วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฮอนด้าเตือน"แจ๊ซ-ฟิต"สวิตช์เสี่ยงไฟไหม้

http://www.posttoday.com/media/content/2013/06/30/15AA913AE842417FB60E6A521B99EE55.jpg
ไทยเร่งตรวจสอบ ภายหลังบริษัทแม่เตือนผู้ใช้ฮอนด้า แจ๊ซ-ฟิต เสี่ยงสวิตช์กระจกเกิดไฟไหม้ ฮอนด้า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์เตือนเจ้าของรถฮอนด้ารุ่นฟิตและแจ๊ซที่จำหน่ายในปี 2550-2551 กว่า 6.86 แสนคัน|ทั่วโลกให้จอดรถไว้นอกโรงรถจนกว่าสวิตช์กระจกประตูด้านข้างจะได้รับ การตรวจสอบแก้ไขจากศูนย์บริการ เนื่องจากการเปิด-ปิดสวิตช์กระจกอาจทำให้มีน้ำไหลเข้าไปก่อให้เกิดความเสีย หายกับระบบจนเกิดภาวะร้อนเกินไป และอาจเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้
แถลงการณ์ เตือนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียกรถคืนของบริษัท ฮอนด้า หลังพบว่าการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจากการเรียกรถคืนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่สามารถทำให้ระบบใช้งานได้อย่างปลอดภัยพอ ซึ่งฮอนด้าระบุว่ายังไม่มีรายงานความ|เสียหายหรือการบาดเจ็บจากปัญหาดัง กล่าว แต่เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น จึงได้ประกาศให้บริการเปลี่ยนสวิตช์กระจกรถที่มีการเรียกคืนทุกคันโดยไม่ เสียค่าใช้จ่าย
ขณะที่ บริษัท ฮอนด้า ประเทศไทย กำลังอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบอะไหล่และอุปกรณ์ที่ใช้ในรถที่จำหน่ายใน ประเทศไทยว่าเป็นรุ่นที่มีปัญหาเช่นในต่างประเทศหรือไม่ และมีใช้ในรถรุ่นใดบ้าง ซึ่งคาดว่าจะได้ผลตรวจสอบในเร็วๆ นี้ และจะทำหนังสือแจ้งเจ้าของรถเชิญให้เข้ามาเปลี่ยนอะไหล่และอุปกรณ์ใหม่ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งที่ผ่านมารถยนต์ฮอนด้าในไทยไม่เคยเกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้น แต่เพื่อความมั่นใจและแสดงความรับผิดชอบ ฮอนด้าพร้อมให้บริการเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น