วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ระแนงไม้ ช่วยบังแดด

 
หากคุณมีพื้นที่หน้าบ้าน เหลือว่าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์กับพื้นที่ดังกล่าวมากนัก อาจเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้ให้ร่มเงา ที่เหมาะสมกับการนั่งเล่นในยามกลางวัน ระแนงหลังคาบังแดด เป็นอีกคำตอบหนึ่ง ที่จะช่วยให้พื้นที่หน้าบ้านของคุณ เติมเต็มความต้องการของสมาชิกภายในบ้าน อีกทั้งยังให้ความรู้สึกแตกต่างจากหลังคาชนิดอื่นๆ ที่ดูแข็งกระด้าง เมื่อเทียบกับระแนงไม้ ดูอ่อนโยนเป็นธรรมชาติกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ

โดย ปกติแล้ว ระแนงไม้ ที่มีขายทั่วไป มักมีขนาดไม่ยาวมากนัก สถาปนิก จึงออกแบบแบ่งระแนงออกเป็นชุด อีกทั้งยังปรับรูปทรงให้โค้งงอนด้วยโครงสร้างเหล็ก เนื่องด้วยแผงระแนงที่แบ่งเป็นชุด จึงทำให้สามารถปรับตามระดับโค้งของคานเหล็กได้ ประโยชน์ของระแนง ไม่เพียงแค่บังแดด แต่ยังสามารถใช้เป็นกันสาด ระแนงไม้เลื้อย และเป็นลานกิจกรรมเล็กๆ สำหรับเด็กๆ หรือสมาชิกภายในครอบครัว แบบภาพตัวอย่างนี้ เป็นการออกแบบให้กับ สถานรับเลี้ยงเด็ก แต่สามารถนำไอเดียไปประยุกต์ใช้กับบ้าน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน วัสดุ ระแนงไม้ ได้มีการผลิตที่ทันสมัยมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องใช้ไม้แท้เสมอไป อีกทั้ง ยังให้ความคงทนแข็งแรงกว่าอีกด้วย เช่น ไม้สังเคราะห์ ไฟเบอร์ซีเมนต์ มีให้เลือกหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น ไม้คอนวูด สมาร์ดวูดตราช้าง อีกทั้ง ไม้เทียมเหล่านี้ ยังให้สีสันที่แตกต่าง โดยส่วนใหญ่แล้วมีให้เลือกหลายลาย เช่น สีงาช้าง สีโอ็ค ลายธรรมชาติ สีซีเมนต์ ความยาวอยู่ที่ ประมาณ 3 เมตร ส่วนความหนา ก็มีให้เลือกขนาดได้ตามความเหมาะสมเช่นกัน


http://www.thaihomeonline.com/images/120x120.gif

บ้านมือสอง ขายบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น