต่อมาถึงเป็นการเสี่ยงทายด้วยไม้เสี่ยงทาย   ซึ่งหากจะขอเรื่องการดำเนินชีวิต ก็ให้ไหว้หันหน้าไปทางทิศใต้   หากขอเรื่องโชคลาภความเป็นอยู่ ก็ให้ไหว้หันหน้าไปทางทิศเหนือ ก็นำไม้ เสี่ยงทายมาโยนเพื่อไหว้อธิษฐานดังนี้
1. ถ้าไม้เสี่ยงทายมาโยน 2 ครั้ง ถ้าไม้เสี่ยงทายอันหนึ่งหงาย   อันหนึ่งคว่ำทั้ง 2 ครั้ง แปลว่า จะเกิดผลสำเร็จ
2. ส่วน การโยนไม้เสี่ยงทายครั้งที่ 3 เป็นการโยนเพื่อให้เกิดความมั่นคงซึ่งถ้าไม้เสี่ยงทายคว่ำทั้ง 2   อัน ก็หมายความว่ามั่นคง แต่ถ้าไม้เสี่ยงทายหงายทั้ง 2 อัน หมายความว่าเทพเจ้าหัวเราะ   (ไม่มั่นคง) และถ้าไม้เสี่ยงทายอันหนึ่งหงาย   อันหนึ่งคว่ำ   แสดงว่าประสบความสำเร็จ
อย่าง ไรก็ตามไม้เสี่ยงทายที่ว่านี้นับเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสื่อสาร ระหว่างผู้ศรัทธากับอานุภาพขององค์ศักดิ์สิทธิ์ ใช้โยนเสี่ยงทายถามเรื่องราวต่างๆ และอ่านคำทำนายจากการหงายคว่ำของไม้สองซีกนี้ ซึ่งมีการใช้ไม้เสี่ยงทายลักษณะนี้มาช้านานนับแต่โบราณกาลถึงปัจจุบัน และไม้เสี่ยงทายถือเป็นอาญาสิทธิ์ของเทพ

บทความโดย: อ . ตั้ม ศรีนเรศพยากรณ์

http://www.thaihomeonline.com/images/120x120.gif

บ้านมือสอง ขายบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น