วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

การดูแลรักษาสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ

http://www.lazicondo.com/images/main/default/gallery/pic11.jpg

การ ดูแลรักษาทำความสะอาดสุขภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น โถส้วมอ่างล้างมือ และอุปกรณ์สุข ภัณฑ์ต่างๆ ให้สะอาดถือเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อสุขอนามัยของทุกคนในครอบครัว เพราะ สุขภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้ เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ จะเกิดปัญหาในการทำความสะอาดในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาส้วมอุดตัน-เต็มเร็ว, ปัญหาน้ำซึมขอบอ่างอาบน้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วม ขัง หรือปัญหารอยขีดข่วนบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ซึ่งทำจาก PVC

อุปกรณ์ ต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ทำความสะอาดยาก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดในการ ทำความสะอาด คือ การใช้อุปกรณ์อย่างถูกสุขลักษณะ เช่น ไม่เทน้ำสบู่หรือผงซักฟอก ลงไปในสุขภัณฑ์ เพราะจะไปฆ่าแบคทีเรียซึ่งเป็นตัวทำลายสิ่งปฏิกูล ทำให้สิ่งปฏิกูลไม่ สลายตัว และค้างจับแน่นอยู่ในโถสุขภัณฑ์ เกิดการอุดตัน ดังนั้น จึงควรหลีกเหลี่ยงการ นำวัสดุดังกล่าวทิ้งลงไปในสุขภัณฑ์

อีก สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สุขภัณฑ์เกิดการอุดตัน และทำความสะอาดยากนั้นคือ สารเคมีที่ มีไขมันสูง น้ำมันพืช หรือเส้นผม ที่ทำให้สุขภัณฑ์โดยเฉพาะอ่างล้างหน้า อ่างล้างมือ เกิดการอุตตันสกปรกและทำความสะอาดยากเพราะไขมันเป็นตัวจับยึดสิ่งสกปรก ถ้า สุขภัณฑ์มีไขมันจับเกาะ การทำความสะอาดที่ดีที่สุด คือ หมุนคอห่านน้ำทิ้ง นำออกมา ล้างทุกๆ 1-3 เดือน

หาก พบปัญหาน้ำซึมขอบอ่างอาบน้ำ วิธีที่จะแก้ปัญหาได้คือ ใช้ปูนซีเมนต์ขาวยารอบ แนวขอบอ่าง หรือใช้ยางซิลิโคนอุดรอบแนวขอบที่รั่วซึม เช่นเดียวกับปัญหารอยขีดข่วน ที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ที่ทำจากไฟเบอร์กลาสหรือที่เราเรียกว่า PVC ควรหลีกเลี่ยง การทำความสะอาดสุขภัณฑ์ประเภทนั้นๆ ด้วยแปรงลวดหรือใยลวด แล้วหันมาใช้ฟอง น้ำทำความสะอาดแทน เพียงแค่นี้การทำความสะอาดสุขภัณฑ์ภายในบ้านหรือ คอนโด คุณก็จะกลาย เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น