วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

PTT RTI ในการแข่งขันทัวร์ริ่งคาร์สนามที่ 3 และ 4 ประเทศมาเลเซีย


วันที่ 29-30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมงานรถแข่งสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ได้ติดตามการแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบรายการ Touring Car Series in Asia by IMSP สนามที่ 3 และ 4 ซึ่งได้จัดขึ้น ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยมีนักแข่ง 2 พี่น้อง ติณห์ และวศิน ศรีตรัย ตัวแทนประเทศไทย ภายใต้ชื่อ TEAM THAILAND ลงแข่งขันโดยใช้รถยนต์ BMW E90 ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Performa RD-2 ของ ปตท.  และเป็นครั้งแรกที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์หล่อเย็นของ ปตท. กับรถแข่งระดับ World Touring Carในรอบจับเวลา รถแข่งหมายเลข 9 ของ ติณห์ มีปัญหายางหลังแตก ต้องกลับเข้า Pit จึงไม่สามารถลงไปจับเวลาได้ทัน จึงต้องออกสตาร์ทในอันดับที่ 22 ส่วนรถหมายเลข 99 ของวศิน สามารถทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 2 ตามหลังอันดับที่ 1 เพียงแค่เสี้ยววินาที
การ แข่งขันสนามที่ 3 วันที่ 29 มิ.ย. วศิน  ยังขับได้ดี แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้อันดับร่วงลงมาและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 7  ส่วนติณห์ ที่ออกสตาร์ทในอันดับสุดท้าย อาศัยประสบการณ์ที่เหนือชั้นไล่แซงคู่แข่งจนจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 2 และสำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 วันที่ 30 มิ.ย. ติณห์ อาศัยจังหวะออกสตาร์ทที่ดี จนสามารถขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 และรักษาอันดับจนจบการแข่งขันเข้าเส้นชัยไปอย่างสวยงาม ส่วน วศิน เกิดอุบัติเหตุชนกับคู่แข่งจนยางหน้าขวาแตก ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย สรุปผลการแข่งขัน ติณห์  ยังมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับที่ 1 รวมทั้ง TEAM THAILAND ยังมีคะแนนสะสมประเภททีมเป็นที่ 1 เช่นกัน
ผลการ แข่งขันในครั้งนี้เป็นเครื่อง พิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์หล่อ ลื่น PTT Performa RD-2 ได้เป็นอย่างดี จนเป็นที่ยอมรับจากทีมงานรถแข่งในระดับโลกว่าสามารถใช้งานกับรถแข่งโดยไม่มี ปัญหาแต่อย่างใด นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์หล่อเย็นยังสามารถใช้งานได้โดยไม่เกิดปัญหาเช่นเดียวกัน นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของทีมงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ ปตท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น