วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ห้องแต่งตัวสุด Chic





เอาใจ สาวๆ ที่หลงใหลในแฟชั่น ด้วยไอเดียสร้างห้องแต่งตัวให้สวยเก๋ ราวกับร้านเสื้อผ้าชั้นนำในห้างสรรพสินค้า ด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้

A. แบ่งพื้นที่ให้เหมาะ
ควร แบ่งพื้นที่แยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่งใช้สำหรับเก็บเสื้อผ้า อีกส่วนไว้สำหรับเก็บเครื่องประดับ และกระเป๋าต่างๆ การแยกพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจนจะช่วยทำให้ห้องแต่งตัวของคุณดูเป็นระเบียบ เรียบร้อย แถมยังไม่ต้องวุ่นวายใจกับการหาข้าวของไม่เจออีกด้วย วตู้เสื้อผ้าอาจใช้โครงไม้ทาสีขาวด้านหลัง จากนั้นเพิ่มสีสันให้กับห้องด้วยการทาสีผนังด้านหลังด้วยสีม่วงอ่อน สีนี้จะช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้าต่างๆ ของคุณดูเด้นชัดมากยิ่งขึ้น

B. ฟังก์ชั่นภายใน
ฟัง ก์ ชั่นหลักๆ ภายในตู้เสื้อผ้าอาจถูกปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณเอง เช่น ถ้าคุณมีเสื้อผ้าที่พับเก็บ ก็ควรเลือกใช้ตู้โล่งหรือชั้นวางของที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น หรือถ้าคุณมีเลือกผ้าที่ต้องแขวนมากกว่าแบบพับ อาจเพิ่มราวแขวนผ้าให้มีทั้ง 2 ด้านแทน ส่วนตู้ลิ้นชักต่างๆ มีไว้สำหรับเก็บเครื่องประดับ ชุดชั้นใน และถุงเท้า หลังจากนั้นลองหากระจกเงามาติดไว้เหนือตู้ลิ้นชัก เพื่อใช้เป็นที่สำหรับแต่งหน้าทำผมไปในตัวก็ดูเข้าที ส่วนบริเวณด้านบนของตู้เสื้อผ้าที่มีระดับสูงเกินเอื้อม คุณอาจใช้เก็บข้าวของที่นานๆ ใช้ที อย่างกระเป๋าเนทาง หรือหมอนต่างๆ ได้ด้วย

C. ที่แขวนเครื่องประดับ
สำหรับ สาวๆ คนไหนที่เป็นนักช๊อปเครื่องประดับตังยง แนะนำให้หาขอแขวนผนังมาติดไว้ที่ผนังหลายๆ ตัว แล้วนำสร้อยคอหรือกำไลต่างๆ มาแขวนไว้ เท่านี้มุมแต่งตัวของคุณก็ดูสวยเด่นกว่าใครๆ

D. สวยด้วยสบายด้วย
เพิ่ม เก้าอี้หรือเดย์เบดนั่งสบายสักตัว ไว้สำหรับนั่งแต่งหน้า ทำผม ทำเล็บ หรือจะนอนเล่นเฉยๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน ได้มุมสวยๆ แถมใช้งานได้ด้วย แบบนี้ใครๆ ก็ชอบว่า

E. ตู้เสื้อผ้าไร้หน้าบาน
หน้า บานตู้อาจทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณรกได้โดยไม่รู้ตัว เนื่องจากไม่มีใครเห็นของข้างในได้ถ้าไม่เปิดตู้ แต่การออกแบบตู้โดยไม่ติดหน้าบานแบบนี้นั้น จะช่วยบังคับให้คุณจัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่ชอบแบบโล่งจนเกินไป ลองใช้ผ้าม่านเส้นขึงด้วยลวดสลิง พรางตาเสื้อผ้าต่างๆ ก็สวยไปอีกแบบค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น