วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่"แข็งแกร่งตอบสนองเยี่ยม


ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมทำความดีเพื่อสังคม โดยนำคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปกับ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่”
(เกียร์ ธรรมดา) กับภารกิจ “ปรับปรุงโรงเรียน บ้านห้วยหยวก” ณ จ.สุโขทัย เสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้และการใช้ประโยชน์รอบบริเวณพื้นที่โรงเรียน
งาน นี้จึงต้องใช้สมรรถนะของ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” เพื่อพิชิตภารกิจนี้ ในการขนสิ่งของ อาทิ หินกรวด ดินปลูกต้นไม้ อุปกรณ์การเรียนการสอน โต๊ะม้าหิน ซึ่งมีน้ำหนักตั้งแต่ 100-300 กิโลกรัมต่อคัน ซึ่งภารกิจครั้งนี้ใช้รถทั้งหมดจำนวน 9 คัน เรียกได้ว่าบรรทุกอย่างเต็มพิกัดกันทุกคัน
เส้น ทางจากสนามบินสุโขทัยไปสู่โรงเรียน บ้านห้วยหยวก ถึงแม้ระยะทางไป-กลับรวมแล้วจะไม่มากนักเพียงแค่ประมาณ 180 กิโลเมตร แต่ตลอดเส้นทางเป็นทางคดโค้งสลับขึ้นเขา บ้างก็มีทางลูกรัง บ้างก็เป็นทางที่ยังสร้างไม่เสร็จ เรียกได้ว่าสมบุกสมบันกันพอตัว โดยมุ่งหน้าเส้นทางเดียวกันกับอุทยานประวัติศาสตร์ ศรีสัชนาลัย ...ไม่เท่านั้นยังเพิ่มบททดสอบทางธรรมชาติเข้าไปอีกด้วย “ฝน” ที่โปรยปรายชุ่มฉ่ำลงมา พอให้ได้ความเปียกลื่น
การ เดินทางครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าถึงแม้ จะสมบุกสมบัน แต่ก็สะดวกสบายด้วยห้องโดยสารที่ถูกออกแบบมาให้มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายต่อการใช้งานแบบเรียบๆ ง่ายๆ แต่ตอบสนองความต้องการได้เต็มที่ อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบ เปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติและระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ครูส คอนโทรล) ระบบสั่งการด้วยเสียงและบลูทูธ เบาะหนังแบบพิเศษโดยเฉพาะในรุ่น “ไวลด์แทรค” ซึ่งเป็นไฮไลท์ ได้แก่ โอเพ่นแค็บ (2 ประตู-ขับ 2 ยกสูง) และดับเบิ้ลแค็บ (4 ประตู-ขับ 2 ยกสูง) ที่ใส่เกียร์ธรรมดาสำหรับคนชื่นชอบการควบคุมด้วยตัวเอง
สำหรับ ภายนอกคงไม่ต้องพูดถึง มากเท่าไร เพราะในเวลานี้ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและตลาดได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปลักษณ์ที่ดุดัน แบบหล่อเข้มให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและบึกบึน เรียกได้ว่า “โดน” สำหรับใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน ในราคาเริ่มต้นที่ 5.59 แสน-1.09 ล้านบาท
ขณะที่ เครื่องยนต์มีทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน ทีไอวีซีที ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.2 ลิตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งครั้งนี้ “โพสต์ทูเดย์” ได้ลองขับในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ไวลด์แทรค ดับเบิ้ลแค็บ ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า ที่ 3,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที
จากที่ ได้ลองขับและสัมผัสรับรู้ได้ถึง แรงบิดอันมหาศาลพร้อมการตอบสนองของ อัตราเร่งได้เป็นอย่างดีทุกๆ ย่านความเร็ว ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดาที่ให้การตอบสนองและความสนุกสนานในการขับ ขี่ที่ดี ทำให้ตลอดการเดินทางจึงง่ายในทุกรูปแบบของเส้นทางจริงๆ
สำหรับ ช่วงล่างและสมรรถนะด้านการทรงตัว ในขณะที่มีน้ำหนักบรรทุก (ขาไป) และขณะที่ไม่มีน้ำหนักบรรทุก (ขากลับ) ต่างไม่มีผลต่อการควบคุมใดๆ แม้ว่าจะมีฝนโปรยปรายลงมาเพิ่มความยากในการขับขี่ก็ไม่มีปัญหา เรียกได้ว่า “เอาอยู่” แบบสบายๆ
ภารกิจ ครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี พร้อมการสัมผัสในทุกฟังก์ชั่นการใช้งานที่ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” คันนี้มี ซึ่งงานนี้ต้องบอกว่าทั้งอิ่มใจ (ในการขับขี่) และอิ่มบุญ (ในการทำกิจกรรม) แบบเต็มๆ เลยก็ว่าได้


โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์
 www.posttoday.com

http://www.roddb.com/images/banners/RodDB_88x31.gif

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น