วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรื่องน่ารู้ของคนอยู่คอนโด



DIY นั้นคือการนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นผลงานชิ้นใหม่ ด้วยผีมือของตัวเอง นั่นเองและเสน่ห์อย่างหนึ่ง ของการตกแต่งบ้านแบบ D.I.Y คือทำได้ง่ายและสามารถทำได้ด้วยตนเอง ที่สำคัญสามารถหาของใช้รอบตัวมาทำได้แบบง่ายไม่ต้องเสียตังค์เยอะอีกด้วย
มาเริ่มกันที่ไอเดียแรกกันคะ เป็นไอเดียจากไม้หนีบผ้าที่เราใช้จากการตากผ้าในทุกๆวันมาใช้ให้เกิด ประโยชน์และก็เป็นของใกล้ตัวที่หาได้ง่ายไม่ต้องลงทุกเยอะ หรือถ้าทุกท่านสนใจอยากลองทำ หาซื้อได้ตามตาลนัดทั่วไปคะ แต่ต้องไม่หนีบไม้นะคะจะดีที่สุด แต่ถ้าเป็นพลาสติกอาจจะยากหน่อยเพราะพื้นผิวไม่ค่อยจะเรียบเท่าทีควร วิธีการก็ไม่ยากคะ นำไม้หนีบติดกาววางเรียงซ้อนๆกันครอบ ไปในหลอดไฟ เพียงเท่านี้ก็ได้โคมไฟดีำซน์แปลกตากแล้ว
มาดูกันที่ไอเดียที่สอง ยังเป็นไม้หนีบผ้าเช่นเคยคะ แต่เปลี่ยนจากโคมไฟมาเป็น กระถางต้นไม้กันบ้างแต่คราวนี้มีอุปกรณ์เพิ่มเข้ามานิดหน่อย นั่นก็คือปลากกระป๋องที่มีลักษณะกลม 2 ใบและมีขนาดที่ต่างกัน เพื่อที่จะซ้อนได้ตามรูปได้ ที่ใช้ลักษณะกลมนั้นเพราะใช้งานได้ง่ายกว่าทรงกระบอก และก็ใส่ต้นไม่ต้นใหญ่ได้ด้วย ต้องบอกว่ากาวไม่ต้องคะ ขั้นตอนแรกเราก็น้ำกระป๋องเล็กวางซ้อนไปในกระป๋องใหญ่จากนั้นก็นำไม้หนีบ หนีบ ให้รอบให้ได้ระยะห่างกัน แค่นี้ก็เรียบร้อย พร้อมใส้ต้นไม้ และจัดวางได้ตามต้องการ
เปลี่ยนอุปกรณ์ในการตกแต่งกันบ้าง คราวนี้มาดูกันที่ท่อน้ำเก่าๆ ที่อาจจะเหลือทิ้งหรือไม่ได้ใช้งานแล้วตามหลังบ้าน ไม่ต้องทิ้งคะ เราวสามารถนำมาใช้ประดับตกแต่งบ้านได้อย่างไรบ้าง ขั้นตอนแรกหามุมโล่งๆก่อนเลยคะ ว่าต้องการมุมไหนที่จะแต่ง จากนั้นเพิ่มสีสันให้กับท่อแป๊บซักหน่อย อาจจะเป็นสีอคิลิก ก็ได้ หรือถ้าไม่มีอาจจะใช้สีอะไรก็ได้ คะเพราะอยู่ในที่ร่มไม่ต้องห่วงเรื่องสีจะซีด จากนั้นใช้กาวติดลงบริเวฯผนังที่ต้องการ เท่านี้ก็ได้ที่ใส่ของไอเดียเก๋ ไม่ซ้ำแบบใครแล้วคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น