วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตู้ปลาติดผนัง นวัตกรรมแปลกใหม่เพื่อคนรักปลา

จาก ตู้ปลาสี่เหลี่ยมที่เราคุ้นเคย  ตู้ปลาติดผนังเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งซึ่งดัดแปลงความจำเจให้กลายเป็นความสวย งามแปลกตา และใช้พื้นที่ในบ้านได้อย่างคุ้มค่า

http://www.homedecorthai.com/uploads/editor/images/Knowledge_article/1281/homedecorthai-20120127141737-1352543515.jpg


ตู้ปลาเป็นภาชนะที่สำคัญในการใช้เลี้ยงปลา รูปทรงโดยทั่วไปเป็นสี่เหลี่ยม  จะมีบ้างที่เป็นโหลแก้ว เป็นอ่างน้ำ การนำปลาลงไปเลี้ยงในตู้ปลามีข้อดีคือ  สามารถเห็นตัวปลาได้ทั้ง 4 ด้าน เห็นความสวยงามของการตกแต่งภายในตู้ปลา  ส่วนข้อเสียคือต้องสิ้นเปลืองการใช้เนื้อที่วางตู้ เกะกะห้อง เวลาทำความสะอาดจะยุ่งยากและใช้เวลานาน

"ตู้ ปลาติดผนัง (Wall Aquarium) ถือเป็นนวัตกรรมของการเลี้ยงปลาสวยงาม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีรสนิยมแบบคลาสสิค และต้องการความแปลกใหม่ เพราะนอกจากจะใช้ประโยชน์เพื่อการเลี้ยงปลาสวยงามแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับห้องได้ในคราวเดียว

ตู้ ปลาแบบ เดิมที่มีกระจกรอบ 4 ด้าน เวลาทำความสะอาดต้องทำทั้งหมดทุกด้าน การเปลี่ยนน้ำต้องถ่ายน้ำเก่าออกให้หมดก่อน ต้องย้ายปลาจากตู้ หนึ่งไปไว้อีกที่หนึ่ง พอล้างตู้เสร็จก็ต้องย้ายปลากลับมาไว้ที่เดิม อีกทั้งบริเวณรอบตู้ปลามีน้ำจากการเปลี่ยนถ่ายเลอะเทอะ กว่าจะเสร็จต้องใช้เวลานาน

แต่ ตู้ปลาติดผนังไม่ต้องนำของใดๆ รวมทั้งปลาในตู้ออกเลย เพียงถ่ายน้ำออกให้เหลือน้ำในตู้ปลาเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ด้วยชุดอุปกรณ์ที่มีแถมไปให้ แล้วจึงนำน้ำใหม่ใส่เข้าไปก็ เป็นอันเสร็จ ง่ายนิดเดียว ไม่สกปรกเลอะเทอะ และใช้เวลาไม่มาก


จุด ประสงค์ในการออกแบบตู้ปลาติดผนังก็เพื่อให้เกิดความแปลก เป็นที่สะดุดตาและแตกต่าง ดังนั้น การออกแบบจึงมุ่งเน้นให้มีหลายสไตล์ หลายบรรยากาศเหมาะกับทุกห้องในบ้าน สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ที่จะนำไป ติดตั้งไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัวหรือแม้แต่ในห้องน้ำ พร้อมกันนั้นยังออกแบบอุปกรณ์การติดตั้งให้สะดวก และง่ายเหมาะสมกับการติดตั้งด้วยตัวเองหากต้องการปรับเปลี่ยนใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น