วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ปรับใหม่หมด! Peugeot เผยแพร่ภาพและรายละเอียดของรถ “2008″ อย่างเป็นทางการ


         ค่ายรถชื่อดังอย่าง Peugeot นั้นยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอรถในรูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซปต์แบบ B-segment

ซึ่งหากนำไปเปรียบเทียบกับรุ่น 2008 ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่าโมเดลรุ่น 2008 เป็นรถแบบ Crossover ขนาดกะทัดรัดและมีตำแหน่งที่นั่งที่สูงขึ้น ผสมผสานดีไซน์ที่ทรงพลังและเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อดึงดูดใจลูกค้า ทั่วโลก

โดยที่ งาน Paris Salon ในฤดูใบไม้ร่วงนั้นเราจะเห็นรถต้นแบบถึงสามแบบที่ใช้แนวความคิดเดียวกันกับ โมเดลรุ่น 2008 แต่มันจะไม่แตกต่างจากแนวความคิดของเมื่อหกเดือนก่อนแต่อย่างใด
          รถยนต์รุ่นนี้จะทำการเปิดตัวแก่ชาวโลกเป็นครั้งแรกที่งาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมและจะทำการเปิดจำหน่ายในฤดูร้อนนี้ เช่นเดียวกับโมเดลรุ่น 208 ที่เป็น B segment และได้เปิดตัวไปปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามมันย่อมมีความแตกต่างกันอยู่ เพราะรุ่น 2008 เป็นรถแบบ Crossover ที่ยกพื้นรถสูงและตำแหน่งที่นั่งก็สูงขึ้น ส่วน 3008 เป็นรถยนต์ขนาดเล็กกระทัดรัด
          เพื่อให้โมเดลรุ่น 2008 ประสบความสำเร็จมากที่สุด ทาง Peugeot จึง พยายามสร้างรถ Crossover ให้ดึงดูดใจผู้ซื้อทั่วโลกมากที่สุด ดังนั้นพวกเขาจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในการออกแบบ แต่แนวคิดของทั้งสองรุ่นกลับไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก กันชนด้านหน้าด้านหลังและกรอบประตูติดพลาสติกสีดำเพื่อป้องกันตัวรถและมีการ พัฒนาแผ่นกันกระแทกด้านหน้าด้านหลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่ว่ารถยนต์คันนี้สามารถขับเคลื่อนไปได้ทุกสภาพแวด ล้อม ไม่ได้จำกัดเฉพาะวิ่งในตัวเมืองเท่านั้น
          สำหรับมาตราส่วนของรถคันนี้นั้นจากด้านหน้าไปถึงด้านหลังวัดได้ 4.16 เมตร ซึ่งยาวกว่ารุ่น 208 ถึง 20 เซนติเมตร และยังยาวแนวคิดรถยนต์ คู่แข่งในหมู่ครอสโอเวอร์แบบ B-segment อยู่ 2 Cm. และเมื่อทำการเปรียบเทียบความยาว เราจะเห็นว่าโมเดลรุ่น 2008 ยาวกว่า Countryman มากกว่าถึง 6 นิ้ว ส่วนขนาดยางล้อรถยนต์ของ 2008 อยู่ที่ 17 นิ้ว
          เป้าหมายของโมเดลรุ่น 2008 ก็คือการได้เป็นผู้นำในตลาดยุโรปและเอาชนะใจลูกค้าในตลาดใหม่อย่างเช่น เอเชียและอเมริกาใต้ โดยทาง Maxime Picat ประธานกรรมการคนใหม่ของเปอโยต์กล่าวว่า รถยนต์รุ่นนี้จะถูกสร้างขึ้นใน 3 ประเทศอได้แก่ ฝรั่งเศส จีน และบราซิล
          การตกแต่งของรถนั้นจะมีกระจกขนาดใหญ่พร้อมกับหลังคากระจกแบบพาโนรามาซึ่งทอด ยาวตลอดทั้งคันรถ ให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบายในขณะที่ทุกท่านใช้รถรุ่น 2008 แต่น่าเสียดายที่รูปภาพภายในของรถยนต์รุ่นนี้นั้นทาง Peugeot ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก
ใน เรื่องของเครื่องยนต์นั้นมีให้ลูกค้าเลิอกทั้งระบบทั้งเบนซินและ ดีเซล ซึ่งทาง Peugeot เองก็ระบุข้อมูลเพียงแค่ของเครื่องยนต์ดีเซลแบบ e-HDi ที่มีฟังก์ชันการทำงานเปิด/ปิดแบบ Hybrid เทคโนโลยีประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนทางด้านเครื่องยนต์เบนซินนั้นเป็นแบบสามกระบอกสูบที่เป็นเครื่องยนต์ ใหม่
          และตอนนี้พวกเราก็ได้แต่หวังว่าโมเดลรุ่น 2008 จะใช้เทคโนโลยี HYbrid4 เหมือนกับรุ่น 3008 ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าและใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็น ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง
หลังจากเปิดตัวที่เจนีวามอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมนี้ รถยนต์รุ่นนี้ก็จะเริ่มเปิดการจำหน่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น